Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Lộc đỉnh ký' và những phim Trung Quốc bị chê kỹ xảo nghèo nàn

"Lộc đỉnh ký", "Tam thiên nha sát", "Hoa bỉ ngạn" là những bộ phim bị chê giả tạo do xử lý kỹ xảo kém.

Ky xao 3 xu trong phim Trung Quoc anh 1

Thời gian qua, bộ phim Lộc đỉnh ký 2020 lên sóng và nhận về vô số chỉ trích của khán giả từ nội dung kịch bản cho đến diễn xuất của dàn nam nữ chính. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng bị phê bình mắc lỗi kỹ xảo, dùng hiệu ứng rởm. Nốt ruồi trên trán thái hậu bị chê "giả trân", được thêm vào nhờ công nghệ photoshop lạc hậu.

Ky xao 3 xu trong phim Trung Quoc anh 2

Để tiết kiệm chi phí thuê diễn viên quần chúng, ê-kíp Trường An Nặc chọn cách sử dụng kỹ xảo 2D. Binh lính trên chiến trường bị khán giả chê "mỏng như giấy" và "giả đến mức không thể giả hơn".

Ky xao 3 xu trong phim Trung Quoc anh 3

Tam thiên nha sát vừa khiến khán giả sợ hãi vừa buồn cười vì tổ hậu đài sử dụng kỹ xảo AI, ghép mặt quá vụng về và cẩu thả, vô tình biến tác phẩm ngôn tình trở thành phim kinh dị. Diễn viên Trương Đình Đình bị nhận xét như "hồn ma".

Ky xao 3 xu trong phim Trung Quoc anh 6

Tân Bạch Nương tử truyền kỳ bị khán giả chê bai vì lạm dụng kỹ xảo khiến bộ phim không còn giữ được chất cổ trang. Các diễn viên trong phim bị nhân viên hậu kỳ "phù phép" trắng bệch, trông ai cũng giống như tượng sáp. Không chỉ vậy, bối cảnh ảo của Tân Bạch Nương tử truyền kỳ còn trở thành trò cười vì quá tệ. Cảnh "Bạch Xà" Cúc Tịnh Y tắm tiên bị chê giả như phông cảnh trong lịch treo tường vào thập niên 1980.


Ky xao 3 xu trong phim Trung Quoc anh 11

"Chưa đến phút 90 chưa ngã ngũ" là câu nói khán giả dành tặng đoàn làm phim Mộ Bạch Thủ. Tác phẩm là dự án cổ trang hiếm hoi được khen chỉn chu trong công tác ngoại cảnh, ít mặc lỗi hậu kỳ. Tuy nhiên, Mộ Bạch Thủ cuối cùng lại gây thất vọng vì cảnh kỹ xảo tệ hại. Cảnh bay qua bay lại trong lúc đánh nhau của Mặc Huyễn (Lâm Nguyên thể hiện) bị nhận xét không khác gì bóng ma trong phim kinh dị. "Một cảnh hỏng đã phá hủy hết công sức của đoàn phim", Sina bình luận.

Ky xao 3 xu trong phim Trung Quoc anh 12

Cảnh đụng xe gượng gạo và "giả đến phát hờn" từ bối cảnh, kỹ xảo quay chậm cho đến diễn xuất của diễn viên trong My Ruby My Blood.

Ky xao 3 xu trong phim Trung Quoc anh 13
Tác phẩm Shining Days khiến khán giả không thể nhịn cười vì "kỹ xảo không đáng 3 xu". QQ cho rằng cảnh quay trau chuốt trong bộ phim không đạt được hiệu quả, thậm chí còn bị khán giả đánh giá là: "Thời nào rồi mà còn thực hiện cảnh đụng xe và ói máu giả như hơn 10 năm trước như vậy".

Những chi tiết vô lý trong 'Lộc Đỉnh ký 2020'

"Lộc Đỉnh ký 2020" đang nhận được sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên, đó lại là những ý kiến chê trách về mặt nội dung, kỹ thuật dựng phim, hóa trang.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm