Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt truyện mới trong serie 'Star Wars' sắp ra mắt

Người hâm mộ "Chiến tranh giữ các vì sao" bất ngờ khi thông tin về loạt tiểu thuyết và truyện tranh mới đồng loạt được công bố.

Đội ngũ xuất bản các ấn phẩm văn học Star Wars đã tiết lộ nhiều thông tin về những đầu sách mới cho khách tham dự hội nghị truyện tranh New York NYCC 2015. Một loạt tiểu thuyết và truyện tranh Star Wars sẽ lên kệ vào năm sau, trong đó đáng chú ý nhất là tập 2 và 3 của đầu sách Aftermath viết bởi Chuck Wendig.

Life DebtEmpire’s End lần lượt là tên tập 2 và 3 thuộc loạt truyện Aftermath. Thông tin về cốt truyện không được tiết lộ nhưng độc giả có thể dự đoán ít nhiều từ hai tiêu đề .

Life Debt có thể sẽ nói về chuyến phiêu lưu của Han Solo và Chewbacca, vì Chewie nợ Han mạng sống khi được anh cứu khỏi lũ buôn nô lệ. Dự kiến Life Debt sẽ được phát hành vào hè 2016.

Tiêu đề Empire’s End gợi nhớ đến cuốn truyện Dark Empire năm 1995, nội dung về thất bại của hoàng đế Emperor Palpatine. Sách dự kiến lên kệ đầu năm 2017.

Tác giả Chuck Wendig hào hứng khoe trên Instagram về tác phẩm mới của mình.

Không chỉ Wendig, một nhà văn Star Wars nổi tiếng khác là Claudia Gray cũng tung ra sản phẩm mới. Tác giả Star Wars: Lost Stars công bố kế hoạch phát hành Star Wars: New Republic: Bloodline vào mùa xuân năm sau. Bối cảnh của tác phẩm sẽ được lùi về giai đoạn 6 năm trước sự kiện The Force Awakens.

Obi-Wan & Anakin  loạt truyện được chú ý nhất trong số các tác phẩm sắp ra mắt lần này.

Landry Walker cuối năm nay cũng xuất bản loạt truyện tranh mới mang tên Star Wars: Tales from a Galaxy Far, Far Away. Truyện bao gồm 4 phần nhỏ: High Noon on Jakku (truyện về miền Viễn Tây), The Crimson Corsair and the Lost Treasure of Count Dooku (truyện về cướp biển), All Creatures Great and Small (truyện ngụ ngôn), và Face of Evil (truyện kinh dị).

Ngoài ra, còn có 2 tập truyện ngắn thuộc loạt The Force Awakens sẽ được phát hành hai tháng cuối năm nay, chấp bút bởi Delilah Dawson. The Force Awakens phiên bản tiểu thuyết cũng đang được viết bởi Dean Foster.

Đại diện Marvel tại NYCC 2015 tiết lộ loạt truyện ngắn 5 kỳ mang tên Obi-Wan & Anakin sẽ lên kệ tháng 1/2016, là sản phẩm đầu tiên của Marvel về thời kỳ Prequel Era.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm