Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt tính năng mới của Android 11 giúp Pixel 5 hữu dụng hơn

Pixel 5 sẽ là thế hệ tiếp theo của dòng smartphone do chính Google phát triển, sản xuất.

Phải đến cuối năm mới ra mắt, thế nhưng tin đồn về Pixel 5 đã bắt đầu xuất hiện. Ngày 21/2, hình ảnh của Pixel 5 lần đầu được đăng tải với cụm 3 camera sau hình chữ U khá kỳ lạ. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng máy sẽ trang bị cấu hình tầm trung thay vì cao cấp như các đời Pixel trước.

android 11 google pixel 5 tinh nang moi anh 1

Ảnh rò rỉ của Google Pixel 5. Ảnh: Front Page Tech/YouTube.

Cũng trong ngày 21/2, Google đã phát hành bản thử nghiệm đầu tiên của Android 11, phiên bản Android sẽ được cài sẵn trên Pixel 5.

Mỗi phiên bản Android thử nghiệm khi phát hành đều mang đến những điểm mới về giao diện lẫn tính năng. Dù mới là bản thử nghiệm đầu tiên, Android 11 đã hé lộ một số tính năng mới mà Pixel 5 có thể trang bị.

Dừng nhạc bằng Motion Sense

Xuất hiện lần đầu trên dòng Pixel 4, Motion Sense là tính năng điều khiển điện thoại bằng cử chỉ sử dụng cảm biến radar có tên Soli. Được xem là một trong những tính năng độc đáo của Pixel 4, thế nhưng Motion Sense nhận khá nhiều chỉ trích do ít tác dụng, làm mất thẩm mỹ khi phải dành một dải đen trên màn hình cho cảm biến Soli.

Tuy nhiên, dường như Google vẫn giữ lại cảm biến Soli trên Pixel 5 khi phần cài đặt của Android 11 cho thấy người dùng có thể dừng nhạc bằng cách gõ vào khoảng không phía trên màn hình.

Điều đó đồng nghĩa máy sẽ tiếp tục trang bị loạt tính năng Motion Sense với phần viền màn hình rất dày. Trong bức ảnh rò rỉ vài ngày trước, có thể thấy viền màn hình phía trên của Pixel 5 khá lớn.

Do cảm biến Soli gắn với hệ thống nhận diện khuôn mặt, sẽ là điểm cộng lớn nếu Pixel 5 hỗ trợ nhận diện khuôn mặt 3D.

Sạc không dây ngược

Một menu ẩn trong Android 11 được XDA phát hiện cho thấy tính năng mới có tên Battery Share, gợi ý rằng Pixel 5 sẽ trang bị sạc không dây ngược, tính năng đã có mặt trên các dòng Galaxy S10, Note10 và Huawei Mate 30 Pro.

Với Battery Share, người dùng có thể sạc không dây cho thiết bị khác bằng cách đặt chúng lên mặt lưng của Pixel 5. Tất nhiên nếu Pixel 5 không trang bị Battery Share, việc tích hợp sẵn tính năng này vào Android vẫn là động thái đáng hoan nghênh của Google.

Tối ưu cho màn hình cong

Ngoài 2 tính năng trên, Android 11 cũng hé lộ những điểm mới trong thiết kế của Pixel 5 hoặc trên các dòng Pixel những năm tới. Trước hết, ứng dụng trên Android 11 có thể tối ưu để không hiển thị nội dung tràn ra mép màn hình trên những smartphone có màn hình cong.

Tất nhiên điều đó không có nghĩa Pixel 5 sẽ trang bị màn hình cong. Dù vậy nếu tồn tại một chiếc Pixel màn hình cong trong tương lai, Google muốn trải nghiệm người dùng phải hoàn hảo, không bị ảnh hưởng bởi thiết kế màn hình.

android 11 google pixel 5 tinh nang moi anh 4

Android 11 sẽ có tính năng chia đôi màn hình tương tự Flex mode của Samsung Galaxy Z Flip. Ảnh: Samsung.

Chạy 2 ứng dụng song song

Cuối cùng, Android 11 sẽ có một tính năng thú vị mà Galaxy Z Flip trang bị, đó là chia đôi màn hình cho phép chạy 2 ứng dụng song song, mỗi ứng dụng chiếm 50% không gian màn hình. Dù khả năng không cao, Google hoàn toàn có thể gia nhập thị trường smartphone màn hình gập trong tương lai.

Đây là chiếc điện thoại 'cục gạch' đầu tiên chạy hệ điều hành Android Một số nguồn tin cho biết máy có thể ra mắt vào ngày 15/10, tại sự kiện giới thiệu Pixel 4 của Google.

Galaxy S20 là vũ khí quan trọng nhất để Google chống lại Apple

Việc tích hợp sẵn ứng dụng Duo trong những chiếc Galaxy S20 được xem là nỗ lực của Google nhằm mang lại trải nghiệm nhất quán, đồng bộ hơn trên nền tảng Android.

OpenAI khong con nhu xua hinh anh

OpenAI không còn như xưa

0

Khởi nghiệp với tầm nhìn về một thế giới tốt đẹp hơn nhờ AI, nhưng giờ đây OpenAI đã trở thành một phần trong guồng quay tài chính và cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghệ.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm