Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt thiết bị chuyên dụng cho dân chơi game

Màn hình tần số quét cao, chuột gaming hay bàn phím cơ là những phụ kiện không thể thiếu giúp bạn có thể chơi game dễ dàng hơn.

phu kien gaming chuyen nghiep anh 1
Màn hình gaming - Việc lựa chọn màn hình sẽ phụ thuộc theo nhu cầu sử dụng của từng người. Với những game thủ fps thường xuyên chơi các trò chơi nhịp độ cao, những màn hình thông thường có tần số quét 60 Hz sẽ không thể đáp ứng các yêu cầu này. Một màn hình với tần số quét cao 144 Hz hoặc 240 Hz cùng các công nghệ chống xé hình như G-Sync hay V-Sync sẽ là công cụ không thể thiếu.
phu kien gaming chuyen nghiep anh 2
Bàn phím cơ - Loại bàn phím này giúp việc gõ êm tay và thao tác nhanh hơn. Người dùng chỉ cần sử dụng một lực nhẹ vừa đủ để nhấn phím thay vì phải nhấn đủ một lực mạnh để miếng cao su chạm đến bảng mạch điện tử như bàn phím thường.
phu kien gaming chuyen nghiep anh 3
Chuột gaming - So với những loại chuột máy tính khác, chuột gaming được thiết kế riêng theo một số tiêu chuẩn nhất định nhằm tối ưu cho việc chơi game. Chúng thường có khoảng DPI rộng, trọng lượng 85-110 gram, sử dụng mặt đọc chuyên dụng cho tốc độ phản hồi nhanh và độ chính xác cao trên nhiều bề mặt. Đồng thời, chuột gaming thường được trang bị thêm các phím chức năng phụ ở hai bên cùng các dải đèn LED RGB.
phu kien gaming chuyen nghiep anh 4
Lót chuột gaming - Với những game thủ yêu cầu độ chính xác cao và thuận tiện trong việc sử dụng chuột, miếng lót chuột phù hợp là một phụ kiện không thể thiếu. Có hai loại chính gồm lót chuột mềm và cứng. Những miếng lót chuột mềm thường cho cảm giác dùng tốt hơn với cổ tay, nhưng chúng bám lại khá nhiều bụi bẩm trong quá trình sử dụng. Trong khi đó, lót chuột cứng sẽ có vẻ ngoài bắt mắt hơn, được trang bị LED RGB, thậm chí một số hỗ trợ sạc không dây cho chuột.
phu kien gaming chuyen nghiep anh 5
Tai nghe gaming - Tai nghe gaming thường được thiết kế lớn, có thể ôm trọn phần tai, giúp người dùng có thể sử dụng lâu dài không gây ra cảm giác khó chịu. Thêm vào đó, những loại tai nghe cao cấp hơn sẽ hỗ trợ giả lập âm thanh 7.1 giúp việc chơi một số tựa game fps dễ dàng hơn.
phu kien gaming chuyen nghiep anh 6
Micro gaming - Ở những tựa game đồng đội nhiều người chơi, giao tiếp sẽ trở thành một yếu tố bắt buộc. Một chiếc micro riêng sẽ hỗ trợ thu âm tốt hơn thay vì sử dụng micro kèm tai nghe. Thêm vào đó, nó cũng có thể lọc tạp âm ở môi trường xung quay và cả tiếng click chuột.
phu kien gaming chuyen nghiep anh 7
Ghế gaming - Các loại ghế gaming trên thị trường hiện nay thường được thiết kế kèm phần đệm cổ và lưng giúp giữ thẳng tư thế ngồi của người dùng trong thời gian dài. Chúng cũng có thể ngả ra và trở thành một chiếc giường di động khi người dùng cần nghỉ ngơi tại chỗ. Thêm vào đó, những chiếc ghế này cũng góp phần hoàn thiện hơn góc gaming của mỗi người.

Razer tung bộ gaming gear toàn màu hồng

Razer vừa công bố các phụ kiện cho game thủ yêu thích màu hồng như chuột Basilisk, bàn phím Huntsman, tai nghe Kraken, mic Seiren X và laptop Blade Stealth.



Thế Anh

Ảnh: CNet, firstsport, digitaltrends

Bạn có thể quan tâm