Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt smartphone đáng chú ý giảm giá trong tháng 3

Tháng 3 được xem là tháng sôi động của thị trường điện thoại, với việc rất nhiều các mẫu smartphone cao cấp như Galaxy S4, Xperia Z1, HTC One Max được điều chỉnh giá bán.

Hôm 7/3, Sony thông báo giảm giá 500.000 đồng cho mẫu Xperia Z1, xuống còn 15 triệu đồng, trong khi Xperia Z Ultra cũng được điều chỉnh giảm xuống còn 13 triệu đồng. Trước khi mẫu Z2 bán ra thị trường, đây vẫn là bộ đôi sản phẩm cao cấp nhất của Sony. Ngoài 2 chiếc Z cao cấp, mẫu Xperia M của Sony cũng giảm giá nhẹ trong tháng 3, xuống còn đúng 5 triệu đồng.

Trước khi Sony Xperia Z Ultra giảm giá ít ngày, Nokia đã bất ngờ công bố giảm 3 triệu đồng cho mẫu Lumia 1520, xuống còn đúng 13 triệu. Đây là một mức giá tốt cho sản phẩm mạnh mẽ nhất của dòng Lumia, lại trang bị camera độ phân giải 20 chấm. Tuy nhiên, do sở hữu màn hình kích thước lên đến 6 inch nên Lumia 1520 không phải sản phẩm dành cho số đông.

Đánh giá Lumia 1520: Hoàn hảo nhưng không dành cho số đông

Hiệu suất ấn tượng, camera tốt, thiết kế đẹp và thời lượng pin tốt, dường như Lumia 1520 không có gì để phàn nàn ngoài kích thước 6 inch kén người dùng.

 

Cùng ngày với Lumia 1520, hãng điện thoại Phần Lan cũng nhanh chóng hạ giá Lumia 1020 - smartphone được mệnh danh là "vua chụp hình" ở thời điểm hiện tại - xuống còn 12 triệu đồng. Đây được xem là sản phẩm có tính sáng tạo cao nhất trong dòng Lumia, với camera 41 megapixel cùng ứng dụng Pro Cam, cho phép tùy chỉnh dễ dàng khi chụp hình.
Việc HTC One Max giảm giá không khiến nhiều người bất ngờ, bởi các đối thủ của nó là Lumia 1520 và Xperia Z Ultra đều đã được đưa về mức giá 13 triệu trước đó. Model này có thiết kế giống hệt One nhưng có vỏ tháo rời, được trang bị thêm cảm biến vân tay. Tuy vậy, mức giá lên đến 18 triệu trước khi giảm giá của máy vẫn bị xem là quá đắt.
Khi hầu hết các đối thủ đều giảm giá, HTC vẫn quyết giữ mức giá 14 triệu đồng cho mẫu One 32 GB và chỉ giảm giá cho bản 16 GB. Giá niêm yết mới của One 16 GB là 12 triệu đồng. Rất có thể giá bán của One sẽ sớm tụt thấp hơn nữa sau khi mẫu One M8 được giới thiệu tại Việt Nam.
Galaxy S4 chính là sản phẩm mở màn cho làn sóng giảm giá smartphone cao cấp trong tháng 3. Máy hiện có giá 12 triệu đồng, khá tốt cho một model có màn hình Full HD, camera 13 megapixel và nhiều tính năng độc đáo. Tuy nhiên, không ai còn nhắc đến Galaxy S4 ở thời điểm hiện tại, bởi Samsung sắp cho bán ra mẫu S5 với cảm biến vân tay, cảm biến đo nhịp tim, đem đến trải nghiệm thú vị hơn.
Nexus 5 đã không còn gây chú ý lớn như sản phẩm đời trước của nó, một phần là do thiết kế sản phẩm đã mất đi sự cao cấp. Máy vừa được giảm giá xuống 10 triệu đồng. Nếu như camera hay thời lượng pin là điểm không ấn tượng của Nexus 5, thì hiệu năng của máy lại tốt hơn hầu hết các mẫu điện thoại Android 2013, do được tối ưu hóa phần cứng tốt.
Bước sang ngày đầu tiên của tháng 4, Pantech tuyên bố giảm giá một triệu đồng cho mẫu Vega Iron - chiếc smartphone tầm trung rất đáng chú ý ở thời điểm hiện tại. Đây là mẫu điện thoại chính hãng đầu tiên của Pantech được bán tại Việt Nam.
Cũng trong ngày "Cá tháng 4", Nokia cho giảm giá mẫu điện thoại giá rẻ Lumia 525 xuống còn đúng 3 triệu đồng. Có một điểm khó hiểu là mẫu 520 vẫn được giữ mức giá 3 triệu, ngang bằng với 525. Theo dự đoán, có thể hãng điện thoại Phần Lan sẽ sớm khai tử Lumia 520 - chiếc Lumia có doanh số tốt nhất từ trước đến nay.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm