Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Loạt sản phẩm nhà bếp Beko mới chinh phục nhu cầu gia đình Việt

Đầu tư công nghệ, nâng cao trải nghiệm khách hàng và theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững là cách Beko xây dựng giá trị cốt lõi của thương hiệu từ châu Âu đến châu Á.

Beko anh 1

Đầu tư công nghệ, nâng cao trải nghiệm khách hàng và theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững là cách Beko xây dựng giá trị cốt lõi của thương hiệu từ châu Âu đến châu Á.

Cuối quý I/2023, Beko Việt Nam công bố danh mục sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam. Sau hơn 7 năm hiện diện, thương hiệu này gây bất ngờ vì đã hội tụ tất cả dòng hàng điện máy, từ máy rửa bát, thiết bị nhà bếp với bếp điện từ, máy hút mùi, lò nướng âm tủ, lò vi sóng… đến các dòng điện gia dụng cỡ vừa và lớn như tủ lạnh, máy giặt, máy sấy, máy nước nóng cùng nhiều sản phẩm gia dụng nhỏ khác.

Theo ông Alper Yıldırım - Tổng giám đốc Beko Việt Nam - tham vọng của Beko là trở thành thương hiệu châu Âu số 1 tại Việt Nam trong vòng 3 năm tới.

Beko anh 2

- Sau thời gian tương đối dài âm thầm tiếp cận người dùng, nay cùng lúc ra mắt hàng loạt thiết bị điện lạnh, điện tử, điện gia dụng... Beko đang có dự định gì ở thị trường Việt Nam?

- Beko chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2016 và gây dựng được vị thế bằng các sản phẩm chủ lực là tủ lạnh, máy sấy, máy giặt... Chúng tôi đã mở rộng danh mục đầu tư sang thiết bị gia dụng, thiết bị nhà bếp với điểm nhấn là máy rửa chén.

Với việc hội tụ toàn diện hệ sinh thái thiết bị điện phục vụ đời sống gia đình, Beko không chỉ là nhà cung cấp sản phẩm, chúng tôi định vị trở thành thương hiệu cung cấp giải pháp về phong cách sống toàn diện cho khách hàng. Ngoài sản phẩm độc lập, chúng tôi tự tin có thể cung ứng cả sản phẩm lắp âm cùng các giải pháp cá nhân hóa, tùy biến theo nhu cầu của khách hàng.

Beko anh 3

- Cụ thể, các giải pháp từ phía Beko sẽ mang lại lợi ích gì cho người dùng?

- Đối tượng khách hàng chính hiện nay của Beko là các gia đình trẻ, năng động và theo đuổi phong cách sống hiện đại. Dải sản phẩm của chúng tôi tạo điều kiện cho họ sáng tạo nên không gian sống tiện nghi, cân bằng và khỏe mạnh. Ví dụ, với tủ lạnh, Beko ứng dụng công nghệ HarvestFresh - ánh sáng vi chất, mô phỏng chu kỳ ánh sáng của mặt trời trong vòng 24 giờ để lưu trữ rau củ luôn tươi ngon, giữ trọn vitamin, đặc biệt vitamin A và C. Hay có thể kể đến công nghệ NutriFreeze - đông mềm chuẩn Âu, -3 độ C giúp lưu giữ thực phẩm tươi ngon đến 7 ngày, cắt thái dễ dàng, không cần rã đông.

Tương tự, với máy rửa chén, công nghệ CornerIntense độc quyền của Beko cho hiệu quả làm sạch đạt mức tối đa ngay cả khi chén đĩa được đặt trong những góc khuất của máy. Tôi cho rằng khi tiết kiệm được thời gian và công sức xử lý việc nhà, người dùng sẽ có điều kiện đầu tư các giá trị tinh thần, nâng cao chất lượng đời sống cá nhân và hạnh phúc hơn.

Beko anh 4

- Như vậy, việc đầu tư về mặt nâng cấp công nghệ từ phía Beko sẽ phải được đầu tư rất lớn?

- Đầu tư làm chủ công nghệ là giá trị cốt lõi của bất cứ tập đoàn điện tử nào. Với Beko, chúng tôi chú trọng đầu tư vào R&D trong suốt hành trình của mình. Chúng tôi có 30 trung tâm R&D và thiết kế trên toàn cầu với hơn 2.300 nhà nghiên cứu, nắm giữ hơn 3.000 bằng sáng chế quốc tế.

Công nghệ độc quyền trên các sản phẩm Beko mang đến những thay đổi toàn diện trong quá trình sử dụng như CornerIntense - cánh tay phun đặc biệt có thể làm sạch đến những ngóc ngách khó tiếp cận nhất trong máy rửa chén; IronFinish - công nghệ bên trong máy sấy giúp giảm thiểu nếp nhăn trên áo để sẵn sàng mặc ngay sau khi sấy mà không cần là.

Công nghệ ở máy giặt AquaTech với chương trình giặt không chỉ sạch nhanh và dịu nhẹ mà còn giảm tới 30% năng lượng tiêu thụ. Dòng sản phẩm SaveWater (tiết kiệm nước) với sự kết hợp của máy giặt và máy sấy, trong đó chương trình giặt có khả năng giữ lại, bảo quản an toàn đến 5,2 lít nước từ chu trình sấy trước đó để sử dụng cho lần giặt tiếp theo.

Bên cạnh đó, có một cú hích nhỏ trong thời gian vừa qua. Khi đại dịch khiến việc ra ngoài bị hạn chế, người dùng có nhiều thời gian sử dụng thiết bị trong nhà và yêu cầu của họ trở nên khắt khe hơn, từ đó mở ra cơ hội cho Beko. Nhờ đầu tư và liên tục đổi mới, nâng cấp công nghệ, chúng tôi có điều kiện ghi điểm trong mắt khách hàng và bứt phá về mặt kinh doanh.

Beko anh 5

- Người dùng đang có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Mở rộng dải sản phẩm lúc này, Beko dự liệu như thế nào về mặt rủi ro?

- Người dùng đang có xu hướng thắt chặt chi tiêu với những thứ không cần thiết. Tuy nhiên, người dùng cũng sẵn sàng mở hầu bao để mua sản phẩm chất lượng cao, mang lại lợi ích tương xứng với giá trị của nó. Ví dụ, họ có thể chọn thiết bị điện gia dụng giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp hay nấu nướng, lưu trữ thực phẩm cân bằng về dinh dưỡng. Thay vì phải tốn kém ra ngoài ăn, họ sẽ có những bữa ăn chất lượng với chi phí thấp hơn tại nhà, trong khi vẫn có nhiều thời gian dành cho gia đình và bản thân. Do đó, tôi cho rằng trong rủi ro bao giờ cũng có cơ hội.

Chúng tôi cạnh tranh bằng chất lượng và công nghệ vượt trội cũng như khả năng đem lại giải pháp, dịch vụ toàn diện cho khách hàng. Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục tập trung nâng cao công tác chăm sóc khách hàng, mang đến trải nghiệm thân thiện và tính sẵn sàng để luôn gần gũi với người dùng. Một trong những hoạt động đó là việc cải tiến kênh bán hàng online, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dùng tiếp cận sản phẩm. Người dùng Việt Nam sẽ có thêm những trải nghiệm thú vị với Beko trong thời gian tới.

Beko anh 6

- Thị trường Việt Nam có ý nghĩa như thế nào với Beko?

- Với dân số trẻ, thị trường tiêu dùng phát triển mạnh... Việt Nam là một trong những điểm nhấn quan trọng trong chiến lược phát triển của Beko. Với tôi, thị trường Việt Nam rất thú vị, hàm chứa trong đó tập người dùng trẻ, sành điệu, năng động và biết cách tận hưởng cuộc sống. Đòi hỏi của họ về công nghệ khá cao, mức độ sẵn sàng chi trả cũng cao tương ứng. Sự thú vị ở thị trường này khiến Beko phải có nghiên cứu phát triển những dòng sản phẩm dành riêng cho Việt Nam.

Thị trường Việt Nam là nơi đầu tiên chúng tôi ra mắt máy rửa chén công nghệ AutoDose, công nghệ giúp máy tự định lượng dung dịch tẩy rửa, cho phép người dùng nạp chất tẩy rửa sẵn ban đầu. Máy có thể thể đo lường và tối ưu lượng nước rửa chén trong từng lần sử dụng khác nhau, mang đến trải nghiệm vệ sinh chén đĩa đơn giản.

- Với sự hiện diện của rất nhiều thương hiệu điện tử, điện máy... mức độ cạnh tranh ở thị trường Việt Nam thế nào?

- Đó là thách thức lớn. Tuy nhiên, với thế mạnh công nghệ và chiến lược tiếp cận thị trường của mình, Beko tự tin sẽ chinh phục được người dùng Việt Nam. Chúng tôi hướng đến trở thành thương hiệu châu Âu số một tại Việt Nam. Việc giới thiệu toàn bộ dòng sản phẩm mới của tất cả ngành hàng chính là cam kết trong việc tiếp tục đầu tư lâu dài và phát triển bền vững tại thị trường năng động này.

Beko anh 7

- Thông tin ứng dụng nhựa tái chế trong các cấu phần sản phẩm Beko khiến người dùng khá bất ngờ. Xin ông chia sẻ thêm về điều này?

- Tính bền vững luôn là cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của Beko. Chúng tôi tin rằng, con người chỉ có thể có cuộc sống lành mạnh khi được sống trên một hành tinh trong lành, cân bằng. Sự nóng lên toàn cầu, ô nhiễm nước và không khí, lượng khí thải phát ra trong quá trình sản xuất… đều là những mối lo ngại toàn cầu. Là nhà sản xuất điện máy gia dụng hàng đầu, chúng tôi đã làm việc tích cực cùng đội ngũ nghiên cứu và phát triển để bảo đảm việc thân thiện với môi trường không chỉ trên sản phẩm mà cả trong quá trình sản xuất.

Trong năm 2021, tổng cộng khoảng 7.216 tấn nhựa tái chế và 34 tấn nhựa sinh học đã được sử dụng trong các sản phẩm của chúng tôi. Cách làm và chiến lược phát triển bền vững của Beko đã truyền được cảm hứng cho tất cả thành viên, từ đội ngũ sáng chế, đội ngũ phát triển đến đội ngũ kinh doanh...

Beko anh 8

- Khách hàng đón nhận thông điệp này thế nào, thưa ông?

- Tôi tin rằng khi một doanh nghiệp nghĩ nhiều hơn về trách nhiệm xã hội của mình, người dùng cũng sẽ đồng hành, gắn kết với thương hiệu hơn. Sau đại dịch, các giá trị bền vững không còn chỉ ở trên chính sách hay trong suy nghĩ người dùng mà còn thể hiện ở hành động cụ thể. Người dùng đòi hỏi các doanh nghiệp phải thay đổi tích cực và đảm bảo trách nhiệm với môi trường trong quá trình sản xuất kinh doanh. Thật tự hào khi Beko có thể hỗ trợ người dùng sống lành mạnh hơn bằng các công nghệ bền vững cho môi trường.

- Mục tiêu cụ thể cho tất cả nỗ lực của Beko thời gian tới là gì?

- Câu chuyện kinh doanh vẫn luôn là nền tảng để xây dựng những giá trị khác. Beko đặt mục tiêu mở rộng thị trường và xây dựng hệ thống đối tác phân phối rộng rãi hơn trong thời gian tới. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để tiếp cận người dùng tốt hơn nữa. Suy cho cùng, tất cả nỗ lực của doanh nghiệp nếu không được người dùng biết đến thì cũng sẽ không thể đón nhận và đồng hành.

Tú Lan

Đồ họa: Ái Tân Luật

Bạn có thể quan tâm