Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 14

Loạt sản phẩm lớn mà Apple sắp ra mắt

Cuối năm 2022 là khoảng thời gian bùng nổ của Táo khuyết với hàng loạt những thiết bị sắp sửa đổ bộ thị trường.

Hội nghị thường niên cho lập trình viên (WWDC 2022) diễn ra đầu tháng 6 cho thấy hàng loạt thay đổi thú vị trong hệ sinh thái sản phẩm của Táo khuyết như tính năng tùy biến màn hình khóa trên iPhone, hay máy tính Mac đời mới với chip M2.

Nhưng theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, điều đáng chú ý hơn cả là những tính năng này sẽ gợi mở cho tương lai của thiết bị Apple sắp tới. Gã khổng lồ công nghệ hứa hẹn sẽ trình làng một loạt sản phẩm trong giai đoạn cuối năm 2022 - đầu năm 2023 sắp tới.

iPhone 14 đổ bộ

Với iPhone 14 series, sản phẩm được chờ đợi nhất năm của Táo khuyết, tính năng nổi trội nhất của nó đã được tiết lộ thông qua iOS 16. Đó chính là khả năng tùy biến màn hình khóa. Hãng công nghệ đã thử nghiệm giao diện mới này trong nhiều năm qua để tương thích với công nghệ màn hình luôn bật (Always-on Display) xuất hiện trên iPhone 14 Pro.

Tương tự Apple Watch, mẫu điện thoại này sẽ có thể hiển thị thời tiết, lịch, hoạt động và các dữ liệu khác trên màn hình với độ sáng và tần số quét thấp. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh ẩn những thông tin nhạy cảm khỏi màn hình khóa.

Những cải tiến khác sẽ xuất hiện trên iPhone 14 Pro còn có camera trước được nâng cấp với cảm biến 48 MP, viền kim loại mỏng nhẹ, con chip A16 cho ra hiệu năng xuất sắc. Đồng thời dải khuyết phía trên màn hình được thay bằng lỗ hình tròn và viên thuốc, chứa camera selfie và hệ thống TrueDepth.

Apple ra mat iPhone 14 anh 1

iOS 16 đã gợi mở về tương lai iPhone 14 sắp tới. Ảnh: Apple.

Trong khi đó, các mẫu iPhone còn lại vẫn sẽ dùng con chip A15 cũ trên iPhone và khai tử dòng iPhone Mini. Vì vậy, iPhone 14 Pro hứa hẹn sẽ là sản phẩm oanh tạc thị trường điện thoại trong năm nay.

Bên cạnh đó, theo Mark Gurman, tất cả các thiết bị iPhone trong năm nay vẫn sẽ sử dụng kết nối Lightning truyền thống. Cổng USB-C sẽ xuất hiện trên chiếc iPad giá rẻ được ra mắt vào mùa thu năm nay hoặc vào năm 2023.

MacBook với con chip M2 mạnh mẽ

Với dòng máy tính bảng iPad, Mark Gurman dự đoán Apple sẽ công bố 2 mẫu iPad Pro 11 inch và 12,9 inch sử dụng chip M2 để tương thích với tính năng Stage Manager. Điều này sẽ giúp người dùng trải nghiệm khả năng đa nhiệm tốt hơn so với trước đây. Ngoài ra, rất có khả năng chiếc iPad màn hình lớn từ 14-15 inch sẽ xuất hiện trong năm tới.

Con chip M2 sẽ xuất hiện trên nhiều sản phẩm khác nhau như máy tính Mac mini, mini Pro, laptop MacBook Pro và Mac Pro. Chuyên gia còn kỳ vọng Apple sẽ đưa con chip mạnh mẽ này vào thiết bị thực tế hỗn hợp sắp sửa trình làng của mình, đặc biệt là khi WWDC đã gợi mở rất nhiều về hệ điều hành realityOS và tính năng của nó.

Theo phóng viên của Bloomberg, Táo khuyết còn đang phát triển chip M3. Con chip này dự kiến sẽ xuất hiện trên chiếc MacBook Air 13 inch, 15 inch, iMac mới và một chiếc laptop 12 inch sớm nhất vào đầu năm sau.

Ngoài iPhone và laptop, Mark Gurman cũng kỳ vọng tập đoàn công nghệ sẽ trình làng 3 phiên bản Apple Watch mới, bao gồm một mẫu SE giá rẻ, mẫu Series 8 và một phiên bản đặc biệt dành cho dân tập thể thao. Tuy nhiên, Apple Watch Series 8 năm nay vẫn sẽ sử dụng con chip có cùng thông số với người tiền nhiệm Series 7 và Series 6 trước đó.

Apple ra mat iPhone 14 anh 2

3 mẫu smartwatch sẽ được Táo khuyết giới thiệu trong năm nay. Ảnh: Bloomberg.

Mẫu Apple Watch SE sẽ giữ nguyên kích thước như trước đây, thay vì trang bị màn hình to hơn, nhưng sẽ được cải tiến về mặt hiệu năng có cùng vi xử lý với Series 8. Thiết bị này cũng sẽ thay thế dòng Apple Watch Series 3, có mức giá tầm trung, phù hợp với khách hàng có hầu bao eo hẹp.

Cuối cùng là thông tin về Apple TV và HomePod. Trên thực tế, Apple không nhắc nhiều về các thiết bị này tại WWDC. Tuy nhiên, Mark Gurman cho rằng công ty vẫn chuẩn bị một số bất ngờ cho các sản phẩm này.

Chiếc loa thông minh HomePod sẽ có thể xuất hiện trong năm tới. Sản phẩm được cho là sẽ trang bị chip S8 giống với Apple Watch, màn hình cải tiến và thậm chí là cảm biến đa chạm.

Trong khi đó, Apple TV sẽ sở hữu vi xử lý A14 với tùy chọn bộ nhớ ngoài thêm. Đây là cải tiến lớn so với con chip A12 trên Apple TV 2021, đồng thời giúp người dùng trải nghiệm chơi game mượt mà hơn cùng với tvOS 16. AirPod Pro sắp tới cũng sẽ có con chip hiện đại hơn cùng với chất lượng âm thanh vượt trội so với người tiền nhiệm, Mark Gurman bổ sung.

iPhone 13 là smartphone bán chạy nhất thế giới

Mẫu smartphone của Apple đứng đầu bảng xếp hạng doanh số tháng 4, duy trì vị trí từ khi sản phẩm lên kệ cuối năm 2021.

Tim Cook hé lộ sản phẩm mới của Apple

Đây là lần đầu tiên CEO Apple chính thức lên tiếng xác nhận dòng sản phẩm mới mà hãng đang phát triển.

iPhone 14

Apple ra mắt dòng iPhone mới hôm 7/9. iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro sử dụng phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc. Về cấu hình, iPhone 14 vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro. Xem thêm các bài viết liên quan về chủ đề iPhone 14 dưới đây:

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm