Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone mới và loạt sản phẩm Apple có thể ra mắt rạng sáng 9/3

iPhone SE 2022 sở hữu 5G, iPad Air mới và bộ kính thực tế ảo sẽ là những sản phẩm đáng mong chờ tại sự kiện sắp tới của Apple.

Apple sẽ tổ chức sự kiện đầu tiên trong năm 2022 vào 1h ngày 9/3 (giờ Việt Nam). Hãng đã gửi thông báo về buổi ra mắt với tên gọi “Peek Performance”. Mẫu iPhone SE mới nhất, với kết nối 5G được mong đợi sẽ là nhân vật chính tại sự kiện.

Cũng trong sự kiện online này, iPad Air thế hệ 5 có thể được trình làng với nhiều nâng cấp về cấu hình, đồng thời hỗ trợ 5G và sử dụng con chip A15 Bionic như iPad Mini năm ngoái. Nhiều tin đồn khác dự đoán Táo khuyết sẽ công bố phiên bản cải tiến MacBook Air với vi xử lý M2.

Mẫu Mac Mini sở hữu con chip M1 Pro và M1 Max cũng có thể xuất hiện. Trong khi đó, iMac và Mac Pro được cho là vẫn còn trong quá trình sản xuất và sẽ sớm ra mắt vào cuối năm. Theo The Verge, ít nhất sẽ có một mẫu Mac mới được trong sự kiện 8/3 sắp tới.

iPhone SE giá rẻ sở hữu 5G

Thế hệ thứ 3 của dòng iPhone SE được kỳ vọng sẽ vượt qua thành công của người tiền nhiệm bởi giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền khách hàng.

San pham Apple cong bo tai su kien ngay 8/3 anh 1

iPhone SE 3 sẽ là nhân vật chính, chiếm nhiều sự quan tâm tại sự kiện. Ảnh: The Verge.

Theo nguồn tin đáng tin cậy là nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone SE 3 sẽ hỗ trợ kết nối 5G, đồng thời được trang bị con chip A15 Bionic, bộ nhớ trong tối thiểu 64 GB và các phiên bản cao hơn ở mức 128/256GB. Chiếc smartphone cũng sẽ giữ nguyên thiết kế và màu sắc của đời trước.

iPhone SE 2020 từng gây ấn tượng với bộ vi xử lý mới nhất lúc bấy giờ. Tuy nhiên, thời lượng pin lại gây thất vọng. Còn ở thời điểm hiện tại, người dùng tại Mỹ lại mong đợi smartphone hỗ trợ 5G.

Do đó, thời lượng pin cũng là một yếu tố khiến người mua ngần ngại, đặc biệt là khi thiết kế vẫn giữ nguyên. Phần khung của iPhone SE hiện tại giống với iPhone 8, tuy nhiên ngôn ngữ thiết kế tương tự với iPhone 6 vào năm 2014.

Một vài tin đồn cho rằng iPhone SE 3 sẽ sử dụng phần khung của iPhone 13 Mini. Tương tự với iPhone SE năm 2016 mang thiết kế của iPhone 5s hay iPhone SE năm 2020 giống iPhone 8, iPhone SE 2022 có thể sẽ kế nhiệm dòng iPhone Mini.

he Verge cho rằng thiết bị sẽ không thể có giá thấp hơn 399 USD vì modem 5G vốn đắt đỏ. Đồng thời, bộ nhớ tối thiểu 64 GB càng khẳng định Táo khuyết sẽ giữ nguyên giá so với những năm trước đó. Touch ID cũng sẽ tốn ít chi phí hơn nếu sử dụng thiết kế cũ.

Làn gió mới cho iPad Air

Mẫu iPad Air 4 ra mắt năm 2020 có cạnh phẳng, viền màn hình mỏng, hỗ trợ Apple Pencil 2, USB-C và Touch ID được tích hợp vào nút nguồn. iPad Mini năm ngoái cũng học theo thiết kế của iPad Air nhưng được nâng cấp con chip A15 Bionic và công nghệ 5G.

Vì thế, Apple được đồn đoán sẽ trình làng iPad Air mới với vi xử lý A15 Bionic và tùy chọn 5G. Tuy nhiên, Face ID có thể vẫn không được trang bị trên chiếc iPad mới.

San pham Apple cong bo tai su kien ngay 8/3 anh 2

Bản nâng cấp mới của iPad Air với chip A15 và hỗ trợ 5G sẽ được công bố tại "Peek Performance". Ảnh: The Verge.

Cập nhật MacBook Air và Mac Mini

Táo khuyết có thể sẽ công bố MacBook Air với con chip M2 mới nhất tại sự kiện. The Verge đánh giá MacBook Air M1 là 1 trong những mẫu laptop đáng mua nhất năm 2020, chỉ có một nhược điểm duy nhất là phần webcam chưa tốt.

MacBook Pro đã được nâng cấp với chip M1 Pro và M1 Max, thiết kế mới, cải tiến công nghệ màn hình và camera. Do đó, MacBook Air có thể sẽ được cập nhật thiết kế với màn hình khuyết đỉnh.

San pham Apple cong bo tai su kien ngay 8/3 anh 3

Thậm chí, MacBook Air còn có thể có màn hình tai thỏ. Ảnh: The Verge.

Mac Mini sử dụng con chip M1 Pro và M1 Max vẫn chưa được giới thiệu. Người dùng cũng rất chờ đợi bản nâng cấp này.

Mac Mini hiện sử dụng thiết kế của năm 2010. Vì vậy, theo The Verge, giờ chính là lúc Apple nên thay đổi phần khung cho chiếc máy tính. Ngoài ra, Mac Mini có thể chia thành 2 phiên bản cao cấp và phiên bản thường với con chip M2 tối tân.

Hiện chỉ có một phiên bản iMac sở hữu vi xử lý M1 với màn hình 24 inch. Do đó, The Verge cho rằng nếu không xuất hiện tại sự kiện 8/3, iMac đời mới có thể sẽ được trình làng vào cuối năm nay.

Điều bất ngờ vẫn còn ở đằng sau?

Nhiều người dự đoán chữ “Peek” trong tên gọi “Peek Performance” nhằm ám chỉ một sản phẩm thực tế ảo. Mặc dù bộ headset VR của Apple được cho là sẽ ra mắt sau năm 2023 nhưng The Verge vẫn đặt niềm tin vào Táo khuyết công bố sản phẩm này vào ngày 8/3 tới.

Hãng công nghệ cũng sắp sửa mang đến nhiều bản cập nhật phần mềm như iOS 15.4 cho phép người dùng sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang và macOS Monterey và iPad OS 15.4 với tính năng Universal Control trên iPad và Mac.

Apple ra mắt iPhone SE 2022 vào 8/3

Sự kiện giới thiệu sản phẩm ngày 8/3 có thể chứng kiến màn ra mắt của iPhone SE 2022, iPad Air thế hệ thứ 5 và MacBook Pro M2.

iPhone SE 2022 có thể là smartphone rẻ nhất có 5G của Apple

Giá bán luôn là điểm đáng chú ý nhất trên các dòng iPhone SE. Apple có thể đặt giá tốt hơn cho thế hệ sắp ra mắt.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm