Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt máy tính để bàn mini PC thế hệ mới của Zotac đến VN

Hãng máy tính Zotac vừa mang đến thị trường Việt Nam hàng loạt mẫu máy tính để bàn cỡ nhỏ (mini PC) với nhiều mức giá và tùy chọn về cấu hình.

Bắt đầu từ quý II năm nay, Zotac giới thiệu 5 dòng sản phẩm mini PC mới được phân loại theo các ký tự cụ thể là: B (dòng cơ bản dùng CPU Celeron), C (dòng tản nhiệt thụ động không dùng quạt), O (PC dạng khối tròn), M (chuyên dụng cho media), E (dòng cao cấp nhất với cấu hình mạnh nhất, có card đồ họa rời).

Zotac khá nổi tiếng với những mẫu mini PC nhỏ gọn nhưng hiệu năng cao.

Các dòng sản phẩm mới của Zotac được phân loại và sắp xếp dựa theo hiệu năng và mục đích sử dụng, hướng đến từng đối tượng người tiêu dùng khác nhau như: người dùng cuối, dân văn phòng, doanh nghiệp, các dự án công nghiệp, game thủ... 

Hầu hết các mẫu mini PC của Zotac có kích thước tương đương với modem Internet, dễ dàng mang theo trong những chuyến đi.

Theo Zotac, các mẫu mini PC của hãng đều sử dụng các CPU thế hệ mới nhất của Intel và AMD. Các linh kiện khác như RAM, card đồ họa... đều là loại dành cho máy laptop nên khá nhỏ gọn, người mua hoàn toàn có thể tùy biến lại cấu hình.

So với máy tính để bàn thông thường, mini PC có ưu điểm nhỏ gọn, không chiếm nhiều không gian và tiết kiệm điện năng. Bên cạnh đó, kiểu dáng của sản phẩm trông bắt mắt hơn. Đại diện hãng cũng tự tin rằng mini PC sẽ là hướng phát triển mới của máy tính để bàn trong kỷ nguyên di động. Trên thế giới, mini PC cũng được sử dụng nhiều trong công nghiệp như hệ thống ATM, thanh toán trên xe buýt, công xưởng,...  

Dòng O Series được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao do thiết kế khối tròn lạ mắt, có lợi cho việc tản nhiệt và dễ dàng tùy biến cấu hình, thay thế linh kiện bên trong. 

Có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 2009, Zotac là hãng máy tính đầu tiên đưa ra khái niệm mini PC: những chiếc máy tính để bàn có kích thước nhỏ gọn, có thể dễ dàng mang đi. Đến nay, ngoài Zotac, có khá nhiều hãng chạy theo xu hướng này, trong đó có "gã khổng lồ" Intel.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm