Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 máy tính tốt nhất CES 2013

Lenovo Erazer X700, Asus Transformer All-in-One P1801 hay Xi3 Piston... là những cái tên được đánh giá cao tại triển lãm CES năm nay nhờ sự độc đáo và mạnh mẽ của mình.

Top 10 máy tính tốt nhất CES 2013

Lenovo Erazer X700, Asus Transformer All-in-One P1801 hay Xi3 Piston... là những cái tên được đánh giá cao tại triển lãm CES năm nay nhờ sự độc đáo và mạnh mẽ của mình.

Sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm CES 2013, là dịp để các hãng công nghệ lớn nhỏ trên thế giới trình diện những sản phẩm nổi bật của mình. Triển lãm năm nay có thể nói là dịp nở rộ của những mẫu ti vi HD mạnh mẽ, những chiếc smartphone đẹp mắt và các món đồ công nghệ thiết thực. Bên cạnh đó, CES 2013 cũng quy tụ nhiều mẫu máy tính ấn tượng từ máy tính lai sử dụng hệ điều hành Windows 8, Ultrabook, mini-PC hay những chiếc máy tính bàn truyền thống. Dưới đây là 10 mẫu máy tính được đánh giá cao tại CES năm nay

Lenovo Erazer X700

Bên cạnh những mẫu laptop và smartphone “mới toanh”, Lenovo còn mang đến CES 2013 chiếc PC Erazer X700, khiến khách tham quan không khỏi trầm trồ với cấu hình mạnh mẽ. Cỗ máy này trang bị vi sử lý Intel Core i7, sử dụng bộ tản nhiệt bằng chất lỏng, giúp thỏa mãn niềm đam mê game của bất kì tay chơi nào trên thế giới.

Bên trong bộ vỏ đẹp mắt, Lenovo còn cho phép người dùng tùy chọn sử dụng card đồ họa Nvidia GeForce GTX660 hoặc AMD Radeon HD 8950, với dung lượng RAM có thể lên đến 16 GB và 4TB lưu trữ. Erazer X700 sẽ được bán ra vào tháng sáu năm nay, với giá bán dự kiến khoảng 1.500 USD.

Lenovo IdeaPad Yoga 11s

Năm ngoái, mẫu laptop IdeaPad Yoga 13 đã để lại nhiều ấn tượng đối với người dùng bởi sự sáng tạo về thiết kế và là sản phẩm phát huy được những điểm mạnh của hệ điều hành Windows 8.

Tại CES năm nay, Lenovo giới thiệu tới người tiêu dùng “người anh em” của Yoga 13, phiên bản Yoga 11 với kích thước màn hình nhỏ hơn. Mẫu laptop lai máy tính bảng này sở hữu cấu hình không có gì khác biệt so với phiên bản trước, tuy nhiên màn hình sử dụng là loại kích thước 11 inch, cảm ứng, độ phân giải 1366 x 768 pixel. Do đó trọng lượng của máy cũng nhẹ hơn. Dự kiến Lenovo IdeaPad Yoga 11s sẽ có giá bán từ khoảng 799 USD.

Vizio MT 11x

Hãng điện tử của Mỹ tấn công vào thị trường máy tính bảng chạy Windows 8 với mẫu MT 11x. Đây là một điều khá bất ngờ tại CES 2013, bởi trước đó Vizio vẫn thường được biết đến với các sản phẩm TV giá rẻ, laptop và một số mẫu máy tính all-in-one phong cách.

Máy tính bảng 11x của Vizio được trang bị ổ cứng thể rắn SSD 64 GB và sử dụng vi xử lý AMD Z-60 và sử dụng màn hình 11,6 inch. Ngoài ra, trên máy còn có thêm công micro-HDMI cho phép phát hình ảnh lên màn hình lớn, với sự hỗ trợ của card đồ họa Radeon HD.

Samsung Series 7 Ultra

Với khả năng hỗ trợ kết nối LTE 4G và thời lượng pin sử dụng lên đến 8 giờ (theo công bố của hãng), dòng Ultrabook cao cấp của hãng điện tử Hàn Quốc được coi là lựa chọn rất tốt cho những người phải sử dụng máy tính khi thường xuyên di chuyển.

Những chiếc laptop này được trang bị màn hình cảm ứng 13,3 inch, độ phân giải Full HD, chạy hệ điều hành Windows 8. Samsung Series 7 Ultra sử dụng bộ vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7 với chip đồ họa AMD HD8570M, RAM lên đến 16 GB và ổ cứng SSD 256 GB.

Lenovo IdeaCentre Horizon

Thêm một sản phẩm nữa đến từ Lenovo, chiếc “bàn đa năng” IdeaCentre Horizon. Mẫu table PC này  sử dụng màn hình cảm ứng kích thước 27 inch, độ phân giải 1920 x 1080 pixel.

IdeaCentre Horizon sở hữu cấu hình mạnh mẽ với bộ vi xử lý Intel Core i7, card đồ họa Nvidia GeForce GT 620M, hỗ trợ RAM DDR3 lên đến 8 GB và khả năng lưu trữ lên đến 1 TB, tích hợp đầu đọc thẻ 6-in-1. Giá bán của “chiếc bàn đa năng” này là khoảng 1.699 USD.

Panasonic Toughpad FZ-G1

Với lớp vỏ có khả năng chịu được những điều kiện khắc nghiệt nhất, người dùng sẽ không phải bận tâm đến sự an toàn của những bộ phân bên trong chiếc máy tính bảng có giá lên đến 2.899 USD này.

Toughpad FZ-G1sử dụng màn hình cảm ứng 10,1 inch, chạy trên nền tảng Windows 8 Pro. Lớp vỏ của Toughpad FZ-G1 có thể giúp máy rơi từ độ cao 1,2 m mà không hề hấn gì.

HP Pavilion Sleekbook

HP Pavilion Sleekbook trang bị màn hình kích thước 15,6 inch, độ phân giải 1366 x 768 pixel, sử dụng vi xử lý AMD A8 APU. Máy chạy trên nền tảng Windows 8, tuy nhiên màn hình phải là loại cảm ứng. Giá bán của mẫu laptop này là khoảng 479 USD.

Asus Transformer All-in-One P1801

Mẫu máy tính của Asus đã “phá vỡ” những quy ước tiêu chuẩn về một chiếc máy tính bảng và một chiếc PC điển hình. Bởi nó được trang bị hai bộ vi xử lý và hai hệ điều hành hoàn toàn khác nhau.

Tất cả được gói gọn trong thân máy với màn hình kích thước 18,4 inch. Khi ở chế độ máy tính, Transformer All-in-One P1801 sử dụng vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7 và chạy trên hệ điều hành Windows 8, trong khi ở vai trò máy tính bảng máy lại sử dụng vi xử lý Nvidia Tegra 3 và hoạt động trên nền Android 4.1. Giá bán của Transformer All-in-One P1801 là khoảng 1.299 USD.

Razer Edge

Sự kết hợp hoàn hảo giữa “thân xác” là máy tính bảng, cùng “trái tim” là bộ vi xử lý Core i5 hoặc i7, mang lại cho người dùng một cỗ máy chơi game hoàn hảo ở mọi lúc, mọi nơi. Razer Edge được trang bị card xử lý đồ họa mạnh mẽ, hoạt động trên nền Windows 8. Tuy nhiên giá bán của nó cũng không hề rẻ từ khoảng 1.000 đến 1.300 USD.

Xi3 Piston

Mẫu máy tính nhỏ nhắn có thể để vừa trong lòng bàn tay sở hữu trong mình cấu hình không hề nhỏ với chip xử lý AMD APU lõi tứ, RAM DDR3 dung lượng lên đến 8 GB và ổ cứng thể rắn SSD 32 GB. Xi3 Piston có thể xử lý tốt các bộ phim HD hoặc các game đòi hỏi cấu hình mạnh, cùng khả năng hiển thị mượt mà trên những màn hình độ phân giải HD lớn.

Hải Phong

Theo Infonet

Hải Phong

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm