Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt máy lọc không khí đáng chú ý dưới 5 triệu đồng

Để đối phó với ô nhiễm môi trường trong thời gian gần đây, nhiều người tìm đến các sản phẩm máy lọc không khí. Sau đây là những mẫu máy lọc không khí đáng chú ý dưới 5 triệu đồng.

may loc khong khi dang chu y duoi 5 trieu dong anh 1
Sharp FP-J40E-W đang được bán với giá 4 triệu đồng. So với các mẫu máy lọc không khí trong cùng phân khúc, model này có thiết kế nhỏ gọn và hiện đại hơn. Bên cạnh khả năng lọc khí, sản phẩm còn được trang bị Inverter tiết kiệm điện và khả năng cảm biến bụi, mùi, ánh sáng. Thiết bị đáp ứng tốt ở không gian có diện tích dưới 30 m2.
may loc khong khi dang chu y duoi 5 trieu dong anh 2
Sản phẩm có cấu tạo gồm ba bộ lọc. Đầu tiên là 1 bộ lọc bụi thô: giúp giữ các phân tử bụi cực nhỏ có kích thước 500 micromet trở lên. Tiếp theo là bộ lọc mùi (bộ lọc than hoạt tính) dày 1 cm: giúp loại bỏ mùi hôi tối ưu như mùi thuốc lá, mùi vật nuôi... Và cuối cùng là bộ lọc Hepa dày khoảng 4 cm có khả năng loại bỏ được bụi bẩn, vi khuẩn, chất gây dị ứng có kích cỡ từ 0.3 micromet trở lên, ngăn bụi siêu nhỏ PM2.5.
may loc khong khi dang chu y duoi 5 trieu dong anh 3
Bên cạnh đó, Sharp FP-J40E-W còn được trang bị công nghệ Plasmacluster ion độc quyền. Thiết bị có khả năng phóng các loại ion âm và dương ra môi trường xung quanh. Các ion này sẽ chủ động bám vào bề mặt bụi bẩn, vi khuẩn. Chúng sẽ phá vỡ cấu trúc protein, tiêu diệt vi khuẩn và phóng thích phân tử nước trở lại không khí. Điều này không những giúp máy lọc được bụi bẩn, vi khuẩn một cách hiệu quả mà còn mang lại không khí sạch, dễ chịu.
may loc khong khi dang chu y duoi 5 trieu dong anh 4
Ngoài smartphone, Xiaomi còn kinh doanh máy lọc không khí tại Việt Nam. Mi Air Purifier 3H được ra mắt vào tháng 10 với giá 4 triệu đồng. Thiết bị sở hữu màn hình LED, giúp hiển thị chất lượng không khí trong gia đình.
may loc khong khi dang chu y duoi 5 trieu dong anh 5
Sản phẩm dùng màng lọc HEPA, loại bỏ 99% những hạt bụi mịn (PM2.5), khử mùi, phấn hoa… Model này đáp ứng cho diện tích phòng 45 m2. Người dùng có thể theo dõi, ra lệnh cho máy lọc không khí qua ứng dụng Mi Home.
may loc khong khi dang chu y duoi 5 trieu dong anh 6
Daikin là thương hiệu đến từ Nhật Bản. Hiện tại, với mức giá dưới 5 triệu đồng, người dùng có thể chọn mẫu MC30VVM-A. Thiết bị phù hợp cho diện tích phòng 20-25 m2. Máy lọc với 4 cấp độ Yên tĩnh - Thấp - Tiêu chuẩn - Turbo.
may loc khong khi dang chu y duoi 5 trieu dong anh 7
Hệ thống hút bụi của model này từ 3 hướng trên, dưới và ngang. Điều này giúp hút sạch bụi bẩn nhanh chóng, mang đến bầu không khí trong lành cho căn phòng của người dùng. Bên cạnh đó, máy lọc không khí có thể tự khởi động lại sau khi mất điện, đảm bảo quá trình lọc thải được tiếp diễn liên tục. Daikin MC30VVM-A có giá 4,5 triệu đồng.
may loc khong khi dang chu y duoi 5 trieu dong anh 8
Máy lọc không khí Coway AP-0509DH đến từ Hàn Quốc. Thiết bị đang được chào bán với giá 5 triệu đồng. Máy lọc không khí của Coway có hệ thống 4 màng lọc giúp loại bỏ mùi thuốc lá, khử mùi hôi, mùi độc hại của khí ga và các loại hạt bụi siêu nhỏ. Ngoài ra, thiết bị từng đạt danh hiệu số 1 về việc tiết kiệm năng lượng tại Hàn Quốc. Sản phẩm có công suất tiêu thụ khoảng 40 W, tương đương với 1 chiếc quạt thông thường.

Trước vấn đề ô nhiễm không khí, Sharp tiên phong nghiên cứu những cải tiến công nghệ để giải quyết bài toán này. Nổi bật trong đó là công nghệ Plasmacluster Ion và bộ lọc HEPA.

Plasmacluster Ion là công nghệ lọc khí độc quyền của Sharp, có tác dụng làm sạch không khí, bằng cách tạo ra các ion dương và ion âm, chủ động tiêu diệt vi khuẩn, hạn chế virus lây lan trong không khí, đồng thời giúp loại bỏ các chất gây dị ứng, mùi khó chịu. Máy lọc không khí của Sharp còn được trang bị bộ lọc HEPA có khả năng lọc sạch bụi có kích thước siêu nhỏ 0.3 micromet và bụi mịn PM2.5

Với sứ mệnh nâng cao chất lượng bầu không khí cho người dân Việt Nam, Sharp phối hợp cùng Zing.vn thực hiện chiến dịch “Chiến binh Ion – Tiêu diệt bụi mịn, lọc sạch không khí”. Tuyến bài viết nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề ô nhiễm không khí và các biện pháp để chủ động bảo vệ sức khỏe, tạo nên bầu không khí trong lành, thoải mái. Độc giả tìm hiểu thêm tại đây.

Không khí ô nhiễm nặng, chọn máy lọc không khí như thế nào?

Nếu có ý định mua máy lọc không khí để cải thiện chất lượng môi trường sống, người dùng có thể tham khảo những tiêu chí quan trọng sau đây.

Nhà có trẻ nhỏ, cần mua máy lọc không khí có chức năng gì?

Trong điều kiện không khí ô nhiễm, máy lọc trở thành đồ gia dụng thiết yếu. Món đồ này càng cần thiết hơn đối với những gia đình có trẻ nhỏ.

Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm