Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt luân lưu kỳ lạ ở chung kết giải Nigeria

Hàng loạt hành động bất thường diễn ra ở loạt luân lưu của trận chung kết FA Cup bang Ogun (Nigeria) giữa Remo Stars và Ijebu United hôm 14/7.

Trận đấu giữa Remo Stars và Ijebu United kết thúc với tỷ số hòa 0-0 sau 120 phút và phải giải quyết bằng loạt luân lưu.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy thủ môn bên phía Remo Stars đứng bất động, không hạ trọng tâm, hai tay buông thõng. Hành động này cho thấy anh hoàn toàn không có ý định bay người cản phá quả đá luân lưu của đối thủ.

Loat luan luu ky la o chung ket giai Nigeria anh 1

Thủ môn của Remo đứng nhìn đối thủ sút tung lưới.

Chưa dừng ở đó, một cầu thủ của Remo (áo đỏ) còn đá bóng ra thẳng phía cột cờ góc từ cự ly 11 m. Đây là pha xử lý được CĐV gắn với từ "khó tin" đối với một người chơi bóng, dù cho anh ta chỉ là nghiệp dư. Chung cuộc, Ijebu United thắng 3-0 ở loạt luân lưu và tiếp tục nâng cúp vô địch bang Ogun.

Trên trang cá nhân, nhà báo Ibukun Aluko cho biết: "Nếu đây không phải là dàn xếp tỷ số, thì tôi cũng không biết gọi nó là gì. Tại sao bóng đá Nigeria lại thế này? Họ không muốn tiến bộ hay sao?".

Loat luan luu ky la o chung ket giai Nigeria anh 2

Pha đá luân lưu "có mùi" của cầu thủ Remo Stars.

"Các cầu thủ của Remo cố tình bỏ lỡ 3 quả luân lưu đầu tiên và thủ môn của họ cũng không hề có ý định cản cú đá từ đối thủ. Đây chính là bằng chứng về việc dàn xếp tỷ số", Aluko nói thêm.

Trên mạng xã hội, CĐV cũng bày tỏ sự ngỡ ngàng trước những pha xử lý của cầu thủ bên phía Remo.

"Họ có thể dàn xếp nhưng theo cách kín đáo hơn mà?", một CĐV cho biết. Đồng quan điểm, một fan khác nhận xét: "Tình huống thủ môn thì tôi không nói, nhưng quả đá 11 m ra cột cờ góc thì thực sự có mùi". "Vụ dàn xếp điên rồ nhất tôi từng thấy", tài khoản SaulTrow cho biết.

187 bàn được ghi trong 2 trận ở giải châu Phi

Cách đây ít ngày, Kahula Rangers đánh bại Lumbenbu United với tỷ số 95-0 trong khi Koquima Lebanon thua Gulf 1-91 ở giải Super 10 khu vực miền Đông Sierra Leone.

4 CLB Nam Phi bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì phản lưới nhà 41 bàn

Các CLB Matiyasi, Shivulani Dangerous Tigers, Kotoko Happy Boys và Nsami Mighty Birds đã bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì dàn xếp tỷ số.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm