Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt laptop dưới 15 triệu cho học sinh, sinh viên mùa nhập học

Học sinh, sinh viên nên ưu tiên chọn mua những chiếc laptop có thiết kế mỏng nhẹ. Đồng thời, máy cũng cần có hiệu năng đủ đáp ứng các ứng dụng cơ bản.

laptop duoi 15 trieu dong anh 1
HP Pavilon 14 CE2035TU (13,3 triệu đồng) - Máy được hoàn thiện với phần vỏ kim loại chắc chắn. Phần viền màn hình ở hai cạnh được làm mỏng, giúp tối ưu kích thước tổng thể của máy. Với trọng lượng 1,6 kg, người dùng có thể mang chiếc máy này di chuyển mà không gặp nhiều khó khăn. Điểm hạn chế của thiết bị này nằm ở hiệu năng. Máy có thể đáp ứng các tác vụ cơ bản như làm việc văn phòng, giải trí nhẹ, lướt web nhưng không hỗ trợ tốt cho việc chơi game.
laptop duoi 15 trieu dong anh 2
Dell Vostro 3580 (13,5 triệu đồng) - Máy sở hữu màn hình lớn kích thước 15,6 inch, mang đến cho người dùng nhiều không gian làm việc, giải trí. Dell Vostro 3580 cũng được tích hợp cảm biến vân tay, hỗ trợ người dùng mở khóa thiết bị nhanh chóng, thuận tiện hơn. Tuy nhiên, phần viền màn hình của máy khá dày. Đồng thời, máy chỉ được hoàn thiện với phần vỏ nhựa.
laptop duoi 15 trieu dong anh 3
Asus Vivobook Flip (13,9 triệu đồng) - Máy sở hữu thiết kế độc đáo với khả năng xoay gập 360 độ. Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng thiết bị tương tự một chiếc máy tính bảng cỡ lớn. Asus Vivobook Flip cũng có trọng lượng tương đối nhẹ với 1,5 kg, thuận tiện cho việc di chuyển. Máy được tích hợp ổ cứng SSD 256 GB tốc độ cao, tuy nhiên lại không đi kèm với ổ cứng HDD. Người dùng sẽ phải lắp thêm nếu có nhu cầu lưu trữ nhiều.
laptop duoi 15 trieu dong anh 4
Acer Aspire A515 (14 triệu đồng) - Máy được trang bị thiết kế khá cơ bản. Tuy có kích thước 15,6 inch tương đối lớn nhưng máy chỉ có trọng lượng 1,7 kg, khá thuận tiện cho việc di chuyển. Máy sử dụng bộ xử lý Core i5 8265U, có thể đáp ứng một số nhu cầu giải trí với các tựa game không quá nặng.
laptop duoi 15 trieu dong anh 5
Asus Vivobook X409F (14,2 triệu đồng) - Màn hình của máy có kích thước 14 inch, trọng lượng máy đạt 1,6 kg. Màn hình này sử dụng tấm nền TN cho góc nhìn chưa tốt, màu sắc nhạt. Bù lại, máy được tích hợp cảm biến vân tay, cho phép mở khóa thuận tiện hơn. Đây cũng là một trong số ít những mẫu laptop trong phân khúc giá dưới 15 triệu đồng được trang bị sẵn dung lượng RAM 8 GB. Nó sẽ hỗ trợ người dùng chạy được nhiều ứng dụng cùng lúc mượt mà hơn.
laptop duoi 15 trieu dong anh 6
Acer Swift 3 SF314 (14,6 triệu đồng) - Điểm mạnh của sản phẩm này nằm ở việc được tích hợp card đồ họa Radeon Vega 8. Nó cho phép người dùng có thể chơi game tốt hơn. Bên cạnh đó, máy cũng được hoàn thiện từ chất liệu nhôm với trọng lượng 1,5 kg. Điểm hạn chế là con chip Ryzen 5 3500U sẽ cho hiệu suất hoạt động kém hơn so với những mẫu máy dùng chip Intel Core i5 8265U.
laptop duoi 15 trieu dong anh 7
Lenovo ideapad S145 (14,6 triệu đồng) - Phần viền màn hình của máy tương tối mỏng ở hai cạnh bên. Thiết bị này có màn hình kích thước 14 inch, sử dụng tấm nền TN do đó góc nhìn chưa tốt và màu sắc hiển thị nhạt. Tuy nhiên, máy được trang bị cấu hình khá tốt với bộ xử lý Intel Core i5 8265U cùng card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX110. Nó cho phép người dùng có thể chơi tốt một số tựa game ở mức thiết lập đồ họa trung bình.

Muốn mua laptop chơi game tầm 20 triệu, chọn máy nào?

Laptop gaming ở phân khúc phổ thông ngày càng đa dạng về kiểu dáng và cấu hình. Bên cạnh nhu cầu chơi game, các sản phẩm này cũng có thể phục vụ tốt cho công việc.






Đức Hải

Bạn có thể quan tâm