Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt laptop đẳng cấp vừa ra mắt thị trường

Những sản phẩm đình đám như Dell XPS 13 hay Lenovo ThinkPad X1 Carbon vừa có bản nâng cấp sáng giá.

Triển lãm CES diễn ra vào tháng 1 hàng năm là nơi các hãng sản xuất laptop tung ra sản phẩm át chủ bài trong năm. Tại CES 2018, người ta chứng kiến không nhiều sản phẩm đột phá, chủ yếu là bản nâng cấp của những model đã tạo danh tiếng sẵn như Dell XPS 13 hay Lenovo Thinkpad X1 Carbon. Tuy nhiên, đây vẫn là những laptop đẳng cấp nhất thị trường hiện nay.

Asus Zenbook 13

laptop tot nhat vua ra mat anh 1

Tại CES năm nay, Asus tung ra 2 chiếc laptop siêu mỏng nhẹ, trong đó Zenbook 13 được xem là đối thủ trực tiếp của dòng MacBook từ Apple. Sở hữu cấu hình mạnh với con Intel core i7 thế hệ thứ 8, RAM 16 GB và ổ SSD 1 TB, thiết bị này còn sử dụng hệ thống âm thanh Harman Kardon và pin 15 tiếng.

Dell XPS 13

laptop tot nhat vua ra mat anh 2

So với thế hệ trước, XPS 13 2018 được làm mỏng, nhẹ hơn - trở thành một trong những chiếc laptop 13 inch nhỏ gọn nhất thị trường. Thiết bị này có màn hình 13,6 inch, tùy chọn độ phân giải Full HD hoặc màn hình cảm ứng 4K, thiết kế viền siêu mỏng với webcam đặt dưới.

XPS 13 cũng sử dụng nền tảng Intel core i thế hệ thứ 8, RAM tùy chọn 16 GB và ổ 1 TB, thời lượng pin theo lý thuyết lên đến 20 tiếng. Giá bán của nó cho phiên bản phổ thông là 999 USD.

Cận cảnh Dell XPS 13 2018 Mẫu laptop mỏng nhẹ đình đám của Dell sử dụng chất liệu kim loại và sợi carbon với thiết kế tràn viền sexy.

Dell XPS 15 2-trong-1

laptop tot nhat vua ra mat anh 3

Với thiết kế 2-trong-1, người dùng có thể sử dụng nó như một laptop hoặc máy tính bảng. Chất liệu cấu tạo của sản phẩm này hệt như XPS 13 - kim loại, sợi carbon với 2 màu là đen và bạc. Về cấu hình, XPS 15 sử dụng chip Intel core i thế hệ thứ 8, đồ họa Radeon RX Vega M. Nó sử dụng bàn phím Maglev cũng như màn hình InfinityEdge độ phân giải 4K. Dell khẳng định thiết bị này có thời lượng pin 15 tiếng cho một lần sạc.

HP Spectre 15 x360

laptop tot nhat vua ra mat anh 4

HP công bố vài mẫu laptop tại CES, trong đó chiếc Spectre 15 x360 được gọi là mẫu PC biến hình mạnh mẽ nhất thế giới. Thiết bị này dùng chip Intel thế hệ thứ 8 lõi tứ, đồ họa Redeon RX Vega M hoặc Nvidia GeForce MX 150 cho độ phân giải 4K. Thời lượng pin của máy là 13,5 tiếng, sử dụng công nghệ sạc nhanh và kính cường lực Gorilla Glass 4.

HP Envy x2

laptop tot nhat vua ra mat anh 5

Hãng cũng công bố thế hệ mới của chiếc Envy x2 thiết kế 2-trong-1. Thiết bị này dùng chip Intel Y-series thế hệ thứ 7, ổ SSD tối đa 256 GB và RAM 8 GB. Máy chạy Windows 10, màn hình độ phân giải 4K bảo vệ bằng kính Corning Gorilla Glass 4. HP cho hay người dùng có thể chọn phiên bản dùng SIM nano để sử dụng dữ liệu di động trong quá trình di chuyển.

Lenovo ThinkPad X1 Carbon

laptop tot nhat vua ra mat anh 6

Lenovo nâng cấp khá mạnh mẽ cho chiếc ThinkPad X1 Carbon, chẳng hạn việc tích hợp tính năng nhận diện giọng nói Alexa, hay màn hình Dolby Vision HDR. Nó cũng có tùy chọn màn hình cảm ứng.

Người dùng có thể tùy chọn nhiều phiên bản cấu hình với chip Intel core i thế hệ thứ 8, ổ SSD PCIe 1 TB, đồ họa Intel UHD Graphics 620, âm thanh Dolby Premium và pin 15 tiếng. Thiết bị sẽ lên kệ ngay trong tháng 1 với giá từ 1.709 USD.

Acer Swift 7

laptop tot nhat vua ra mat anh 7

Acer cũng nâng cấp mẫu Swift 7 tại CES 2018. Phiên bản mới sử dụng bộ khung mới, mỏng chưa đến 9 mm. Hãng gọi đây là chiếc laptop mỏng nhất thế giới. Công ty này cũng thêm kết nối 4G, nhờ modem XMM của Intel.

Hiệu năng mạnh mẽ hơn, bổ sung đèn nền bàn phím là những nâng cấp khác của sản phẩm. Swift 7 sử dụng chip Intel core i7, RAM 8 GB, ổ SSD PCIe 256 GB nhưng chỉ dùng màn hình Full HD thay vì 2K hoặc 4K.

10 laptop tốt nhất thế giới năm 2017

Dell XPS 13, MacBook Pro với Touch Bar hay Lenovo Yoga 920 được đánh giá là những laptop toàn diện nhất thế giới.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm