Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt điện thoại xách tay giảm giá tuần qua

Giá bán trên thị trường điện thoại xách tay tuần qua khá ổn định, ngoại trừ một số model của Samsung, BlackBerry hay LG có sự điều chỉnh nhẹ.

Tuần vừa qua (18-24/11) là một tuần ổn định về giá bán đối với các mẫu điện thoại xách tay. Không chỉ iPhone mà hàng loạt các mẫu điện thoại của HTC, LG và Sony đều đứng giá, trong đó cá biệt có iPhone 5S và chiếc Xperia Z Ultra của Sony tăng giá nhẹ.

Dưới đây là một số mẫu điện thoại xách tay giảm giá trong tuần qua:

Samsung Galaxy S4 (giảm 500.000 đồng)

So với thời điểm cách đây một tuần, giá bán của Samsung Galaxy S4 xách tay đã giảm 500.000 đồng, xuống còn đúng 11 triệu. Đây vẫn là model được tích hợp chip 8 nhân Exynos Octa 5. Trong khi đó, người dùng có thể chọn mua một số phiên bản S4 xách tay khác như bản dùng chip Snadpragon 800 với công nghệ LTE-A với giá khoảng 11,6 triệu đồng hoặc bản 2 SIM dành cho thị trường Trung Quốc.

Ở thời điểm hiện tại, Galaxy S4 đã đi vào giai đoạn cuối của vòng đời sản phẩm, bởi theo một số nguồn tin, Samsung sẽ tung ra mẫu S5 ngay trong tháng 1/2014. Với mức giá xách tay hấp dẫn, S4 vẫn được khá nhiều người tìm mua.

Samsung Galaxy Note 2 và S3 (giảm 200.000 đồng)

2 siêu phẩm của Samsung trong năm 2012 hiện cũng có giá bán dễ chịu trên thị trường xách tay. Galaxy Note 2 hiện có giá chỉ 9,5 triệu đồng, tương đối tốt cho một sản phẩm màn hình 5,5 inch, thời lượng pin thuộc dạng tốt nhất trên thị trường. Trên thực tế, Note 2 dù ra mắt được khoảng hơn một năm vẫn chưa có dấu hiệu lỗi thời, thậm chí còn được săn đón do giá bán đã giảm mạnh sau khi Note 3 ra mắt.

Trong khi đó, Galaxy S3 xách tay hiện chỉ được xem là một sản phẩm trung cấp với mức giá là 7,5 triệu đồng. Model này dùng chip Exynos 4 tốc độ 1,4 GHz, màn hình 4,8 inch 720p và camera sau 8 megapixel. Hiện tại, S3 đang có phần lép vế trước các sản phẩm cùng phân khúc như LG Optimus G hay Nexus 4.

BlackBerry Z10 và Q10 (giảm 200.000 đồng)

2 sản phẩm được xem là át chủ bài của BlackBerry đã liên tiếp giảm giá suốt từ thời điểm ra mắt. Khi mới về Việt Nam theo đường xách tay, bộ đôi này đều được chào bán với giá xấp xỉ 17 triệu đồng. Không chỉ hàng xách tay, giá bán chính hãng của Z10 và Q10 cũng đều bị cho là quá cao.

Z10 và Q10 xứng đáng nằm trong top những sản phẩm mất giá nhanh nhất tại Việt Nam. Hiện tại, Q10 chỉ được bán với giá 10,6 triệu đồng, trong khi để mua một chiếc Z10 nguyên đai nguyên kiện, người dùng chỉ phải bỏ ra khoảng 7,5 triệu đồng.

So với các đối thủ cùng phân khúc, mức độ cạnh tranh của Z10 và Q10 kém hơn khá nhiều. Trong khi đối thủ lớn nhất là dòng Lumia từ Nokia đang có những bước tiến vượt bậc trên thị trường thì loạt sản phẩm chạy BlackBery 10 lại đang đi xuống. Ngay cả khi BlackBerry Z30 với màn hình 5 inch bán ra thị trường, tình hình vẫn không mấy khả quan hơn.

LG Optimus G Pro (giảm 300.000 đồng)

Có thể xem G Pro là một sản phẩm thất bại của LG, bởi mặc dù sở hữu cấu hình mạnh, chất lượng màn hình tuyệt vời, model này vẫn không thể cạnh tranh được với dòng Note của Samsung. Đến thời điểm hiện tại, khi hàng loạt các phablet đình đám như Xperia Z Ultra, HTC One Max hay Lumia 1520 ra mắt thì G Pro đang dần mất hút trên thị trường. Model này hiện có giá bán là 9 triệu đồng.

Đó là một mức giá không tồi cho một sản phẩm dùng màn hình 5,5 inch Full HD, chip Snapdragon 600 và pin 3.100 mAh. Bản xách tay của G Pro bán tại thị trường Việt Nam chủ yếu nhập từ Hàn Quốc, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ được tặng thêm một pin rời và dock sạc pin khá tiện lợi.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm