Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt di động đáng chú ý vừa xuất hiện tại Việt Nam

Đầu tháng 11, nhiều smartphone từ giá rẻ đến cao cấp đã được đưa về Việt Nam. Thị trường bắt đầu sôi động trở lại cho mùa mua sắm cuối năm.

smartphone dang chu y anh 1
OnePlus 7T Pro (15 triệu đồng) - Đây hiện là mẫu máy cao cấp nhất của OnePlus, được hãng giới thiệu vào giữa tháng 10. Thiết kế camera thò thụt giúp hãng tối ưu diện tích hiển thị của màn hình. Hệ thống 3 camera của máy gồm ống kính chính 48 MP, ống kính telephoto 8 MP, hỗ trợ zoom quang học 3x và ống kính góc siêu rộng 16 MP. Ngoài ra, OnePlus 7T Pro cũng được trang bị nhiều công nghệ khác như sạc nhanh, vân tay dưới màn hình. Máy chỉ được bán tại một số ít cửa hàng xách tay, tiếp nhận nhóm khách hàng am hiểu về công nghệ.
smartphone dang chu y anh 2
Xiaomi Mi 9 Pro 5G (12 triệu đồng) - So với Mi 9, máy không có nhiều thay đổi về thiết kế. Thiết bị được nâng cấp chủ yếu về cấu hình với bộ xử lý Snapdragon 855+ cũng như tích hợp thêm công nghệ 5G. Tuy nhiên, do là phiên bản xách tay từ thị trường nội địa Trung Quốc, máy sẽ không được cài đặt sẵn CH Play cũng như các dịch vụ của Google.
smartphone dang chu y anh 3
Smartisan Nut Pro 3 (9 triệu đồng) - Model này được tạo ra nhờ sự hợp tác của Smartisan và ByteDance, công ty chủ quản mạng xã hội video TikTok. Máy có thiết kế vuông vức, giống phiên bản phóng to của iPhone 5. Smartisan Nut Pro 3 sử dụng bộ xử lý Snapdragon 855+, dung lượng RAM tùy chọn 6/8 GB tương ứng với bộ nhớ 64/128 GB. Do không phổ biến tại Việt Nam nên việc chọn mua mẫu máy này có thể khiến người dùng gặp khó khăn khi tìm kiếm linh kiện thay thế trong trường hợp sản phẩm lỗi.
smartphone dang chu y anh 4
Realme XT (8 triệu đồng) - Ngoại hình tổng thể của chiếc máy này khá giống Realme 5 Pro với mặt lưng nhựa giả kính nhiều màu sắc. Hạn chế của thiết kế này là nó bám lại khá nhiều vết trầy xước sau một khoảng thời gian sử dụng. Máy có màn hình OLED, kích thước 6,4 inch, tích hợp vân tay quang học. Hệ thống 4 camera của máy bao gồm ống kính chính 64 MP, ống góc siêu rộng 8 MP, ống kính macro 2 MP và ống kính 2 MP hỗ trợ đo độ sâu trường ảnh.
smartphone dang chu y anh 5
Meizu 16T (7 triệu đồng) - Đây là một trong những model sở hữu chip Snapdragon 855 có giá bán rẻ nhất trên thị trường. Viên pin đi kèm theo máy có dung lượng 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh. Nó có thể đáp ứng tốt nhu cầu trải nghiệm giải trí, chơi game trong thời gian dài. Tuy nhiên, máy chỉ được bán tại một số cửa hàng xách tay và không có sẵn các dịch vụ của Google.
smartphone dang chu y anh 6
Samsung Galaxy M30s (7 triệu đồng) - Model này được trang bị màn hình AMOLED kích thước 6,4 inch, cho màu sắc rực rỡ. Điểm nổi bật nhất trên Galaxy M30s là viên pin dung lượng 6.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh. Tuy nhiên, hiệu năng của máy kém hơn so với những model khác trong cùng tầm giá khi sử dụng con chip Exynos 9611.
smartphone dang chu y anh 7
Xiaomi Redmi 8 (3 triệu đồng) - Redmi 8 được trang bị thiết kế mặt lưng nhựa giả kính nhiều màu sắc. Màn hình của máy có kích thước 6,22 inch, nhưng độ phân giải chỉ dừng ở HD+. Bù lại, model này được trang bị viên pin dung lượng lớn 5.000 mAh, tích hợp sạc nhanh 18 W. 

Loạt smartphone giảm giá hàng triệu đồng đầu tháng 11

Giá iPhone X được điều chỉnh sau khi iPhone 11 chính hãng bán ra. Trong khi mẫu Vivo V17 lên kệ chưa lâu đã giảm giá để kích cầu.





Đức Hải

Ảnh: Android Authority, Sammobile, AndoirdCentral

Bạn có thể quan tâm