Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt bài điều tra về chùa Ba Vàng đoạt giải Báo chí quốc gia 2019

Loạt bài điều tra vụ truyền bá chuyện vong báo oán tại chùa Ba Vàng, sự cố ô nhiễm nước sông Đà... là những tác phẩm giành giải cao tại Lễ trao giải Báo chí quốc gia lần thứ XIV.

Giai bao chi quoc gia 2019 anh 1

Tối 21/6, Lễ trao giải Báo chí quốc gia 2019 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham dự của nhiều lãnh đạo cấp cao. Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những đóng góp to lớn của các thế hệ người làm báo trong cả nước trong những năm qua. "Trong những tháng đầu năm nay, các cơ quan báo chí, truyền thông đã có những đóng góp rất quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19", người đứng đầu Chính phủ phát biểu.

Giai bao chi quoc gia 2019 anh 2

"1.602 tác phẩm dự Giải Báo chí quốc gia lần thứ XIV đã phản ánh toàn diện, sâu sắc đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước trong năm 2019", ông Thuận Hữu - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam thông tin.

Giai bao chi quoc gia 2019 anh 3

Hội đồng Giải Báo chí quốc gia năm 2019 đã lựa chọn 103 tác phẩm báo chí xuất sắc để trao giải, trong đó có 9 giải A, 21 giải B, 41 giải C và 32 giải Khuyến khích. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao giải A cho các tác giả. Trong đó nhóm phóng viên báo Lao Động giành 3 giải thưởng gồm 1 giải A - với loạt bài: Truyền bá chuyện vong báo oán tại chùa Ba Vàng; 1 giải B với loạt bài: Giấy phép con “hành giáo viên” và 1 giải khuyến khích với Bộ ảnh: Châu - niềm cảm hứng sáng tạo.

Giai bao chi quoc gia 2019 anh 4

Tác phẩm loạt 5 bài: "Truyền bá chuyện vong báo oán tại chùa Ba Vàng" đã thu hút được sự quan tâm lớn của công chúng. "Suốt nhiều tháng thực hiện tác phẩm, nhóm đã gặp không ít khó khăn. Ngay cả khi tác phẩm đã lên trang, nhóm cũng gặp nhiều lời đe dọa. Niềm tin và công lý và sự thật luôn là kim chỉ nam cho phóng viên yêu nghề", tác giả Nguyễn Huyên (báo Lao động) chia sẻ.

Giai bao chi quoc gia 2019 anh 5

Tác phẩm: Làm đẹp những con số (Đài Phát thanh & Truyền hình Thanh Hóa, Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa) đạt giải A thể loại tin, phóng sự, ký sự truyền hình.

Giai bao chi quoc gia 2019 anh 6

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải. Một số tác phẩm đạt giải như: Thâm nhập đường dây làm giả bằng lái xe (Báo Giao thông), Bãi Tư Chính: Âm mưu tiếp tục thôn tính Biển Đông không bao giờ thành hiện thực (Đài tiếng nói Việt Nam)...

Giai bao chi quoc gia 2019 anh 7

Các tác giả đoạt giải C.

Giai bao chi quoc gia 2019 anh 8

Các tác giả nhận giải Khuyến khích. Trong ảnh, phóng viên Đinh Trọng Hải (báo Quân đội nhân dân) nhận giải Khuyến khích với tác phẩm "Những khoảnh khắc vàng của bóng đá nam". Phóng sự ảnh này được anh thực hiện trong đợt SEA Games 30.

Giai bao chi quoc gia 2019 anh 9

"Tôi đọc báo công cộng" được thể hiện bởi ca sĩ Đinh Mạnh Ninh cùng tốp múa. Ca khúc được nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng lấy cảm hứng từ một thói quen của ông nội: đọc những tờ báo được để trước cửa các tòa soạn vào mỗi buổi sáng. Từ những thông tin trên báo, dòng cảm xúc đến với tình cảm gia đình, tình yêu với những gì thân thuộc của phố xá ngày đông và đọng lại ở cảm giác bình yên đến hạnh phúc lạ lùng.

Phạm Thắng

Bạn có thể quan tâm