Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt ảnh về David Beckham khiến CĐV MU sống lại ký ức xưa

Trên mạng xã hội, cổ động viên Man United bồi hồi nhớ lại thời hoàng kim khi xem David Beckham tạt bóng, chuyền dài và ăn mừng theo phong cách mang thương hiệu của anh.

Anh ve David Beckham khien CDV MU song lai thoi hoang kim anh 1
Tối 26/5, David Beckham trở lại sân Old Trafford khoác áo đội huyền thoại Man United chạm trán Bayern Munich. Đây là trận đấu Beckham và các đồng đội ôn lại kỷ niệm ở trận chung kết Champions League 1998/99. Sau 90 phút, Beckham khiến CĐV MU nức lòng khi thể hiện đẳng cấp thượng thừa. Anh chuyền dài như đặt, tạt bóng đẳng cấp và tự solo ghi bàn ấn định tỷ số 5-0.
Anh ve David Beckham khien CDV MU song lai thoi hoang kim anh 2
"Beckham có thể già đi, nhưng đẳng cấp chơi bóng mãi còn đó", lời chia sẻ của 1 CĐV MU trên mạng xã hội. Sau chừng ấy năm, cách Beckham lấy đà, vung tay và bẻ cổ chân không khác thời điểm anh mới bắt đầu chơi bóng. Trong lịch sử bóng đá thế giới, dáng chơi bóng lãng tử của Beckham luôn khiến đồng nghiệp và CĐV ngưỡng mộ.
Anh ve David Beckham khien CDV MU song lai thoi hoang kim anh 3
Thời đỉnh cao phong độ, Beckham nổi tiếng ở kỹ năng chuyền dài chuẩn như đặt. Anh giã từ sân cỏ gần 6 năm qua nhưng vẫn thể hiện khả năng chuyền bóng xuất sắc. Trong 90 phút tại Old Trafford, gần 10 đường chuyền dài từ Beckham tìm đúng điểm rơi. Mỗi khi Beckham vung chân, bóng sẽ tự tìm tới đồng đội của anh. Nhìn Beckham chuyền dài, câu nói nổi tiếng ngày nào của Sir Alex Ferguson lại được nhắc đến: "Phong độ chỉ là nhất thời, còn đẳng cấp mới là mãi mãi".
Anh ve David Beckham khien CDV MU song lai thoi hoang kim anh 4Anh ve David Beckham khien CDV MU song lai thoi hoang kim anh 5
Ở mùa giải 1999/20, Beckham ôm chầm lấy Ole Gunnar Solskjaer sau tình huống "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" ghi bàn. Sau gần 20 năm, vẫn trong tư thế đó, Becks chúc mừng Solskjaer có bàn mở tỷ số cho đội huyền thoại MU. Lúc này, Solskjaer là HLV của MU, còn Beckham tiếp tục thành đạt trên con đường của một ngôi sao giải trí.
Anh ve David Beckham khien CDV MU song lai thoi hoang kim anh 6
Sau khi ghi bàn ấn định tỷ số 5-0, Beckham phấn khích hét to. Hơn 16 năm, Beckham mới lại ghi bàn tại sân Old Trafford. Anh chia sẻ sau trận: "Cảm giác khi mặc chiếc áo đỏ và ghi bàn với tôi luôn đặc biệt. Tôi sẽ nhớ mãi giây phút tuyệt vời này". Trong sự nghiệp của Beckham, anh còn khoác áo Real Madrid, LA Galaxy, AC Milan và PSG. Thế nhưng trong trái tim của Becks luôn có phần lớn nhất dành cho MU. Việc chia tay sân Old Trafford ở giai đoạn đỉnh cao nhất sự nghiệp là điều Beckham tiếc nuối đến ngày nay.
Anh ve David Beckham khien CDV MU song lai thoi hoang kim anh 7
Sau thời của Beckham và Cristiano Ronaldo, số 7 của MU luôn quá khổ với các ngôi sao kế thừa. Từ Michael Owen, Antonio Valencia, Angel Di Maria, Memphis Depay đến Alexis Sanchez đều không vươn tầm được. Beckham ở tuổi 44 vẫn giữ vóc dáng lý tưởng cùng nền tảng thể lực khá tốt. Trong khi đó, hầu hết đồng đội và đối thủ của Beckham trên sân đã phát tướng.
Anh ve David Beckham khien CDV MU song lai thoi hoang kim anh 8
Bức ảnh trên là khoảnh khắc lịch sử của MU khi cậu bé 14 tuổi Beckham ký hợp đồng gia nhập đội trẻ MU. Bên cạnh anh là Sir Alex Ferguson, người gặp nhiều sóng gió ở giai đoạn đầu chèo lái "con thuyền" bất ổn MU. 30 năm sau, Sir Alex đã già đi, còn khuôn mặt điển trai của Beckham dần lộ vết nhăn. Dẫu vậy, tình thầy trò của cả 2 vẫn đong đầy khiến CĐV MU xúc động. Sir Alex và Beckham từng mâu thuẫn dẫn đến vụ "chiếc giày bay" để đời. Thế nhưng đó là câu chuyện của quá khứ. Họ luôn nói tốt về nhau lúc này. Sau khi Beckham ghi bàn, Sir Alex cười mãn nguyện và vỗ tay ca ngợi học trò.
Anh ve David Beckham khien CDV MU song lai thoi hoang kim anh 9
Trong giai đoạn MU trượt dốc không phanh, CĐV càng thổn thức khi xem lại những bước chạy từ Beckham, Paul Scholes, Gary Neville và Jaap Stam. Một số CĐV MU còn yêu cầu Beckham trở lại khoác áo đội nhà để rèn cho đàn em kỹ năng tạt cánh. CĐV Daniel Fitcher hài hước bình luận: "Marcus Rashford và Jesse Lingard là 2 cầu thủ trực tiếp đến Old Trafford xem trận đấu. Hy vọng họ tự biết mình cần làm gì ở mùa giải tới".
David Beckham tạt bóng như đặt, solo ghi bàn ở tuổi 44 Tối 26/5, các huyền thoại Man United và Bayern Munich hội ngộ ở sân Old Trafford. David Beckham trải qua 90 phút xuất sắc khi thực hiện những đường chuyền hay và solo ghi bàn.

Beckham vững phong độ, Solskjaer bạc trắng đầu sau 20 năm

Hôm 26/5, các huyền thoại MU đối đầu Bayern Munich nhằm ôn lại kỷ niệm trận chung kết Champions League 1998/99. Sau 20 năm, Beckham là cầu thủ hiếm hoi vẫn giữ vóc dáng và thể lực.

Nhìn Beckham tạt bóng, CĐV MU ngao ngán khi nghĩ về hiện tại

Tối 26/5, các huyền thoại Man United và Bayern Munich tề tựu nhằm ôn lại kỷ niệm 20 năm trước. David Beckham trải qua 90 phút ấn tượng với 1 bàn thắng và nhiều pha xử lý đẳng cấp.

Viết Tuệ

Ảnh: Barca Picture

Bạn có thể quan tâm