Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Beckham vững phong độ, Solskjaer bạc trắng đầu sau 20 năm

Hôm 26/5, các huyền thoại MU đối đầu Bayern Munich nhằm ôn lại kỷ niệm trận chung kết Champions League 1998/99. Sau 20 năm, Beckham là cầu thủ hiếm hoi vẫn giữ vóc dáng và thể lực.

Beckham vung phong do,  Scholes phat tuong sau 20 nam anh 1Beckham vung phong do,  Scholes phat tuong sau 20 nam anh 2
David Beckham: Hai thập kỷ trước, Beckham tuổi 24 là tiền vệ chủ chốt dẫn dắt MU đến trận chung kết Champions League 1998/99 gặp Bayern Munich. Trong bối cảnh MU mất Roy Keane và Paul Scholes, HLV Alex Ferguson kéo Beckham vào đá tiền vệ trung tâm. Anh là người thực hiện quả phạt góc dẫn tới bàn quyết định của Ole Gunnar Solskjaer. Sau 20 năm, Beckham tuổi 44 giữ vóc dáng lý tưởng và thể lực đủ để chạy suốt 90 phút. Anh khiến CĐV trên sân Old Trafford trầm trồ khi thực hiện loạt quả tạt, chuyền dài chuẩn xác và solo ghi bàn ấn định tỷ số 5-0.
Beckham vung phong do,  Scholes phat tuong sau 20 nam anh 3Beckham vung phong do,  Scholes phat tuong sau 20 nam anh 4
Ole Gunnar Solskjaer: "Siêu dự bị" của Man United đã ghi nhiều bàn thắng trong sự nghiệp. Thế nhưng, Solskjaer và CĐV MU không bao giờ quên khoảnh khắc anh vung chân ghi bàn phút 90+3, giúp đội nhà lội ngược dòng vô địch Champions League 1998/99 và hoàn tất cú ăn 3 lịch sử. Trong trận giao hữu giữa đội huyền thoại MU và Bayern, Solskjaer cũng ghi bàn dễ dàng trong thế đệm bóng vào lưới trống. Sau 20 năm, Solskjaer hiện là HLV trưởng MU.
Beckham vung phong do,  Scholes phat tuong sau 20 nam anh 5Beckham vung phong do,  Scholes phat tuong sau 20 nam anh 6
Paul Scholes: Mùa giải 1998/99 là thời điểm đột phá trong sự nghiệp của Scholes. Dẫu vậy, "Hoàng tử tóc vàng" không thể chơi trận chung kết Champions League năm đó vì bị treo giò. Scholes từng khẳng định: "Ngồi ngoài ở chung kết Champions League 1998/99 là điều tôi tiếc nuối suốt cuộc đời". Scholes khoác áo đội huyền thoại Man United với thân hình phát tướng, song vẫn giữ thể lực khá tốt. Những bước chạy của Scholes đã chậm, nhưng nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền dài còn đó. Nhiều tình huống Scholes khiến khán giả tại Old Trafford hò reo phấn khích vì mở biên chuẩn như đặt cho Beckham.
Beckham vung phong do,  Scholes phat tuong sau 20 nam anh 7Beckham vung phong do,  Scholes phat tuong sau 20 nam anh 8
Jaap Stam: Bên cạnh các tiền đạo, hàng phòng ngự góp công lớn cho cú ăn 3 vĩ đại của MU ở mùa giải 1998/99. Khi đó, Stam được mệnh danh là "hòn đá tảng" với kỹ năng phòng ngự chắc chắn và chơi đầy máu lửa. Sau 20 năm, Stam tuổi 46 không còn sung mãn, song giữ nguyên phong cách chơi bóng nhiệt huyết. Trong hiệp 2, huyền thoại người Hà Lan liên tiếp xoạc bóng quyết liệt khiến cầu thủ Bayern ức chế. Nhiều CĐV MU ước Phil Jones và Chris Smalling có 1 phần sự máu lửa từ Stam.
Beckham vung phong do,  Scholes phat tuong sau 20 nam anh 9Beckham vung phong do,  Scholes phat tuong sau 20 nam anh 10
Peter Schmeichel: Người gác đền điển trai, lịch lãm của MU ngày nào giờ đây đã 55 tuổi. Vì thể lực không đảm bảo, Schmeichel chỉ góp mặt ở đầu trận trước khi bị thay ra. Cựu thủ môn người Đan Mạch thể hiện chắc chắn trong các pha bóng bổng, song không có cơ hội trổ tài phản xạ đã làm nên tên tuổi của anh. 
Beckham vung phong do,  Scholes phat tuong sau 20 nam anh 11Beckham vung phong do,  Scholes phat tuong sau 20 nam anh 12
Nicky Butt:  trận chung kết Champions League 1998/99, Butt cùng Beckham sát cánh nơi tuyến giữa. Trong các huyền thoại MU, Butt là cái tên hiếm hoi còn gắn bó với "Quỷ đỏ" trên cương vị giám đốc lò đào tạo trẻ. Ở tuổi 44, Butt duy trì thể hình, thể lực khá tốt và có nhiều pha xử lý mềm mại. Anh đóng góp 1 bàn thắng cho đội huyền thoại MU sau tình huống dứt điểm 1 chạm tinh tế.
Beckham vung phong do,  Scholes phat tuong sau 20 nam anh 13Beckham vung phong do,  Scholes phat tuong sau 20 nam anh 14
Gary Neville: Giống Scholes, "Mr. United" phát tướng khi chủ yếu làm công việc bình luận viên truyền hình. Neville phòng ngự khá tốt, song không đủ thể lực để dâng lên hỗ trợ tấn công. Trong hiệp 2, Neville có cơ hội tuyệt vời để điền tên lên bảng tỷ số. Thế nhưng cú sút búa bổ của anh đưa bóng đi chệch cột.
Beckham vung phong do,  Scholes phat tuong sau 20 nam anh 15Beckham vung phong do,  Scholes phat tuong sau 20 nam anh 16
Teddy Sheringham: Ở chung kết Champions League 1998/99, Sheringham là vị cứu tinh đưa MU trở lại từ "cõi chết" khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 quý giá. Sau 20 năm, khả năng di chuyển của Sheringham vẫn nhạy bén và có nhiều pha phối hợp hay với Dwight York. 
David Beckham tạt bóng như đặt, solo ghi bàn ở tuổi 44 Tối 26/5, các huyền thoại Man United và Bayern Munich hội ngộ ở sân Old Trafford. David Beckham trải qua 90 phút xuất sắc khi thực hiện những đường chuyền hay và solo ghi bàn.

Nhìn Beckham tạt bóng, CĐV MU ngao ngán khi nghĩ về hiện tại

Tối 26/5, các huyền thoại Man United và Bayern Munich tề tựu nhằm ôn lại kỷ niệm 20 năm trước. David Beckham trải qua 90 phút ấn tượng với 1 bàn thắng và nhiều pha xử lý đẳng cấp.

Beckham ghi bàn, huyền thoại MU đè bẹp Bayern với chiến thắng 5 sao

Trong trận đấu kỷ niệm 20 năm ngày giành cú ăn ba lịch sử, đội huyền thoại MU đã giành chiến thắng 5-0 trước Bayern Munich trên sân nhà Old Trafford.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images, Man Unites

Bạn có thể quan tâm