Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt ảnh đầy ẩn ý về cuộc sống của giới siêu giàu

Tạp chí Time không chọn ảnh xe hơi, biệt thự xa hoa mà nhắm tới môi trường sống, điểm đến của người siêu giàu để vén bức màn về cuộc sống của họ.

1
Bé gái tại rạp chiếu phim gia đình trong bức ảnh Varvara in Her Home Cinema. Tác phẩm nằm trong triển lãm ảnh mang tên 1%: Privilege in a Time of Global Inequality (1%: Đặc quyền trong Thời đại Bất bình đẳng toàn cầu) do Myles Little, một nhà báo, lựa chọn. Little không tập trung vào xe sang hay vàng bạc châu báu mà khai thác những góc khác để nói về cuộc sống của giới siêu giàu. Theo tác giả, triển lãm sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn cuộc sống vương giả của 1% dân số đang tận hưởng cuộc sống phú quý trên hành tinh.
1
Người đàn ông thư giãn trong bể bơi trên tầng 57 của khách sạn Marina Bay Sands ở Singapore. Little chào đời tại Ireland nhưng sống ở bang South Carolina, Mỹ.
1
Một khu dân cư giàu ở thành phố Henderson, bang Nevada, Mỹ. Triển lãm của Little sẽ diễn ra vào tháng 9 tới.
1
Nhà hát Opéra de Monte-Carlo ở Monaco. Tạp chí Time muốn tập trung vào khía cạnh gia đình, tôn giáo, công việc, thói quen để nói về giới siêu giàu, thay vì các hình ảnh kinh điển như biệt thự xa hoa hay các bộ sưu tập xe thể thao hiếm.
1
Ngôi biệt thự tại làng Cheshire, bang Ohio, Mỹ. Môi trường sinh thái xung quanh rất tuyệt vời.
1h
James, một công dân Anh 25 tuổi, giảm kích cỡ mũi trong một ca phẫu thuật để làm đẹp.
1
Người giúp việc dọn phòng cho khách tại một gia đình giàu ở Kenya.
1
Đầu bếp chuẩn bị món cho khách tại Khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara ở Kenya.

Thú vui của giới nhà giàu cô đơn ở Trung Quốc

Một nhân viên ngân hàng ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc sẵn sàng chi 1/5 tiền lương hàng tháng cho các dịch vụ chăm sóc chó cưng. Chỉ riêng thức ăn cho nó đã tốn hơn 320 USD.

Nhà giàu Trung Quốc vung tiền tấn mua hành xử văn minh

Một loại “hàng hóa” quý báu vẫn lẩn trốn người Trung Quốc trong hành trình vươn lên từ một nước phát triển thành cường quốc kinh tế: Văn hóa ứng xử.

Đông A

Ảnh: Time

Bạn có thể quan tâm