Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạn biển số nhà trên những con đường mới ở thủ đô

Chính thức có tên nhiều năm nhưng nhiều nhà ở trên các tuyến phố mới ở Hà Nội vẫn được đặt tên, đánh số tùy tiện theo ý thích của gia chủ.

Phố Tố Hữu có chiều dài 3,4 km đi qua một phần quận Thanh Xuân, giao cắt với đường Khuất Duy Tiến được HĐND TP thông qua nghị quyết đặt tên từ 6/12/2013. Sau một năm rưỡi, nhiều ngôi nhà ở đây vẫn giữ những số nhà từ khi con đường chưa được đặt tên chính thức. Cùng một cửa hàng, chủ nhà chọn luôn một con số "115" cho cả hai tên đường, trong khi đó với tên đường mới thì nó sẽ phải bắt đầu từ con số 1.
Một ngôi nhà với biển số 12 nhưng vẫn để tên Lê Văn Lương kéo dài (cũ) nhưng lại nằm cạnh ngõ 137 Khuất Duy Tiến trong khi đó phần ngõ này lại là điểm đầu của phố Tố Hữu.
Một cửa hàng có tới 3 địa chỉ: Ngụy Như Kon Tum ở cách đấy không xa, phố Vũ Hữu nằm cạnh đó và vẫn để biển Lê Văn Lương kéo dài thay vì để đúng với tên phố Tố Hữu.
Vừa địa chỉ phố Tố Hữu, vừa địa chỉ Lê Văn Lương nối tiếp lại là một con ngõ nhỏ của phố Vũ Hữu.
Hai ngôi nhà cạnh nhau nhưng lại thuộc hai phường khác nhau. Tuy nhiên, trên thực tế, chỉ có đường Nhân Hòa cách đó gần 2 km chứ không có phường nào mang tên này thuộc quận Thanh Xuân hoặc Hà Đông.
Các salon ôtô chọn số đẹp nên xảy ra tình trạng số 52B cạnh số 86.
Số nhà trên phố Dương Đình Nghệ, gần tòa nhà Keangnam được đánh bát nháo.
Số chẵn và lẻ nhưng nằm cùng một bên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội).
Số nhà 8 nhưng lại nằm giữa số nhà 10 và 10B.
Đường Xã Đàn, con đường từng được cho là đắt nhất Việt Nam, tình trạng số nhà bát nháo, lộn xộn diễn ra từ nhiều năm nay.
Hai cửa hàng nằm cạnh nhau thì số thứ tự cũng liên tiếp nhau. 
Hay 3 nhà chung một số. Một lái xe taxi chia sẻ, đến đường này, để đón khách thì anh không hỏi địa chỉ cụ thể mà hỏi tên biển hiệu cửa hàng rồi từ đó mới đi tìm.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm