Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loại gương khiến khách trông thon thả và mua sắm nhiều hơn

Những chiếc gương đặc biệt này tạo ảo giác quang học khiến người soi có cảm giác thon thả hơn khoảng 4,5 kg so với thực tế và giúp các cửa hàng quần áo bán được nhiều hàng hơn.

Công ty Skinny Mirror có trụ sở tại California, Mỹ. chuyên cung cấp loại gương đặc biệt tạo ảo giác quang học. Loại gương này có thiết kế kính cong, giúp người soi trông thon thả hơn khoảng 4,5kg. Những chiếc gương thế này có giá từ 165 tới 5.500 USD, tùy vào kích thước và chất liệu khung.

Theo Belinda Jasmine, nhà sáng lập kiêm nhà thiết kế của Skinny Mirror, loại gương này giúp người soi cảm thấy mình đẹp hơn. Còn đối với các cửa hàng bán lẻ, nó có thể giúp tăng doanh số.

Gương Skinny Mirror khiến bạn trông thon hơn khoảng 4,5kg so với thực tế.

Theo một khảo sát mới đây đối với 86 người mua sắm tại một cửa hàng đồ lót tại Thụy Điển, những người thử đồ trong phòng có gương của Skinny Mirror cảm thấy thỏa mãn với thân hình của mình hơn so với người soi gương thường. Quan trọng hơn, những người soi gương Skinny Mirror mua nhiều đồ hơn.

Nghiên cứu cho thấy, 88% khách hàng thử đồ với gương Skinny Mirror cuối cùng mua món đồ đó, so với 77% người soi gương thường. Tóm lại, nghiên cứu chỉ ra rằng gương Skinny Mirror đóng góp 54% tổng doanh số của cửa hàng.

Bảng so sánh hiệu ứng của các loại gương khác nhau.

Jasmine cho biết ban đầu cô thiết kế loại gương này dành cho thị trường gia đình, ra mắt thị trường vào tháng 1/2013. Nhưng sau đó, cô bắt đầu nhận được đơn đặt hàng từ các hãng bán lẻ. Vì vậy, cô tiến hành mở rộng với các phiên bản gương tốt hơn phù hợp với các cửa hàng bán lẻ và phòng thử đồ.

Đến nay, đa số đơn đặt hàng của Skinny Mirror đều từ các cửa hàng quần áo nhỏ, Jasmine cho biết. Cô đang đàm phán với một chuỗi thời trang nổi tiếng để bán gương cho hơn 450 cửa hàng trên khắp thế giới.

Những chiếc gương Skinny Mirror đều có gắn logo của công ty.

Trong khi nhiều ý kiến cho rằng đây là loại gương lừa đảo, Jasmine cho biết logo của Skinny Mirror được in rõ ràng trên tất cả sản phẩm của công ty. (Tuy nhiên, nhiều hãng bán lẻ yêu cầu cô bỏ logo này đi). Nói về tác dụng của chiếc gương, Jasmin cho biết: “Đây là điều thực sự tinh tế. Những chiếc gương này chỉ giúp bạn trông đẹp hơn một chút thôi”.


Hoài Thu

Business Insider

Bạn có thể quan tâm