Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ yêu cầu chiến thuật đấu Hàn Quốc của HLV Park Hang-seo

U23 Việt Nam đã thiết lập thế trận phòng ngự có chiều sâu trước U23 Hàn Quốc. Các cầu thủ được yêu cầu hạn chế phạm lỗi ở phần sân nhà.

Thất bại 1-2 của thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận ra quân trước U23 Hàn Quốc tối 11/1 nhận được nhiều ý kiến đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Dù đối phương kiểm soát hơn 72% thời lượng bóng, U23 Việt Nam đã không để U23 Hàn Quốc có nhiều cơ hội.

Trong suốt trận đấu, U23 Hàn Quốc chỉ có chưa đến 10 tình huống dứt điểm về phía khung thành U23 Việt Nam, trong đó hiệp 1 là 4 tình huống. Hai trong số này dẫn tới các bàn thắng ở phút 30 và 73 của Hàn Quốc. Ở bàn thua thứ 2, U23 Việt Nam đã không cản được tiền đạo Lee Keun Ho tận dụng chiều cao để đánh đầu từ một pha đá phạt trực tiếp.

Theo tiết lộ của hậu vệ Đoàn Văn Hậu, hạn chế phạm lỗi ở phần sân nhà là một trong những yêu cầu HLV Park Hang-seo đặt ra đối với các cầu thủ U23 Việt Nam.

“Ở giải đấu này các đối thủ châu Á đều cao to, mạnh về bóng bổng. Chính vì thế HLV Park Hang-seo đã yêu cầu chúng tôi hạn chế phạm lỗi ở phần sân nhà, bởi các tình huống bóng bổng của họ đều rất mạnh. Vấn đề này đội sẽ phải sửa dần dần”, Văn Hậu cho biết.

U23 Viet Nam hoa Han Quoc, anh 1
Đoàn Văn Hậu (số 5) có trận đấu khá tốt khi chạm trán U23 Hàn Quốc. Ảnh: Hà Giang

Theo Văn Hậu, dù rất tiếc vì không cầm hoà được U23 Hàn Quốc, BHL và các cầu thủ U23 Việt Nam đã động viên bỏ qua kết quả trận đấu này để tập trung cho trận gặp U23 Úc ngày 14/1 tới.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực để có thể thi đấu với tinh thần quyết tâm lớn nhất, giành kết quả tốt”, Văn Hậu nói.

Sau trận đấu với U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cho rằng một trong những yêu cầu đối với U23 Việt Nam là các cầu thủ cần giữ được sự tự tin khi gặp những đối thủ to cao hơn. Đặc biệt phía trước, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Úc, đội có nhiều cầu thủ vượt trội về thể hình, thể lực. Văn Hậu hôm nay thừa nhận anh và các đồng đội có lúc đã thiếu tự tin ở trận đấu với U23 Hàn Quốc.

“Có lúc chúng tôi cảm thấy rất tự tin, nhưng có lúc lại không được như vậy. Về cơ bản đội chưa duy trì được trọn vẹn cả trận tinh thần và sự tự tin của mình. Chúng tôi sẽ cố gắng thay đổi”, Văn Hậu cho biết.

15h30 chiều nay, U23 Việt Nam đã có buổi tập trên sân Kunshan Citizen Football Field. HLV Park Hang-seo ra sân khá sớm, chỉ đạo các trợ lý chuẩn bị dụng cụ cho đội tập luyện. Sau trận thua 1-2 U23 Hàn Quốc, tinh thần của toàn đội đang rất vui vẻ và thoải mái.

U23 Viet Nam hoa Han Quoc, anh 2
Công Phượng không có nhiều khoảng trống, nhưng có một tình huống nhả bóng tinh tế cho Quang Hải mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Hà Giang

Tô Dung (từ Trung Quốc)

Bạn có thể quan tâm