Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lò võ MMA giúp Từ Hiểu Đông có thu nhập không nhỏ

Võ sĩ nghiệp dư Từ Hiểu Đông đã bỏ ra một khoản tiền khổng lồ để đầu tư cho phòng tập MMA của mình.

Tu Hieu Dong,  lo vo MMA anh 1
Lò võ của Từ Hiểu Đông có tên là “Tất Đồ quyền quán” (Battle Club), tọa lạc khu Triều Dương, Bắc Kinh (Trung Quốc). Đây được xem là tài sản quý báu nhất của võ sĩ MMA này.
Tu Hieu Dong,  lo vo MMA anh 2
Phòng tập của "cuồng nhân" bắt đầu mở cửa từ tháng 12/2013 và được điều hành bởi công ty Truyền thông Văn hóa Thể thao Thác Thiên Bệ Đồ Bắc Kinh. Công ty này chiếm 75% cổ phần (đầu tư hơn 2 triệu tệ), còn họ Từ chiếm 25% cổ phần (đầu tư 750.000 tệ).
Tu Hieu Dong,  lo vo MMA anh 3
Trên trang Dianping, những người từng trải nghiệm dịch vụ tại phòng tập của võ sĩ MMA đánh giá, “Tất Đồ quyền quán” có cơ sở vật chất và trang thiết bị tập luyện hiện đại. Các huấn luyện viên tại đây có trình độ chuyên môn cao và rất tận tình với các học viên.
Tu Hieu Dong,  lo vo MMA anh 4
Nhờ vào danh tiếng của mình, phòng tập của “cuồng nhân” thu hút rất nhiều học viên. Những người từng đến đây tiết lộ: "Lò võ của Từ Hiểu Đông không có học viên nữ và cũng không có giáo viên nữ như những lò dạy võ thuật khác. Hơn nữa, nếu như bạn ở nhà luyện tập không tốt thì đừng có kéo đến đây, ở chỗ này nếu như học không đàng hoàng sẽ bị đánh một trận nhớ đời”.
Tu Hieu Dong,  lo vo MMA anh 5
Lò võ của Từ ngoài dạy MMA còn có các môn khác như Muay Thái, boxing, nhu thuật... Tuy nhiên, mức học phí ở đây được cho là cao hơn các nơi khác. Theo Sina, phí cho một buổi học ở lò võ của Từ là khoảng 800 tệ, mỗi một khóa học sẽ có 20 buổi. Tuy nhiên, đây chỉ là mức học phí đối với những huấn luyện viên bình thường. Các học viên nếu muốn học cùng Từ, phải bỏ số tiền lên đến 1.000 tệ. Trung bình mỗi ngày “cuồng nhân” sẽ có 7-8 tiết dạy.
Tu Hieu Dong,  lo vo MMA anh 6
Ngoài dạy võ cho người trưởng thành, “Tất Đồ quyền quán” còn mở các khóa dạy võ cho trẻ em từ 4-10 tuổi. Tất cả các khóa học này đều do đích thân võ sĩ MMA đứng lớp. Mức học phí phụ huynh phải chi trả cho con em mình để học lớp võ nhi đồng này là khoảng 8.000 tệ cho một thẻ tập sử dụng 20 lần và 35.000 tệ cho thẻ tập sử dụng 200 lần.
Tu Hieu Dong,  lo vo MMA anh 7
Năm 2018, một võ sư tên là Nhan Trình Đào đã đến lò võ của từ Hiểu Đông xin làm huấn luyện viên. Người này nói với “cuồng nhân MMA” rằng anh ta biết đánh rất nhiều môn võ như: Triệt quyền đạo, Muay Thai, boxing. Từ khi đó đã yêu cầu võ sĩ này thượng đài cùng các học viên của mình. Nếu võ sư nghiệp dư này giành chiến thắng trước tất cả các học viên của Từ. Võ sĩ MMA sẽ hợp tác và trả mức lương 20.000 tệ một tháng cho Trình Đào. Tuy nhiên, khi thi đấu võ sư này trong vòng 3 phút đã bị học trò của Từ hạ gục 3 lần.
Tu Hieu Dong,  lo vo MMA anh 8
Vào thứ sáu mỗi tuần, Từ Hiểu Đông sẽ mở các buổi giao lưu võ thuật tại lò võ của mình. Mọi người được tự do ghi danh, những người này không phân biệt lứa tuổi, chiều cao, cân nặng sẽ được sắp xếp thượng đài với nhau. Tính đến nay, “Tất Đồ quyền quán” đã tổ chức hơn 50 buổi giao lưu võ thuật, với hơn 100 võ sĩ chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp tham gia.
Tu Hieu Dong,  lo vo MMA anh 9
Đầu năm 2018, tại lễ trao giải “Cách đấu thịnh điển” ở Hải Nam (Trung Quốc), lò võ của Từ đã có vinh dự nhận giải thưởng câu lạc bộ võ thuật không chuyên có tầm ảnh hưởng nhất. “Giải thưởng này đối với Từ Hiểu Đông rất có ý nghĩa. Trong suốt khoảng thời gian qua, Hiểu Đông là ngôi sao sáng nhất trong giới võ lâm Trung Quốc. Dù chỉ là một võ sĩ nghiệp dư nhưng sức ảnh hưởng của cậu ấy thực sự không ai có thể sánh bằng”, tờ Thefirst nhận xét.
Tu Hieu Dong,  lo vo MMA anh 10
Võ sĩ MMA từng nói anh đã dạy được hơn 10.000 học viên. Sina ước tính trong hơn 10 năm dạy võ, "cuồng nhân” đã bỏ túi hơn 160 triệu tệ. Tuy nhiên, vào tháng 5 năm ngoái, nơi đây đứng trước nguy cơ phải đóng cửa. Một người nào đó đã bí mật tìm chủ nhà nói xấu Hiểu Đông. Chủ nhà sau đó đã lên tiếng cảnh báo Từ rằng nếu anh vẫn tiếp tục gây chuyện ở khắp nơi, họ sẽ không cho võ sĩ này thuê nhà.
Tu Hieu Dong,  lo vo MMA anh 11
Võ sĩ MMA khi đó được cho là rất căng thẳng và có lời đáp trả lại chủ nhà: “Tôi đã nhún nhường, nhưng họ vẫn muốn bắt nạt tôi. Lò võ này là bát cơm nuôi sống cả gia đình tôi. Kẻ nào dám hất đổ bát cơm này, họ Từ tôi sẽ liều mạng với kẻ đó”.
'Đệ nhất Thiếu Lâm' được ngợi khen dù thua võ sĩ Muay Thái Năm 2014, Nhất Long có cuộc so tài với Sudsakorn, một trong những võ sĩ Muay hàng đầu Thái Lan. Dù để thua trận, "Đệ nhất Thiếu Lâm" vẫn được ngợi khen vì màn trình diễn ấn tượng.

Justin Bieber thách đấu Tom Cruise trên sàn UFC

Ca sĩ Justin Bieber gây sốc khi đăng lên trang cá nhân thông điệp muốn đấu với nam diễn viên Tom Cruise.

Quỳnh Hoa

Ảnh: Weibo, Getty

Bạn có thể quan tâm