Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ trình trị mụn viêm trong 3 tháng của nam sinh 19 tuổi

Sau 3 tháng điều trị mụn viêm bằng phác đồ cá nhân hóa tại Phòng khám Da liễu O2 Skin, Hoài Nam (sinh viên, 19 tuổi) tự tin hơn với làn da láng mịn, trắng sáng.

Mụn trứng cá là một trong những tình trạng thường gặp ở nhiều bạn trẻ khi bước vào tuổi dậy thì, Hoài Nam cũng không phải ngoại lệ. Khoảng 3 năm trước, Nam gặp phải tình trạng mụn viêm, mụn ẩn dày đặc 2 bên má và mũi. Điều này khiến cậu thiếu tự tin, ngại giao tiếp với mọi người. Nam đã tìm đến nhiều cơ sở trị mụn ở gần nhà nhưng tình trạng mụn không thuyên giảm mà ngày một tệ hơn.

Theo Nam, cách điều trị thiếu khoa học và sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng là nguyên nhân khiến da nhạy cảm hơn, dẫn đến mụn viêm, mụn ẩn bùng phát trong thời gian dài dù đã cố gắng điều trị.

Sau này, khi nghe bạn bè giới thiệu về O2 Skin và phác đồ cá nhân hóa, Nam đã quyết định điều trị mụn tại đây và có được kết quả khả quan hơn. “Trong lớp có bạn trị mụn thành công rồi nên giới thiệu mình đến O2 Skin. Sau đó, mình lên fanpage của phòng khám tìm hiểu và xem các bài review, thấy ở đây có đội ngũ bác sĩ da liễu nhiều năm kinh nghiệm, lại minh bạch mọi vấn đề nên khá yên tâm”, Nam chia sẻ.

dieu tri mun,  mun trung ca anh 1

Tình trạng da mụn và nhạy cảm của Nam được cải thiện nhờ kiên trì tái khám đều đặn.

Thời gian đầu điều trị ở O2 Skin, Nam cũng có chút lo lắng và hồi hộp do từng điều trị tại một số nơi nhưng kết quả không mấy khả quan. Tuy nhiên, nam sinh yên tâm hơn khi được bác sĩ da liễu tư vấn kỹ lưỡng, phân tích tình trạng, triệu chứng, mức độ mụn... Bác sĩ còn hỏi về thói quen sinh hoạt, ăn uống, lịch sử sử dụng thuốc và tiền sử bệnh để làm cơ sở xây dựng phác đồ trị mụn phù hợp.

Tại đây, Nam được chẩn đoán mụn ở tình trạng trung bình, da mỏng, yếu và nhạy cảm do sử dụng các sản phẩm kém chất lượng và chế độ sinh hoạt chưa khoa học. Từ kết luận đó, nam sinh được điều trị theo lộ trình 4-6 tháng để phục hồi da và cải thiện tình trạng mụn.

Video - Chia sẻ của nam sinh 19 tuổi sau 3 tháng trị mụn tại O2 Skin Sau thời gian thăm khám thường xuyên tại O2 Skin và áp dụng chế độ chăm sóc da khoa học, tình trạng mụn của Hoài Nam (sinh viên, 19 tuổi) đã được cải thiện.

Phác đồ điều trị mụn cá nhân hóa được bác sĩ O2 Skin thiết kế chi tiết dành riêng cho tình trạng của Nam. Thời gian đầu, bác sĩ chỉ định thuốc uống, thuốc thoa đặc trị giúp gom cồi mụn mau chóng, giảm thiểu tình trạng sưng viêm. Đồng thời, lộ trình kết hợp thêm phương pháp lấy nhân mụn y khoa nhằm giảm tình trạng viêm nhiễm.

Sau khi xử lý hết nốt mụn viêm, bác sĩ áp dụng peel da và điện di nhằm cải thiện các khuyết điểm nhỏ như thâm, lỗ chân lông, da không đều màu. Song song với đó, Nam được hướng dẫn thiết lập chu trình chăm sóc da khoa học tại nhà, thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh hơn. Nhờ vậy, hầu hết đốm mụn viêm, mụn ẩn và thâm đỏ cải thiện rõ rệt.

Cậu bạn cho biết thêm: “Trong suốt thời gian điều trị mụn, chưa lúc nào mình có ý định bỏ cuộc. Vì mình biết quá trình trị mụn không thể thấy được kết quả qua ngày một ngày hai, cần có thời gian chăm sóc để da mụn phục hồi và cần sự kiên trì mới thành công”.

Tuân thủ phác đồ điều trị và kiên trì tái khám đều đặn mỗi tuần một lần đã giúp Nam hái được quả ngọt. Ban đầu bác sĩ nhận định Nam cần điều trị trong khoảng 4-6 tháng nhưng chỉ sau 3 tháng, cậu bạn đã có được làn da khỏe mạnh, sạch mụn.

dieu tri mun,  mun trung ca anh 4

Nam chụp hình nhiều hơn sau khi trị hết mụn tại O2 Skin.

Nam phấn khởi chia sẻ: ”Hiện tại, mụn viêm, mụn đầu đen, mụn ẩn trên mặt mình giảm đến 80%. Đồng thời, da cũng trở nên sáng và mịn hơn”. Nhờ vậy, nam trở nên tự tin hơn, thoải mái giao tiếp với bạn bè, mọi người xung quanh.

dieu tri mun,  mun trung ca anh 5

Nam tự tin hơn sau khi có được làn da sạch mụn.

Từ câu chuyện của mình, Nam muốn chia sẻ tới nhiều bạn trẻ đang bị mụn: “Mụn trứng cá ở tuổi dậy thì là chuyện nhỏ nếu chọn được nơi điều trị mụn uy tín và kiên trì tuân thủ liệu trình”. Theo Nam, mọi người nên điều trị mụn sớm với bác sĩ chuyên khoa da liễu để có được làn da sạch mụn, tự tin và hạnh phúc hơn.

Phòng khám chuyên khoa da liễu O2 Skin

Cơ sở 1: 343/5F Tô Hiến Thành, phường 12, quận 10, TP.HCM.

Cơ sở 2: 2 đường Võ Oanh (D3 cũ), phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Cơ sở 3: 13A-13B đường Thống Nhất, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Cơ sở 4: MG1-12 Vincom Shophouse Xuân Khánh, 209 đường 30 tháng 4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Hotline: 19003147 | Fanpage: fb.com/phongkhamdalieuo2skin

Hiệu quả điều trị có thể khác nhau tùy thuộc cơ địa của mỗi người. Khách hàng có cơ địa tốt, hiệu quả điều trị sẽ cao hơn.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm