Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lo sợ Arsenal, Liverpool tống khứ Suarez sang Real

Để tránh sự nhòm ngó của Arsenal, Liverpool chính thức lên tiếng gạ bán Luis Suarez cho Real Madrid vào tháng 1 tới.

Hôm qua (20/10), tờ Marca đưa tin Real nhận được lời chào mua Luis Suarez từ Liverpool. Đây là thông tin khá bất ngờ, bởi trước đó đội chủ sân Anfield từng khẳng định sẽ không bán chân sút người Uruguay bất kỳ giá nào. Thậm chí họ còn cân nhắc gia hạn với Suarez bất chấp ngôi sao này đang trong giai đoạn thụ án treo giò 10 trận vì hành vi cắn hậu vệ Ivanovic của Chelsea.

Nhiều người cho rằng Marca là tờ báo thân Real. Họ làm vậy là để chấm dứt các cuộc theo đuổi từ phía những đối thủ khác như Chelsea, Arsenal, Bayern Munich và một số đại gia tại Ligue 1. Thực tế không hẳn như vậy. Sở dĩ Liverpool muốn bán Suarez cho Real là vì những ngày qua Arsenal không ngừng tiếp cận chân sút 26 tuổi này.

Liverpool muốn đẩy Suarez sang Real vì sợ chân sút này gia nhập Arsenal.

Tờ Marca khẳng định Liverpool và Real hiện đã thống nhất được mức phí chuyển nhượng. Theo đó, để sở hữu cựu ngôi sao của Ajax, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ phải bỏ ra khoản tiền 40 triệu bảng. Chưa hết, BLĐ “Nhà Trắng” cũng đã thảo sẵn một bản hợp đồng dài hạn với mức lương hấp dẫn và chỉ còn chờ Suarez ký vào.

Trong mùa hè vừa qua, Luis Suarez cũng từng được xem là mục tiêu theo đuổi số 1 của Real. Có những thời điểm tưởng như chân sút người Uruguay chỉ còn cách Bernabeu một bước chân. Tuy nhiên, do người đại diện Pere Guardiola – em trai của Pep Guardiola chen ngang hòng đưa Suarez tới Bayern Munich đã khiến những nỗ lực của Real bị đổ bể.

Ngay khi trở lại sau án treo giò, Suarez nhanh chóng thể hiện phong độ thuyết phục tại giải năm nay. Sau 6 lần ra sân, trung phong 26 tuổi hiện có tới 8 lần xé tung mành lưới của đối thủ (trung bình 1,33 bàn/trận).

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm