Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lò PVF tuyển sinh học viên mới

Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) sẽ tuyển sinh học viên khóa VII từ ngày 14/3 đến 23/5 tại 49 tỉnh, thành trên cả nước.

U18 PVF đọ tài cùng đội trẻ FC Porto, Besiktas

Từ ngày 3-14/1 tới, đội U18 của Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam sẽ tham dự giải Frenz International Cup 2015 cùng các đội bóng trẻ danh tiếng trên thế giới.

Đối tượng tuyển sinh là các thiếu niên nam, sinh từ năm 2003 đến 2005, đồng thời bổ sung các em sinh năm 2001, 2002 có năng khiếu, mong muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. PVF hy vọng chọn được 120 học viên để tham dự vòng chung kết. Các thí sinh dự tuyển phải trải qua phần bắt buộc như chạy 30 m xuất phát cao, bật xa tại chỗ, chuyền bóng chân thuận, thi đấu, đo thể hình…

Tại vòng chung kết, 120 học viên sẽ được đào tạo tại PVF TP HCM trong 2 tháng để chọn ra 50 người có khả năng tốt nhất. 50 học viên này sẽ được đào tạo chuyên nghiệp, miễn phí về quần áo, trang thiết bị tập luyện chuyên môn, dụng cụ học tập văn hóa, ngoại ngữ, các nhu yếu phẩm… trong vòng 10 năm.

PVF được mệnh danh là lò "siêu thầy" khi có những HLV rất nổi tiếng như Minh Chiến, Hữu Đang, Mạnh Cường, Việt Thắng, Tuấn Phong... Ảnh: Hoàng Tâm.

PVF có đội ngũ HLV danh tiếng, xuất thân là các danh thủ của “thế hệ vàng” bóng đá Việt Nam như Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Hữu Đang, Trần Minh Chiến, Võ Văn Hạnh, Nguyễn Phúc Nguyên Chương… Ngoài việc được đào tạo bóng đá bài bản theo giáo án quốc tế, học viên còn được chăm sóc về dinh dưỡng, học văn hóa (có cả học tiếng Anh) tại những trường công lập trong hệ thống giáo dục chính quy tại TP HCM đến khi tốt nghiệp.

PVF được ra đời vào năm 2008 nhưng nhanh chóng khẳng định được chất lượng, khiến các lò khác phải kiêng dè. Tính từ năm 2010, các cầu thủ PVF đã tham dự 14 trận chung kết các giải đấu trẻ quốc gia và đoạt được 11 chức vô địch. Lứa cầu thủ khoá I đang thi đấu tại giải U19 quốc gia. Ngoài việc đào tạo trong nước, PVF thường xuyên cho các cầu thủ đi tập huấn tại những nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha…

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm