Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lo ngại khủng bố, Anh đóng cửa một số điểm du lịch tại London

Ngày 24/5, nhà chức trách Anh ra lệnh đóng cửa một số điểm du lịch tại thủ đô London do lo ngại nguy cơ tấn công khủng bố.

CNN cho biết Hạ viện Anh quyết định đóng cửa những điểm du lịch và hủy tất cả lịch trình tham quan trong khu vực thủ đô theo khuyến nghị của cảnh sát vào hôm 24/5.

Câu lạc bộ bóng đá Chelsea cũng thông báo hủy bỏ chương trình diễu hành ở London vào cuối tuần này do lo ngại khủng bố có thể xảy ra bất cứ khi nào.

Chính phủ Anh cũng nâng mức cảnh báo về nguy cơ đe dọa khủng bố từ "nghiêm trọng" lên "nguy cấp", đây là mức cảnh báo cao nhất.

Anh dong cua diem du lich o London do lo ngai khun anh 1
An ninh tai Anh đang được đặt ở mức cảnh báo cao nhất. Ảnh: Getty.

Quân đội Anh sẽ hoạt động cùng cảnh sát tại một số sự kiện và địa điểm công cộng. Thủ tướng Theresa May khẳng định mức cảnh báo cao nhất được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện nguồn tin về nguy cơ xảy ra cuộc tấn công tiếp theo.

Cùng ngày, ABC News cho biết cảnh sát Manchester khẳng định đã đưa ra lệnh bắt giữ tại khu vực phía nam thành phố liên quan tới 3 đối tượng tình nghi có liên quan tới vụ đánh bom tại sân vận động Manchester Arena.

"Chúng tôi đang giam giữ tổng cộng 4 người và sẽ tiếp tục tìm kiếm", đại diện cảnh sát Manchester cho biết. Họ đang mở rộng điều tra ra toàn bộ khu vực Manchester và lần theo manh mối để tìm kiếm một "mạng lưới".

Trước đó, nhà chức trách bắt giữ một thanh niên 23 tuổi được cho có dính líu trực tiếp tới vụ tấn công. Nguồn tin cho biết người này đã được phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) huấn luyện tấn công.

Cảnh sát Anh đã công bố danh tính của 22 nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ kinh hoàng tại buổi hòa nhạc hôm tại Manchester, trong đó có một sĩ quan cảnh sát.

Ngày 22/5, nước Anh đang chấn động vì cuộc tấn công ở nhà thi đấu Manchester sau một buổi biểu diễn ca nhạc khiến 22 người chết và 59 người bị thương. IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất trong 12 năm qua tại Anh, kể từ vụ đánh bom ga tàu điện London khiến 56 người thiệt mạng hồi năm 2005.

Mô phỏng vụ đánh bom tại nhà thi đấu Manchester Vụ đánh bom ngay sau buổi diễn ca nhạc ở thành phố Manchester đã làm ít nhất 22 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Cảnh sát đang xem đây là một vụ khủng bố.

IS nhận trách nhiệm vụ khủng bố ở Manchester

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tại nhà thi đấu Manchester, Anh, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

Nghi phạm khủng bố Manchester được IS huấn luyện tấn công

Các nguồn tin chính quyền Anh cho biết Salman Abedi, kẻ bị cáo buộc là nghi phạm chính trong vụ khủng bố ở nhà thi đấu tại Manchester, đã được phiến quân IS huấn luyện tấn công.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm