Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ mức lương khủng De Gea suýt được hưởng tại Real Madrid

Nếu chia tay MU để đầu quân cho “Los Blancos” trong hè 2015, thủ thành người Tây Ban Nha sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ 3 tại sân Bernabeu.

Sau khi công bố hàng loạt bản hợp đồng của Gareth Bale, Anthony Martial hay Radamel Falcao,…Football Leaks tiếp tục tiết lộ bản hợp đồng Real Madrid dùng để thuyết phục David De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha thậm chí đã đặt bút ký vào văn bản này và chỉ chờ những thủ tục cuối cùng để chính thức trở thành người của đội bóng Hoàng gia.

Cụ thể, De Gea đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm cùng mức lương gần 12 triệu euro mỗi năm (tương đương 250.000 euro mỗi tuần), con số cao hơn cả những trụ cột của Real Madrid như Sergio Ramos hay Luca Modric và chỉ xếp sau hai ngôi sao Cristiano Ronaldo và Gareth Bale.

Sau khi thoát án phạt cấm chuyện nhượng, Real Madrid lên kế hoạch tái khởi động thương vụ mang tên David De Gea. Ảnh: Goal.

Không chỉ dừng ở đó, thủ thành 25 tuổi còn được nhận 11 triệu euro tiền lót tay từ gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha. Ngôi sao sinh năm 1990 cũng có nghĩa vụ nộp 50% tiền bản quyền hình ảnh anh kiếm được cho Real Madrid. Như vậy, De Gea sẽ bỏ túi tổng cộng 80 triệu euro trong suốt quá trình thi đấu cho đội chủ sân Bernabeu.    

Thủ thành số 1 của MU từng tuyên bố muốn trở về thi đấu tại quê nhà Madrid. Tận dụng thời cơ, chủ tịch Florentino Perez đã nhanh chóng thuyết phục được De Gea ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với Real  Madrid. Tuy nhiên, rắc rối liên quan đến giấy tờ vào những giờ phút cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2015 khiến cựu cầu thủ Atletico không thể hoàn thành mơ ước.

Sau khi thương vụ giữa hai gã khổng lồ của bóng đá thế giới đổ bể, tháng 9/12015, David De Gea đành chấp nhận gia hạn hợp đồng với MU đến năm 2019 cùng mức lương 200.000 bảng mỗi tuần. Đây là bước đi khôn ngoan vừa giúp tuyển thủ Tây Ban Nha tăng thu nhập vừa giúp anh giữ được phong độ ấn tượng để chờ lời mời tiếp theo từ Real Madrid.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm