Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lo hụt thu, Bộ Tài chính vẫn đảm bảo lương cơ bản 1,15 triệu

Dù thu ngân sách 9 tháng đầu năm 2013 chậm hơn tiến độ thu của các năm trước nhưng Bộ Tài chính vẫn khẳng định sẽ đảm bảo lương cơ bản năm 2014 không thay đổi.

Trong buổi họp báo thường kỳ diễn ra chiều nay, thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, thông thường, số thu ngân sách 9 tháng đầu năm phải đạt khoảng 80% dự toán. Tuy nhiên, hết quý III năm nay, tỷ lệ thu ngân sách mới đạt 66,6% so với kế hoạch, và có khả năng sẽ hụt thu.

Trước nguy cơ ngân sách có thể hụt thu, để đảm bảo cân đối nguồn thu chi, Bộ trưởng Mai cho rằng phương án đề xuất không tăng lương có thể có, và đây cũng là điều tất yếu trong quá trình xem xét để tìm giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên, trong văn bản chính thức mà bộ này báo cáo lên Chính phủ tại phiên họp tháng 9 vừa qua thì mức lương tối thiểu 1,15 triệu đồng vẫn được đảm bảo trong năm 2014.

Riêng thông tin về phương án tăng trần bội chi ngân sách lên 5,3%, đại diện Bộ Tài chính khẳng định đây mới chỉ là giải pháp đang trình Chính phủ và chờ thảo luận. "Khi nào phương án này được Chính phủ trình ra Quốc hội, phía bộ sẽ có thông tin cụ thể sau".

Trần Bình

Bạn có thể quan tâm