Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lỗ hổng của luật bóng chạm tay

Tottenham hưởng lợi nhờ luật để bóng chạm tay mới được áp dụng tại Premier League từ mùa 2020/21.

Phút 62, Josh Maja của Fulham tận dụng sai lầm của Davinson Sanchez để sút tung lưới Hugo Lloris. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận, do VAR phát hiện bóng đã chạm tay Mario Lemina, sau pha phá bóng của Sanchez.

Lemina có lý do để tiếc nuối. Dù tình huống diễn ra ở cự ly gần, nhưng cầu thủ của Fulham vẫn khép tay sát thân. Tuy nhiên, theo luật mới được áp dụng tại giải Ngoại hạng Anh từ mùa 2020/21, bàn thắng sẽ không được công nhận, khi một cầu thủ tham gia pha tấn công để bóng chạm tay với bất kỳ lý do nào.

Lo hong cua luat bong cham tay anh 1

Vai trò của tình huống để bóng chạm tay của Lemina trong bàn thắng của Fulham bằng 0.

Cụ thể hơn, một cầu thủ sẽ bị thổi phạt, nếu họ để bóng chạm vào bất kỳ vị trí nào, từ đầu ngón tay đến dưới bả vai, khi tham gia một tình huống dẫn đến bàn thắng.

Trọng tài David Coote đã làm đúng luật, nhưng luật để bóng chạm tay mới vẫn khiến người hâm mộ tiếc nuối. Bởi trong các tình huống phòng ngự, trọng tài vẫn phải xét đến hàng loạt yếu tố như vô tình, cố ý, hay cánh tay có mở rộng, khiến cơ thể to ra bất thường hoặc đưa lên quá vai hay không.

"Là một người mua vé cả mùa của Tottenham trong hơn 20 năm qua, tôi không phàn nàn về kết quả. Tuy nhiên, tôi thấy bàn thắng bị tước của Fulham đã chỉ ra lỗ hổng của luật bóng chạm tay hiện tại. Cánh tay của Lemina hoàn toàn không có vai trò trong tình huống dẫn đến bàn thắng", ông Richard phát biểu trên The Guardian. Đồng quan điểm, ông Peter McLeod cho biết: "Tôi cảm thấy tiếc nuối cho Fulham. Điều luật hiện tại quá cứng nhắc".

Fulham đã có màn trình diễn tốt trước Tottenham. Đoàn quân của HLV Scott Parker hoàn toàn áp đảo đối thủ trong hiệp 2, và chỉ thiếu may mắn để có bàn gỡ hòa. Trận thua 0-1 khiến đội chủ sân Craven Cottage giậm chân ở vị trí thứ 18 với 23 điểm, kém vị trí an toàn của Newcastle 3 điểm.

Lo hong cua luat bong cham tay anh 2

Mourinho: 'Lúc nào cũng có sai lầm ở hàng thủ' Thuyền trưởng của Tottenham tiếc nuối nhưng không trách các học trò sau trận thua 0-3 trước Manchester City ở vòng 24 Premier League rạng sáng 14/2 (giờ Hà Nội).

Rashford quát Maguire khi được góp ý

Marcus Rashford có những lời nặng nề khi nhận được sự góp ý từ đội trưởng Harry Maguire trong trận hòa 0-0 của MU trước Crystal Palace ở vòng 29 Premier League rạng sáng 4/3.

Người đóng thế De Gea cứu Man Utd ở phút 90

Pha cản phá xuất sắc của Dean Henderson giúp Man Utd thoát trận thua trước Crystal Palace ở vòng 29 Premier League rạng sáng 4/3 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm