Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện Thành viên HĐQT độc lập duy nhất của Novaland

Ông Hoàng Đức Hùng - người có gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính - vừa được đề cử vào vị trí Thành viên độc lập HĐQT Novaland nhiệm kỳ 2021-2026.

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (NVL) vừa có Nghị quyết thông qua danh sách ứng viên được cổ đông đề cử vào vị trí Thành viên độc lập HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026. Đáng chú ý, trong danh sách này chỉ có một ứng viên duy nhất là ông Hoàng Đức Hùng.

Theo giới thiệu, ông Hùng sinh năm 1973, có trình độ Thạc sĩ Tài chính quốc tế Đại học Oxford Brookes (Anh).

Với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ông từng có thời gian dài công tác tại Công ty Ernst & Young (EY) Việt Nam, trước khi trở thành Phó tổng giám đốc công ty PWC Việt Nam giai đoạn 2016-2020.

Hiện, ông đang giữ chức Chủ tịch HĐQT tại Công ty Tư vấn Quản trị Doanh nghiệp CGS Việt Nam và Thành viên HĐQT - Công ty Cổ phần Dịch vụ Phân tích Di truyền.

Đồng thời, ông cũng là Phó chủ tịch, Ủy viên Ban thường vụ của Hội Thành viên Độc lập HĐQT Việt Nam (VNIDA) và Chủ tịch của Institute of Internal Auditors Việt Nam - Phân viện Kiểm toán Nội bộ Quốc tế tại Việt Nam (IIA Vietnam Chapter).

Cũng trong Nghị quyết này, HĐQT Novaland còn thông qua việc chốt ngày đăng ký cuối cùng thực hiện lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản là 20/7, thời gian thực hiện từ 2-11/8.

Nội dung lấy ý kiến bao gồm việc bầu Thành viên độc lập HĐQT và sửa đổi, bổ sung Điều lệ, quy chế quản trị công ty và quy chế hoạt động của HĐQT.

Ở thời điểm hiện tại, HĐQT của Novaland đang có 4 người gồm ông Bùi Thành Nhơn, ông Dennis Ng Teck Yow, ông Phạm Tiến Vân và bà Nguyễn Mỹ Hạnh.

Trong đó, ông Ng Tech Yow - Tổng giám đốc đương nhiệm tại Novaland cũng vừa mới được bầu vào HĐQT tại buổi họp ĐHĐCĐ thường niên được tổ chức vào tháng 6 vừa qua.

Về hoạt động doanh nghiệp, mới đây, Novaland vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng để đề xuất nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch chi tiết và đầu tư xây dựng dự án khu du lịch nghỉ dưỡng đa chức năng quốc tế kết hợp sân golf với tổng diện tích 396 ha. Dự án tọa lạc tại hai huyện là Đức Trọng và Di Linh.

Mục đích dự án nhằm phục vụ nhiều loại đối tượng khách hàng trong và ngoài nước, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Lâm Đồng. Novaland cho biết dự án có thể hoàn thành và đưa vào khai thác trong vòng hai năm kể từ ngày nhận được mặt bằng và đủ điều kiện thi công xây dựng.

Sau khi nhận được đề xuất, ngày 6/7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đức Trọng và Di Linh, cùng các sở, ngành liên quan nghiên cứu đề nghị của Novaland, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/7.

Trước đề xuất dự án này, tập đoàn cũng đang trong quá trình xin cấp phép để thực hiện một dự án khác tại Lâm Đồng. Theo đó, công ty đã hoàn thiện hồ sơ báo cáo ý tưởng quy hoạch dự án khu đô thị phức hợp du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí Cao nguyên Lâm Viên.

Sau dự án 10 tỷ USD, Novaland muốn đầu tư thêm dự án 396 ha ở Lâm Đồng

Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng đa chức năng quốc tế kết hợp sân golf được Novaland đề xuất có diện tích 396 ha nằm trên địa bàn 2 huyện Di Linh và Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

7 dự án của Novaland, Hưng Thịnh đã được gỡ vướng

Liên quan đến khó khăn của các dự án bất động sản, Thứ trưởng Xây dựng cho biết tổ công tác đã tham mưu Thủ tướng giải quyết nhiều vấn đề như giá đất, tiền sử dụng đất.


Mời độc giả đón đọc gợi ý về các cuốn sách kinh tế thế giới tại Tủ sách kinh tế thế giới. Các cuốn sách cung cấp các thông tin hấp dẫn về các doanh nhân, triết lý kinh doanh, quy luật kinh tế, khủng hoảng tài chính, tiêu dùng cá nhân...

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm