Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện người thay thế HLV Graechen dẫn dắt U19 Việt Nam

Sau lứa cầu thủ Công Phượng đặt dưới sự dẫn dắt của HLV Graechen, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ có sự biến động lớn về nhân sự từ băng ghế huấn luyện cho tới đội ngũ cầu thủ.

Thông tin từ VFF cho biết, HLV Graechen sẽ không còn đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam. Quyết định bổ nhiệm người lên thay thế nhà cầm quân người Pháp chưa được công bố chính thức, nhưng một lãnh đạo của VFF cho biết, gần như chắc chắn HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đảm nhiệm cương vị này.

HLV Graechen sẽ thôi dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê
HLV Graechen sẽ thôi dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

‘Giống Công Phượng, HLV Graechen cũng là U19 ở V.League’

Theo cựu trung vệ ĐTVN Nguyễn Mạnh Dũng, HLV trưởng của HAGL cũng giống lứa cầu thủ Công Phượng: Đầy tiềm năng nhưng còn nhiều bỡ ngỡ ở sân chơi V.League.

Lý do HLV Graechen thôi dẫn dắt U19 Việt Nam xuất phát từ việc ông muốn tập trung tối đa cùng CLB HAGL thi đấu tại V.League. Mặt khác, triết lý bóng đá của nhà cầm quân người Pháp chỉ phù hợp với những cầu thủ được đào tạo từ lò HAGL Arsenal JMG. Sau thế hệ Công Phượng, lứa “gà nòi” thứ hai của bầu Đức được đánh giá là khá non và chưa sẵn sàng đảm nhiệm vai trò chủ đạo ở đội tuyển U19 Việt Nam tương tự lớp đàn anh.

Tuy chưa được bổ nhiệm chính thức, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có mặt tại Nghệ An để bắt đầu quá trình tuyển quân cho đội tuyển U19 Việt Nam. Động thái này phần nào cho thấy xu hướng xây dựng đội bóng sẽ có nhiều khác biệt so với việc trông chờ chủ yếu vào lứa cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG suốt 2 năm qua.

Ở V.League, tên tuổi của HLV Hoàng Anh Tuấn gắn liền với CLB Khatoco Khánh Hòa trước đây. Sau khi bị chuyển giao cho Hải Phòng, nhà cầm quân sinh năm 1968 từng có hơn một mùa giải dẫn dắt đội bóng đất cảng nhưng không thành công.

Tại AFF Cup 2012, ông nằm trong thành phần ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam, đảm nhiệm cương vị trợ lý số 1 cho HLV Phan Thanh Hùng. Sau thất bại ở giải đấu khu vực, HLV Hoàng Anh Tuấn được xem là một trong những ứng viên sáng giá lên thay thế người tiền nhiệm nhưng ông đã từ chối vị trí này.

HLV Hoàng Anh Tuấn lại từ chối lời mời từ VFF

Với lý do phải tập trung huấn luyện đội bóng mới nhận Xi măng Vicem Hải Phòng, HLV Hoàng Anh Tuấn đã lần thứ hai đổi ý, không nhận lời làm HLV ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn từng đảm nhiệm cương vị trợ lý số 1 trong ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2014.
HLV Hoàng Anh Tuấn từng đảm nhiệm cương vị trợ lý số 1 trong ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2012.

Trong trường hợp dẫn dắt U19 Việt Nam, nhà cầm quân người Khánh Hòa sẽ đối diện với 2 nhiệm vụ khó khăn trước mắt là giải vô địch U19 ĐNA và vòng loại U19 châu Á. Đây là 2 giải đấu lứa cầu thủ Công Phượng dưới sự dẫn dắt của HLV Graechen đã chơi khá thành công năm 2013, với thành tích á quân U19 ĐNA và lọt vào vòng chung kết U19 châu Á 2014.

Giải U19 ĐNA 2015 sẽ được tổ chức tại Indonesia dự kiến từ ngày 22/8 đến 4/9 với sự tham gia của 12 đội bóng. Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ có cơ hội gặp lại nhiều đối thủ duyên nợ như đội tuyển của nước chủ nhà, U19 Australia, U19 Thái Lan hay U19 Myanmar…

Mưa bàn thắng ở vòng chung kết U19 Quốc gia

Có tới 13 bàn thắng được ghi trong 2 trận đấu cuối cùng của bảng A, khi U19 Viettel gặp U19 Bình Dương và U19 Long An đọ sức với U19 Thừa Thiên - Huế.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm