Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện dung lượng pin của iPhone 6 và iPhone Air

iPhone 6 có thể sẽ dùng pin 1.800 – 1.900 mAh, con số không ấn tượng đối với một sản phẩm màn hình 4,7 inch.

Trước đây, nhiều người đồn đoán rất nhiều về kích cỡ, kiểu dáng, cấu hình của iPhone 6 nhưng dung lượng pin – một vấn đề cực kỳ quan trọng khác – lại vẫn nằm trong vòng bí mật. Mới đây, những thông tin về pin của iPhone 6 cũng đã được hé mở.

Trung Quốc tiếp tục là nơi đầu tiên cung cấp những thông tin mới về pin iPhone 6 và sản phẩm màn hình lớn 5,5 inch, được cho là một mẫu iPhone Air.

Theo đó, phiên bản iPhone 6 màn hình 4,7 inch có thể sở hữu pin dung lượng 1.800 – 1.900 mAh trong khi chiếc iPhone Air sẽ dùng pin 2.500 mAh.

Đây là một sự cải tiến lớn về pin nếu biết rằng, 2 sản phẩm mới nhất của hãng là iPhone 5S và 5C chỉ có dung lượng pin lần lượt là 1.570 mAh và 1.510 mAh. Tuy nhiên, nếu so sánh với các sản phẩm Android thì có thể, người dùng iPhone sẽ phải thất vọng.

Hiện tại, chiếc LG G2 mini – một sản phẩm tầm trung với cấu hình khiêm tốn – cũng đã được trang bị pin lên đến 2.440 mAh. Moto X, một model 4,7 inch khác cũng dùng pin lên đến 2.200 mAh. Một chiếc smartphone màn hình 5,5 inch là LG G3 dùng pin 3.000 mAh trong khi phiên bản Galaxy Note 3 màn hình 5,7 inch có dung lượng pin lên đến 3.200 mAh.

Có thể thông cảm được với Apple với lựa chọn pin dung lượng không cao nói trên. Các phiên bản iPhone mới của họ được đồn là sở hữu độ mỏng chỉ 7mm. Do đó, rất khó để đưa những cục pin dung lượng lớn vào trong những sản phẩm mỏng manh như vậy.

Với việc các phiên bản iPhone có thể chỉ sở hữu dung lượng khiêm tốn, người dùng sẽ phải chờ đợi vào khả năng tối ưu hóa điện năng tiêu thụ từ Apple để các sản phẩm mới của họ có thời gian sử dụng tốt hơn.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm