Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện đối tác của Thế Giới Di Động tại Indonesia

MWG đã bắt tay với Erajaya thành lập liên doanh bán lẻ Era Blue, đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ điện máy số 1 tại Indonesia.

Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động vừa thông báo chính thức hợp tác với PT Erafone Artha Retailindo (Erafone) - công ty con của Tập đoàn Erajaya - để thành lập liên doanh PT Era Blue Elektronic (thương hiệu “Era Blue”).

Cửa hàng Era Blue đầu tiên dự kiến mở cửa phục vụ khách vào giữa năm 2022 tại Jakarta.

Thế Giới Di Động cho biết các cửa hàng tại Indonesia sẽ được thiết kế trong không gian hiện đại, nhiều sản phẩm chất lượng và mới nhất từ các nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới. Trải nghiệm khách hàng sẽ được nâng cấp bằng việc kết hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình bán lẻ hiện đại.

Trước đó, ông Đoàn Văn Hiểu Em - Tổng giám đốc Thế Giới Di Động - cho biết có kế hoạch đẩy mạnh doanh thu để đưa Bluetronics đạt điểm hòa vốn và lấn sân sang thị trường Indonesia.

Đây là thị trường tiếp theo mà đại gia bán lẻ này nhắm tới trong khu vực Đông Nam Á. Vào năm 2017, Thế Giới Di Động cũng từng xâm nhập vào thị trường Campuchia với cửa hàng điện thoại BigPhone đầu tiên tại thủ đô Phnom Pênh.

Sau 3 năm phát triển thì BigPhone được chuyển đổi sang mô hình mới Bluetronics (chuyên điện máy) để phù hợp với văn hóa tiêu dùng. Đến cuối năm ngoái, Bluetronics đã là chuỗi bán lẻ điện máy lớn nhất xứ chùa tháp với 50 cửa hàng.

Bluetronics,  Era Blue,  xuat ngoai,  The Gioi Di Dong anh 1

Sau Bluetronics tại Campuchia sẽ đến lượt Era Blue xuất ngoại tại Indonesia.

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài khẳng định Erafone là đối tác tin cậy trong lĩnh vực bán lẻ điện thoại tại Indonesia. Hai bên đặt mục tiêu đưa liên doanh Era Blue trong thời gian ngắn sẽ trở thành nhà bán lẻ điện máy số 1 và uy tín nhất tại Indonesia.

Erafone hiện là nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ số 1 tại Indonesia khi đang vận hành mạng lưới khoảng 1.200 cửa hàng, chuyên cung cấp thiết bị viễn thông, máy tính bảng, laptop và các sản phẩm khác trong cùng hệ sinh thái.

Erafone thuộc sở hữu của Erajaya - một tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Indonesia - chuyên về nhập khẩu, phân phối và bán lẻ các thiết bị viễn thông, các sản phẩm Internet of Things như máy bay không người lái, camera hành trình, các thiết bị đeo và các sản phẩm khác trong cùng hệ sinh thái.

Erajaya lên sàn chứng khoán tại Jakarta vào năm 2011, trở thành một trong những công ty lớn và uy tín nhất trong ngành bán lẻ công nghệ tại Indonesia. Giá trị vốn hóa hiện hơn 8.610 tỷ IDR (khoảng trên 13.700 tỷ đồng).

Trong khi Thế Giới Di Động - công ty con của Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) - đang vận hành mạng lưới hơn 3.000 cửa hàng thuộc các thương hiệu Thegioididong.com, Điện Máy Xanh và Bluetronics.

MWG là nhà bán lẻ đa ngành số 1 Việt Nam với tổng cộng hơn 5.300 cửa hàng và doanh thu vượt 5 tỷ USD. Bên cạnh các sản phẩm điện thoại và điện máy thì tập đoàn này còn mở rộng danh mục sang thực phẩm, nhà thuốc, dịch vụ sửa chữa, logistics, phân phối nông sản...

MWG niêm yết trên sàn chứng khoán HoSE vào năm 2014. Đến nay tập đoàn này có giá trị vốn hóa khoảng 93.666 tỷ đồng.

Thế Giới Di Động sắp mở cửa hàng đầu tiên ở Indonesia

Đó là thông tin được ông Đoàn Văn Hiểu Em - thành viên HĐQT công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) - chia sẻ trong buổi họp nhà đầu tư mới đây.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm