Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lo cổ động viên quá khích, Nha Trang không tổ chức xem chung kết AFF

Một đơn vị muốn dựng màn hình led ở quảng trường phục vụ người dân và du khách xem trận chung kết lượt về AFF Cup, nhưng kế hoạch không được duyệt.

Trước chung kết lượt về AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Malasyia, Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Khánh Hòa đề xuất với lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh và UBND TP Nha Trang cho phép phối hợp với một công ty tư nhân dựng màn hình tại Quảng trường 2/4, phục vụ người dân và du khách.

AFF cup anh 1

Nhiều người ra Quảng trường 2/4, TP Nha Trang, rất sớm để bán cờ, áo, băng rôn cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Ảnh: An Bình.

Nhiều người dân Khánh Hòa tỏ ra thích thú với ý tưởng được xem trận chung kết của đội tuyển Việt Nam và Malasyia qua màn hình rộng gần 100 m2 tại Quảng trường 2/4. Trên các trang mạng xã hội râm ran, nhiều ý kiến đồng tình, thậm chí lên kế hoạch ra địa điểm được chọn để cổ vũ đội tuyển Việt Nam.

"Lần đầu tiên được xem trận chung kết của đội tuyển qua màn hình rộng ở quảng trường, mình sẽ đưa cả nhà ra sớm để có chỗ ngồi thật tốt", Hang Nguyen viết. "Bà con nhớ ra sớm để cổ vũ đội tuyển nhé", anh Hung Luong viết trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, đề xuất này bị bác vì UBND TP Nha Trang lo ngại vấn đề an ninh. Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa xác nhận khi lấy ý kiến về việc tổ chức dựng màn hình, phía UBND TP Nha Trang lo ngại an ninh sẽ không đảm bảo, không quản được các cổ động viên sau trận đấu, nên không đồng ý cho tổ chức.

AFF cup anh 2
Một cổ động viên người Lào ở Nha Trang dán khẩu hiệu cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Thái Bình.

Thông tin TP Nha Trang không tổ chức xem trận chung kết giữa Việt Nam - Malaysia khiến không ít người hụt hẫng. "Ai cũng háo hức nhưng rồi thất vọng khi biết sự kiện không được tổ chức", anh Nguyễn Xuân Thành chia sẻ.

Nhiều người cho rằng Khánh Hòa luôn muốn xây dựng Nha Trang là một thành phố sự kiện, nhưng khi sự kiện đến lại sợ. "Tại sao không tận dụng cơ hội này để quảng bá tình yêu bóng đá, quảng bá sự thân thiện của người dân nơi đây?", anh Thành đặt câu hỏi.

AFF cup anh 3

Quảng trường 2/4, TP Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: Google Maps.

Không khí sôi động tại sân Mỹ Đình trước trận Việt Nam gặp Malaysia

Chiều 15/12, Đài truyền hình JTBC của Hàn Quốc có mặt bên ngoài sân Mỹ Đình từ rất sớm để ghi lại bầu không khí cuồng nhiệt trước thềm trận chung kết lượt về AFF Cup.

An Bình

Bạn có thể quan tâm