Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lo chải chuốt, hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ bị Modric trừng phạt

Hậu vệ Ozan Tufan của Thổ Nhĩ Kỳ vừa phải nhận một bài học đắt giá về nghệ thuật phòng ngự.

Trong trận Croatia thắng Thổ Nhĩ Kỳ 1-0 diễn ra tối 12/6 (giờ Việt Nam), Luka Modric tạo nên siêu phẩm sút xa đẹp mắt. Bàn thắng đó được một bình luận viên Việt Nam mô tả "không thuộc về trận đấu". Pha lập công của Modric cũng góp phần giúp Croatia giành trọn 3 điểm quan trọng.

Theo Bleacherreport, siêu phẩm của Modric cho thấy đẳng cấp của cầu thủ này. Hãng tin Eurosport gọi đó là khoảnh khắc chỉ có những ngôi sao lớn mới làm được. Thế nhưng Thổ Nhĩ Kỳ có thể tránh được bàn thua đó nếu hậu vệ Ozan Tufan tập trung hơn.

Cụ thể, Ozan Tufan được tin rằng lo chải chuốt bề ngoài trong tình huống đồng đội phá bóng lên ngay vị trí của Modric. Ống kính truyền hình khi đó quay được hành động cầu thủ 21 tuổi lo vuốt mái tóc cho thẳng nếp, từ đó không chịu áp sát hay kêu gọi đồng đội áp sát Modric và ngăn số 10 của Croatia thực hiện pha dứt điểm.

Theo phản ứng từ cư dân mạng, họ cho rằng cú nã đại bác của Modric là không thể cản phá, song, Ozan Tufan  vẫn có thể cảnh báo đồng đội ở gần đó khóa tiền vệ này. Ngoài ra, thay vì lo vuốt tóc, Ozan Tufan cũng có thể chạy sớm hơn một giây để áp sát Modric. Nếu điều đó xảy ra, Thổ Nhĩ Kỳ có thể không phải nhận bàn thua.

Modric lập siêu phẩm giúp Croatia đòi nợ Thổ Nhĩ Kỳ

Sau 8 năm kể từ thất bại ở tứ kết Euro 2008, Luka Modric và đồng đội mới đòi lại món nợ trước ĐT Thổ Nhĩ Kỳ khi Croatia giành chiến thắng 1-0 trong trận đấu thuộc bảng D Euro 2016.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm