Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu phẩm sút xa giúp Modric đi vào lịch sử

Bàn thắng vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu mở màn của bảng D tại Euro 2016 đã giúp tiền vệ Luka Modric khắc tên vào ngôi đền lịch sử của bóng đá Croatia.

Trước Thổ Nhĩ Kỳ, Modric trở thành người hùng khi giúp Croatia đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0. Tiền vệ 30 tuổi tạo nên siêu phẩm sút xa đẹp mắt ở phút 41 của hiệp 1.

Pha làm bàn này cũng giúp ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid trở thành cầu thủ đầu tiên của Croatia ghi bàn trong hai giải Euro khác nhau. Cách đây 8 năm, Modric thực hiện thành công quả 11 mét ngay phút thứ 4 trước chủ nhà Áo.

Theo Squawka, Croatia chưa từng thua trong 10 trận khi Modric ghi bàn. Điều này cho thấy cựu sao Tottenham tuổi giống như "thần tài"mang đến chiến thắng cho đội nhà. Trước Thổ Nhĩ Kỳ, Modric còn giống như thỏi nam châm hút bóng với 76 lần chạm bóng. 

Chứng kiến Modric tỏa sáng, người đồng đội Gareth Bale (Xứ Wales) ở Real Madrid cũng hết lời khen ngợi anh. Bale dành sự ngưỡng mộ cho nhạc trưởng của Croatia khi đăng biểu tượng "vỗ tay" trên Twitter.

Với Croatia, chiến thắng cho họ rất xứng đáng vì chơi hay hơn đối thủ. Cả trận, đội bóng từng giành  hạng 3 tại World Cup 1998 có 6 pha dứt điểm trúng đích, cao gấp 3 lần đối thủ. Ngoài ra, nếu may mắn hơn thì tỷ số đã không dừng lại ở 1-0, khi Croatia liên tục làm rung chuyển khung thành Thổ Nhĩ Kỳ với ba lần đưa bóng dội xà.

Ở vòng đấu tiếp theo của bảng D, Croatia sẽ chạm trán CH Czech (23h00, ngày 17/6), trong khi Thổ Nhĩ Kỳ gặp Tây Ban Nha (02h00, ngày 18/6).

Luka Modric năm nay 30 tuổi, đã 91 lần khoác áo tuyển Croatia và ghi được 11 bàn thắng. Anh đang đá cho Real Madrid, đồng thời từng giúp đội bóng Hoàng gia vô địch Champions League mùa 2015-16 mới đây.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm