Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ ảnh Nokia A1 ra mắt vào mùa hè

Qua hình ảnh rò rỉ, có thể thấy Nokia A1 sẽ là smartphone tầm trung, chạy hệ điều hành Android với giao diện Z Launcher.

Chân dung mẫu Nokia A1 sắp ra mắt. Ảnh: Android Authority.

2016 là năm Nokia trở lại thị trường di động. Có vẻ như, hãng sản xuất Phần Lan đã sẵn sàng cho ra mắt smartphone đầu tiên đánh dấu sự trở lại này.

Android Authority vừa có được hình ảnh độc quyền về một mẫu smartphone lạ từ Nokia mang tên A1. Thiết bị này có thể ra mắt vào mùa hè. Qua hình ảnh rò rỉ, có thể thấy Nokia loại bỏ hoàn toàn ngôn ngữ thiết kế quen thuộc của dòng Lumia trước đây, thay vào đó là một kiểu dáng có phần phổ thông hơn.

Nokia A1 nhiều khả năng dùng vỏ nhựa dạng nhám, camera hơi lồi. Ở mặt trước, viền màn hình của máy được làm mỏng, trông sexy. Có vẻ như đây là màn hình cong 2,5D. Máy sử dụng giao diện Z Launcher - là sản phẩm do Nokia phát hành sau khi bán bộ phận di động cho Microsoft.

Thông số về cấu hình của máy chưa được xác nhận nhưng nguồn tin từ Android Authority cho hay, thiết bị sử dụng màn hình 5,5 inch 1.080p, chip xử lý Qualcomm Snapdragon 652. Có vẻ như, Nokia nhắm vào phân khúc tầm trung trong lần trở lại này. Đây được xem là động thái cẩn trọng của hãng di động Phần Lan bởi nhóm di động cao cấp hiện đã quá chật chội, tính rủi ro cao.

Trong 2 năm qua, người ta từng đồn đoán nhiều lần về sự trở lại của Nokia ở thị trường di động trong năm nay bởi 2016 là năm kết thúc thỏa thuận ràng buộc với Microsoft, không cho phép Nokia sản xuất điện thoại.

Sau khi bán lại mảng di động cho Microsoft vào tháng 4/2014, Nokia gây bất ngờ cho giới công nghệ khi công bố máy tính bảng N1 vào cuối năm. Đây thực chất là sản phẩm do Foxconn gia công và phân phối. Nokia chỉ tham gia vào quá trình tạo mẫu sản phẩm và kiểm định chất lượng. Nhiều khả năng, Nokia A1 sắp ra mắt cũng sẽ do một đơn vị khác gia công.

Nokia ra mắt smartphone Android tại VN cuối năm nay

Nokia sẽ trở lại sân chơi di động ngay khi thời hạn sử dụng thương hiệu của Microsoft kết thúc với hai sản phẩm giá rẻ chạy Android.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm