Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ ảnh dây sạc 'bện dù' của iPhone 12, thay sợi cáp mỏng manh đời cũ

Thế hệ điện thoại mới của Apple iPhone 12 hé lộ chi tiết mới sẽ khắc phục vấn đề khiến nhiều người dùng khó chịu bấy lâu nay.

Nếu bạn đang, hoặc đã từng là chủ nhân của một chiếc điện thoại iPhone, chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc cũng như không ít lần “nổi cáu” khi chứng kiến lớp cao su bao bọc dây sạc bị rách.

Tuy nhiên, lý do khiến dây sạc của Apple lại có chất lượng kém và không tương xứng đến vậy không phải vì công ty này đang cố ý móc hầu bao của người dùng phải mua lại sợi cáp mới với mức giá khá “chát”, tầm 19 USD.

Day co the la day sac moi cua iPhone 12 anh 1
Bạn cảm thấy ra sao nếu phải chứng kiến vấn đề này xảy ra với iPhone của mình?. Ảnh: Youtube.

Theo đó, một tài khoản trên Reddit có tên Michael McGraw Herdeg đã giới thiệu mình là một nhân viên cũ của Apple và lý giải nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

Cụ thể, những mẫu dây sạc của Apple được thiết kế với khuynh hướng nghiêng về thẩm mỹ mà bỏ qua nhiều chi tiết kỹ thuật, khiến quá trình người dùng cắm sạc và để dây gập theo góc chết theo thời gian sẽ dần làm lớp cao su bị rách.

Đây phần nào là lý do khiến khách hàng của Apple thay vì mua dây cáp chính hãng, sẽ chọn mua những loại dây có độ bền cao hơn.

Tuy nhiên, trong phiên bản iPhone 12 mới nhất của Apple, nhiều khả năng người dùng sẽ không còn phải bận tâm đến sự cố phiền toái này nữa.

Day co the la day sac moi cua iPhone 12 anh 2
Người dùng iPhone 12 sẽ có thể "mạnh tay hơn" khi sử dụng mẫu sạc Lightning sang USB-C bện dù này. Ảnh: 9to5mac.

Hôm 14/7, tài khoản Twitter @L0vetodream đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên của dây cáp Lightning sang USB-C mới cho dòng máy iPhone 12.

Hiện tại, chỉ có iPhone 11 Pro và iPhone 11 Max đi kèm với cáp Lightning sang USB-C, nhưng vẫn là loại bọc cao su bảo vệ. Ở phiên bản smartphone mới này, cáp Lightning sang USB-C có khả năng sẽ được thay đổi từ cao su sang bện dù nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng. Ngoài ra, đây có thể sẽ là phụ kiện duy nhất được bán kèm iPhone 12.

Hôm 28/6, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cho biết các mẫu iPhone 2020 không những không đi kèm tai nghe EarPods trong hộp, mà còn có thể không bao gồm luôn củ sạc.

Theo MacRumors, điều này sẽ làm giảm đáng kể kích thước hộp iPhone 12, giảm chi phí vận chuyển hàng hóa và thân thiện hơn cho môi trường.

Như vậy, đồng nghĩa iPhone 12 sẽ chỉ còn một phụ kiện duy nhất trong hộp đó là cáp Lightning sang USB-C để sạc và kết nối máy tính, không kể sách hướng dẫn sử dụng và cây lấy SIM.

Việc loại bỏ các phụ kiện trong hộp sẽ bù đắp chi phí cho các thành phần mạng 5G của thiết bị mới. Việc này có thể không gây ảnh hưởng nhiều bởi người dùng iPhone vẫn có lượng lớn sạc và tai nghe từ các thiết bị trước đó. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có thể sẽ cho đây là cách tận thu mới của Apple.

Bên cạnh đó, việc Apple loại bỏ tai nghe còn góp phần thúc đẩy doanh số cho các dòng AirPods không dây, vốn có giá thành cao hơn nhiều.

Bán 'iPhone trần', Apple bảo vệ môi trường hay tham lam?

iPhone 12 có thể trở thành mẫu điện thoại đầu tiên của Apple không cung cấp bộ sạc theo máy.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm