Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'LMHT Việt Nam sẽ theo kịp Hàn Quốc và Trung Quốc'

Ngoại binh Hàn Quốc của Cerberus Esports đánh giá cao và tin nền Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam có thể phát triển trở thành khu vực lớn của thế giới.

Tối 21/5, Cerberus Esports thông báo game thủ Kim "Poss" Min-cheol nhận được giấy phép lao động, do Bộ LĐTBXH cấp. Ngoại binh người Hàn Quốc có thể làm việc và ký hợp đồng lao động hợp pháp tại Việt Nam.

"Poss" gia nhập CES từ đầu 2021, nhưng không thể tham gia thi đấu ở VCS (Giải LMHT Việt Nam) mùa xuân 2021 do chưa có giấy phép lao động. Chia sẻ với Zing, game thủ 23 tuổi tỏ ra hào hứng và đặt mục tiêu cao với Cerberus Esports trong tương lai.

Ngoai binh Han Quoc cua Cerberus Esports anh 1

Kim "Poss" Min-cheol nhiều khả năng sẽ là ngoại binh đầu tiên trong lịch sử VCS.

Đặt mục tiêu vô địch VCS

- Xin chào Kim "Poss" Min-cheol. Bạn hãy giới thiệu một chút về bản thân và sự nghiệp với fan LMHT Việt Nam?

- Xin chào các fan Việt Nam. Tôi là "Poss", người chơi đường trên của Cerberus Esports. Tôi 23 tuổi, quê ở Gyeonggi-do, Hàn Quốc.

Tôi bắt đầu sự nghiệp lúc còn học cấp 3. Ngày ấy, tôi xem rất nhiều video về các game thủ hàng đầu Hàn Quốc, đặc biệt về người chơi đường trên giỏi nhất lúc đó là Jang "MaRin" Gyeong-hwan của SK Telecom T1 (SKT).

- Điều gì đã thôi thúc "Poss" đến Việt Nam thi đấu?

- Tôi đến Việt Nam thi đấu vì đó là thử thách khó. Tôi muốn chinh phục thử thách này.

- "Poss" đặt mục tiêu và định hướng cho tương lai với LMHT Việt Nam chưa? Bạn đặt mục tiêu gì với Cerberus Esports ở VCS (Giải LMHT Việt Nam) mùa hè 2021?

- Mục tiêu của tôi là vô địch VCS với Cerberus Esports. Và sau đó chứng minh cho toàn thế giới biết khả năng và sự đáng sợ của LMHT Việt Nam là như thế nào ở các giải đấu quốc tế.

- Bạn có thể tiết lộ một chút về thu nhập ở CES so với khoảng thời gian còn thi đấu ở Hàn Quốc và Trung Quốc không?

- Bí mật nhé (cười).

- Là một người Hàn Quốc, từng thi đấu ở môi trường eSports (thể thao điện tử) khắc nghiệt nhất thế giới. Bạn có thể kể về sự khắc nghiệt của eSports ở Hàn Quốc?

- So sánh giữa hai môi trường ở Việt Nam và Hàn Quốc nhé. Các đồng đội người Việt rất nhiệt tình, như một ngọn lửa bùng cháy lúc thi đấu. Còn ở Hàn Quốc, thì mọi người rất nghiêm khắc và lạnh lùng. Không hẳn nhiệt huyết cho lắm.

Ngoai binh Han Quoc cua Cerberus Esports anh 2

Ngoại binh người Hàn Quốc đánh giá cao tiềm năng phát triển của LMHT Việt Nam.

LMHT Việt Nam là sự kết hợp giữa Trung Quốc và Hàn Quốc

- Sau thời gian sinh hoạt và tập luyện, "Poss" đánh giá môi trường cùng đồng đội ở Cerberus Esports như thế nào?

- Khi mới gia nhập Cerberus Esports, các đồng đội giúp đỡ rất nhiều, để tôi có thể hòa nhập. Họ rất tốt bụng và hiền lành. Nhưng khi tập luyện, tính cách mọi người thay đổi khá nhiều, đặc biệt là xạ thủ Trần "Artemis" Quốc Hưng. Cậu ấy là một người khác hẳn hoàn toàn.

- "Poss" giao tiếp với mọi người có khó khăn không? Bạn đã học tiếng Việt chưa? Bạn có thể giao tiếp với mọi người bằng tiếng Việt không?

- Hiện tại, tôi chỉ giới hạn giao tiếp ở hai câu là: "Bạn ăn cơm chưa?" và "Cái này là cái gì?". Tôi có học thêm tiếng Việt. Các đồng đội cũng giúp tôi học tiếng Việt.

- Cảm nhận của bạn về điểm khác biệt trong lối chơi giữa VCS và các khu vực khác là gì?

- Hàn Quốc thi đấu rất bài bản. Trung Quốc thì luôn tìm cơ hội mở giao tranh. Theo cảm nghĩ của tôi, Việt Nam là sự kết hợp giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. Thi đấu bài bản, nhưng luôn tìm cơ hội để mở giao tranh, nhằm chiếm lợi thế.

- "Poss" cảm nhận như thế nào về trình độ của game thủ LMHT Việt Nam? Bạn ấn tượng với game thủ nào của Việt Nam nhất?

- Theo tôi, Việt Nam chưa hẳn bắt kịp Hàn Quốc và Trung Quốc, do nền eSports của các bạn còn đang phát triển. Trong tương lai, LMHT Việt Nam sẽ theo kịp Hàn Quốc và Trung Quốc. Còn game thủ gây ấn tượng với tôi nhất là "Artemis".

Cuộc đua phá nhà của Cerberus với BTS Esports Chiến thắng 2-1 kịch tính trước BTS Esports giúp Cerberus giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng VCS mùa xuân 2021 với thành tích 3-1 sau 2 tuần đấu.

Cerberus Esports công bố ngoại binh Hàn Quốc

Kim "Poss" Min-cheol nhiều khả năng trở thành ngoại binh đầu tiên trong lịch sử VCS (Giải Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam).

Slayder: 'Sẽ cố gắng hết sức để vô địch VCS'

Xạ thủ Nguyễn "Slayder" Linh Vương tin vị thuyền trưởng mới của Team Secret là sự bổ sung chất lượng và cần thiết trước thềm VCS (Giải LMHT Việt Nam) mùa hè 2021.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Kinh Vân

Ảnh: CES, Getty Images

Bạn có thể quan tâm