Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LMHT Việt Nam cùng Đài Loan đại chiến Trung Quốc, Hàn Quốc

Tại giải đấu Rift Rivals sắp tới, các đội tuyển LMHT Việt Nam sẽ đồng hành cùng Đài Loan để đối đầu với Trung Quốc và Hàn Quốc.

Đầu tháng 7 tới, những đại diện của VCS (khu vực Việt Nam) sẽ tham gia giải đấu Rift Rivals (Khu vực Đại chiến) tại nhà thi đấu Jangchung (Seoul, Hàn Quốc). Hai đại diện của VCS là Phong Vũ Buffalo và EVOS Esports được chọn nhờ lọt vào chung kết VCS mùa Xuân năm 2019. 

Tại Rift Rivals 2019, VCS sẽ có sự kết hợp với LMS (khu vực Đài Loan) để tạo thành một liên minh đối đầu với LCK (khu vực Hàn Quốc) và LPL (khu vực Trung Quốc). Hai đội LMS tham gia giải lần này là Flash Wolves và MAD Team.

khu vuc dai chien anh 1
Liên minh VCS x LMS sẽ phải đối đầu với những đội tuyển hàng đầu thế giới của Trung Quốc và Hàn Quốc. Ảnh: Liên minh 360. 

Các đội tuyển sẽ được chia thành 4 nhóm hạt giống, dựa trên thành tích tại MSI (đối với VCS và LMS) và giải đấu trong nước. Cụ thể, từ trái qua phải là đội hạt giống số 1 đến số 4 của các khu vực như sau:

- Khu vực LCK: SK Telecom (SKT), Griffin (GRF), Kingzone (KZ), DAMWON Gaming (DWG). 

- Khu vực LPL: Invictus Gaming (IG), JDG (JD Gaming), Funplus Phoenix (FPX), TOP Esports (TES). 

- Liên minh VCS x LMS: Flash Wolves (FW), Phong Vũ Buffalo (PVB), MAD Team (MAD), EVOS Esports (EVS). 

Ở vòng bảng, các đội tuyển cùng nhóm hạt giống sẽ đối đầu với nhau. Khi đó, đối thủ của PVB là GRF và JDG. Trong khi đó, EVS sẽ thi đấu với các đội hạt giống số 4 là DWG và TES. Tất cả những trận đấu ở vòng bảng thi đấu ở thể thức BO1. 

Bán kết sẽ là cuộc chiến giữa đội đứng thứ 2 và 3 ở vòng bảng theo thể thức BO5. Ở mỗi trận đấu, các huấn luyện viên (HLV) sẽ chọn ra đội tuyển để thi đấu cùng lúc. Trừ khi trận đấu kéo dài đến ván 5, không đội nào được thi đấu 2 lần. Đội thắng ở Bán kết sẽ gặp đội đứng đầu vòng bảng ở Chung kết và thi đấu. Luật đấu ở Chung kết sẽ giống như ở Bán kết. 

Tại Rift Rivals năm ngoái, các đội tuyển Việt Nam chỉ được tranh tài với các khu vực yếu hơn là Thổ Nhĩ Kỳ và CIS (cộng đồng các quốc gia độc lập). Khi đó, những đại diện của Việt Nam là EVS, GAM và Vikings. 

khu vuc dai chien anh 2
Zeros (PVB - trái) và Noway (EVS) sẽ là những được kì vọng nhất của khu vực VCS. Ảnh: Phong Vũ.

Xa hơn, tại Rift Rivals 2017, Việt Nam vẫn còn thuộc khu vực GPL (Đông Nam Á) và cùng các đội tuyển của Thái Lan, Singapore tranh tài cùng Nhật Bản, châu Đại Dương. GAM, đại diện của VCS năm đó đã thi đấu xuất sắc nhưng vẫn không thể đưa GPL lên ngôi vô địch.

Những năm gần đây, các đại diện của VCS đã thể hiện được khả năng của mình trên đấu trường quốc tế. Ở MSI 2019, Phong Vũ Buffalo đã có những màn trình diễn ấn tượng. Họ tạo ra được thế trận tốt, lối đánh mãn nhãn và có 2 trận thắng trước đội vô địch G2 Esports. Với thành tích lọt vào vòng bảng MSI 2019, PVB cũng giúp VCS có thêm một suất dự chung kết thế giới năm nay. 

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại MSI 2019: G2, Team Liquid, SKT MSI 2019 ghi nhận những bất ngờ lớn khi 2 team mạnh nhất là SKT T1 và IG đều bị loại tại bán kết. G2 sau đó lên ngôi vô địch.

LMHT Hàn Quốc cần xem lại mình sau MSI 2019

MSI 2019 đánh dấu lần đầu tiên châu Âu và Bắc Mỹ đụng độ nhau trong trận chung kết một giải đấu quốc tế. 2 giải đấu liên tiếp, LMHT Hàn Quốc không có đại diện ở trận cuối cùng.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm