Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LMHT Việt Nam cùng bảng Trung Quốc ở MSI 2021

Giải đấu Mid-Season Invitational 2021 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 22/5 tại thủ đô Reykjavik của Iceland.

Mid-Season Invitational 2021 có sự góp mặt của 12 nhà vô địch giải mùa xuân ở các khu vực Trung Quốc (LPL), Hàn Quốc (LCK), Việt Nam (VCS), Nhật Bản (LJL), Đài Loan (Trung Quốc, PCS), Bắc Mỹ (LCS), châu Âu (LEC), Thổ Nhĩ Kỳ (TCL), Brazil (CBLOL), Mỹ Latinh (LLA), châu Đại Dương (LCO) và Nga (LCL).

Theo kết quả bốc thăm và phân loại hạt giống, bảng A gồm LPL, VCS, LCL và LCO. Bảng B gồm LEC (đương kim vô địch), PCS, TCL và CBLOL. Bảng C có sự xuất hiện của LCK, LCS, LLA và LJL.

MSI 2021,  Mid-Season Invitational,  G2 Esports anh 1

Phong Vũ Buffalo (tiền thân của Saigon Buffalo) là đại diện Việt Nam gần nhất góp mặt tại MSI. Ảnh: Getty Images.

Ở vòng bảng, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt, theo thể thức BO1 (tối đa 1 ván). 6 đội có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng loại.

Tại vòng loại, 6 đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt theo thể thức BO1. Tại đây, 4 đội mạnh nhất sẽ giành quyền vào bán kết. Trận chung kết sẽ diễn ra ngày 22/5. Các trận của vòng bán kết và chung kết sẽ được phân định kết quả bằng BO5 (tối đa 5 ván).

Thành tích thi đấu của các đội tuyển sẽ được tính vào bảng điểm tích lũy cho khu vực. LCK và LPL đang cùng sở hữu 49 điểm. Xếp ngay sau LCK và LPL là LEC với 28 điểm.

Khu vực vô địch MSI sẽ có thêm 8 điểm và một suất thi đấu tại Chung kết Thế giới (CKTG) 2021. Khu vực á quân sẽ có thêm 4 điểm. Trong khi đó, các khu vực góp mặt ở bán kết sẽ mang về 2 điểm.

Sau khi kết thúc MSI, khu vực có số điểm cao nhất sẽ được cộng thêm một suất thi đấu tại CKTG 2021. Nếu khu vực đó là nhà vô địch MSI, suất thi đấu sẽ được nhường lại cho khu vực có số điểm cao thứ 2.

MSI là giải Liên Minh Huyền Thoại lớn thứ hai trong năm, chỉ sau Chung kết Thế giới. Ở lần gần nhất, MSI 2019 đã được tổ chức thành công tại Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc), khi G2 Esports đánh bại Team Liquid với tỷ số 3-0 trong trận chung kết để lên ngôi vô địch.

Team Secret ngược dòng hạ SBTC Esports Dù không có sự phục vụ của xạ thủ Slayder, Team Secret vẫn lội ngược dòng, giành chiến thắng 2-1 trước SBTC ở tuần 7 VCS mùa xuân 2021.

T1 gặp DRX tại play-off LCK mùa xuân 2021

Trong năm đầu tiên chuyển sang mô hình nhượng quyền kinh doanh, LCK mùa xuân 2021 có 6 đội góp mặt tại vòng play-off.

Xạ thủ của T1 đạt mốc 400 trận tại LCK

Trong ngày cuối vòng bảng giải mùa xuân 2021, T1 đã giành chiến thắng 2-0 trước Hanwha Life Esports và giúp Teddy cán mốc 400 trận tại LCK.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm