Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lloris giã từ tuyển Pháp

Thủ thành 36 tuổi Hugo Lloris khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuyển Pháp sau khi World Cup 2022 kết thúc.

Lloris dừng sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 36.

"Đến lúc bạn phải tạo cơ hội cho những cầu thủ khác," Lloris chia sẻ với L'Equipe đêm 9/1 (giờ Hà Nội). "Tôi không muốn biến suất bắt chính ở đội tuyển quốc gia thành của riêng mình. Tôi luôn nói rằng đội tuyển Pháp không thuộc về bất kỳ cá nhân nào, hơn ai hết tôi là người phải đảm bảo điều đó. Sau khi tôi rời đi, đội vẫn sẽ tiến lên phía trước. Pháp cũng có một thủ môn sẵn sàng để chứng tỏ mình (Mike Maignan)".

Lloris thừa nhận rằng muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình: "Tôi muốn bản thân dừng lại trên đỉnh cao hơn là chờ đợi đến khi bản thân sa sút, ngoài ra tôi cũng còn phải thi đấu ở quá nhiều đấu trường. Đây cũng là quyết định được tôi thống nhất với gia đình. Tôi cảm thấy bản thân cần dành nhiều thời gian hơn cho vợ và con cái".

Lloris đang giữ kỷ lục ra sân nhiều trận nhất cho tuyển Pháp (145 trận). Anh ra mắt "Les Bleus" vào năm 2008 và trở thành chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ ĐTQG trong hơn 14 năm qua. Lloris cùng Pháp vô địch World Cup 2018 và Nations League 2020/21. Anh là đội trưởng giúp "Les Bleus" giành ngôi á quân tại World Cup 2022 trên đất Qatar.

Steve Mandanda và Alphonse Areola là hai thủ thành dự bị cho Lloris tại World Cup 2022. Tuy nhiên, giới chuyên môn tại Pháp cho rằng Maignan, thủ thành giúp AC Milan vô địch Serie A 2021/22, là ứng viên sáng giá cho suất bắt chính của tuyển Pháp sau khi Lloris giải nghệ. Maignan không dự World Cup 2022 vì chấn thương.

Đoàn quân của HLV Didier Deschamps sẽ mở màn vòng loại EURO 2024 bằng trận gặp Hà Lan vào ngày 24/3.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Zidane và mối quan hệ đổ vỡ với LĐBĐ Pháp

Việc Chủ tịch LĐBĐ Pháp, Noel Le Graet thể hiện thái độ với Zinedine Zidane cho thấy những mâu thuẫn diễn ra trong lòng bóng đá Pháp từ lâu.

Chủ tịch LĐBĐ Pháp xin lỗi Zidane

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) Noel Le Graet cho rằng dư luận đã hiểu nhầm quan điểm của ông về HLV Zinedine Zidane.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm