Chàng trai bị lừa phẫu thuật nâng ngực ở Trung Quốc
Người phụ nữ ở Vũ Hán (Trung Quốc) cáo buộc một phòng khám lừa con trai thiểu năng trí tuệ của bà vay tiền và thực hiện phẫu thuật nâng ngực.
185 kết quả phù hợp
Người phụ nữ ở Vũ Hán (Trung Quốc) cáo buộc một phòng khám lừa con trai thiểu năng trí tuệ của bà vay tiền và thực hiện phẫu thuật nâng ngực.
Một xu hướng làm video mới vừa rộ lên trên các mạng xã hội của Trung Quốc nhưng gây ra không ít tranh cãi, vì cho phép người dùng vén váy phụ nữ ngay trên sóng livestream.
Trung Quốc công bố livestream (phát trực tiếp) trở thành nghề nghiệp mới, cho thấy sự phát triển của thương mại điện tử, công nghệ số tại quốc gia này.
Sau khi bị làm mờ mặt trên truyền hình, Angelababy livestream bán hàng. Khán giả cho rằng nữ diễn viên đã đánh mất vị thế của một ngôi sao.
Sau thành công của loạt livestream có chủ tịch Xiaomi, JD.com góp mặt, Taobao muốn nhiều CEO xuất hiện trong các buổi phát hơn nữa, giành khách hàng từ các đối thủ mới nổi.
Trên con đường tạo dựng sự nổi tiếng để kiếm tiền nhờ livestream, nhiều người trẻ Trung Quốc phải chịu sự cạnh tranh gay gắt, thậm chí mất mạng.
Nhóm 10 đối tượng tổ chức livestream khiêu dâm, truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy và sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm để thu lợi bất chính qua ứng dụng QQlive.
Với 4.600 điện thoại di động cùng lượng lớn tài khoản mua sỉ, người này dễ dàng thao túng các số liệu theo thời gian thực, kiếm về hàng triệu nhân dân tệ chỉ trong vài tháng.
Sự thành công của Lei Jun hay Richard Yu trở thành tấm gương cho nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Trung Quốc noi theo, xây dựng thương hiệu cá nhân trên Internet.
Chán kiểu hẹn hò truyền thống, người trẻ Trung Quốc tìm bạn đời qua các buổi "blind date" trên livestream. Dịch vụ mai mối này thu hút hàng nghìn lượt xem của giới trẻ độc thân.
Làm giàu và nổi tiếng bằng nghề livestream bán hàng là giấc mơ của nhiều người trẻ Trung Quốc, nhưng giờ đây họ đối mặt với áp lực và cạnh tranh gay gắt.
Xu hướng thuê mặt bằng để livestream không chỉ diễn ra tại các doanh nghiệp sản xuất, bán hàng, mà còn ở nhóm công ty chuyên dịch vụ tiếp thị liên kết (affiliate marketing).
Vì quá thiếu khách hàng, các công ty môi giới tại một thị trấn Trung Quốc mở livestream bán nhà trên Douyin, Kuaishou. Kết quả là khách ùn ùn kéo đến, doanh số tăng chóng mặt.
Báo cáo của Hội đồng Người tiêu dùng Thượng Hải (Trung Quốc) cho thấy những người bán sản phẩm sức khỏe trên livestream đang quảng cáo không đúng sự thật.
"Tôi không nghĩ đến 50 tuổi sẽ nghỉ hưu. Khi về già, chắc tôi vẫn làm việc và luôn luôn bận rộn. Tôi thích mình ở trạng thái hoạt động, chứ không ngơi nghỉ", Diệp Lâm Anh nói.
900 người theo dõi cậu bé làm bài tập thông qua buổi livestream. Người mẹ cho biết con trai đã hoàn thành bài vở nhanh gấp 3 lần bình thường.
NTK nội thất Thái Công thu hút sự chú ý khi bán các mặt hàng xa xỉ trên nền tảng mua sắm trực tuyến, khiến nhiều người đặt câu hỏi về khả năng tạo ra doanh thu thực tế.
KOL/KOC có hàng triệu người theo dõi giúp các nhãn hàng bán được sản phẩm, nhưng tai tiếng của họ cũng có thể đưa đến hậu quả khôn lường.
Chỉ cần cung cấp đoạn video sample và kịch bản soạn sẵn, các trợ lý AI có thể lên sóng bán hàng, tư vấn như người thật, giúp tiết kiệm chi phí thuê KOL, bộ phận kỹ thuật...
Thái độ hách dịch của Tianquan, ngôi sao livestream ở Trung Quốc, đã khiến kênh bán hàng của công ty "bay" mất 700.000 người theo dõi trong 4 giờ.