Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool - West Brom: The Kop tiếp tục rơi

Sau 6 vòng đấu, Liverpool đang đứng vị trí thứ 14 trên BXH và chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm. Rất có thể The Kop sẽ còn lún sâu bởi những vấn đề của họ vẫn chưa được giải quyết.

Vòng 7 Ngoại hạng Anh – 21h ngày 4/10, sân Anfield (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Thời điểm này, Liverpool chẳng còn chút bóng dáng nào của đội bóng đã làm mưa làm gió sân cỏ nước Anh mùa giải trước. Thay cho hình ảnh bùng nổ với những miếng đánh phủ đầu dữ dội và táo bạo là một dáng vẻ mệt mỏi, bế tắc. Trước khi bước vào vòng 7 Premier League đêm nay, đội chủ sân Anfield đã trải qua 4 trận liên tiếp không thắng.

Đang khủng hoảng, Liverpool (giữa) sẽ rất khó giữ lại được 3 điểm khi tiếp một West Brom đang thăng hoa
Đang khủng hoảng, Liverpool sẽ rất khó giữ lại được 3 điểm khi tiếp một West Brom đang thăng hoa.

Không chỉ liên tục bị mất điểm trước những đối thủ trong nước, giữa tuần qua đoàn quân của HLV Brendan Rodgers còn phơi áo (0-1) khi làm khách Basel trên đấu trường Champions League. Đây là lần đầu tiên Liverpool trắng tay trước một đội bóng Thụy Sỹ ở cúp châu Âu.

Liverpool đang khủng hoảng trầm trọng, từ phong độ, lối chơi cho đến cả yếu tố tinh thần. Các học trò của HLV Brendan Rodgers giờ đây không có sự tự tin mỗi khi bước vào sân. Thay vào đó, tâm lý run rẩy, sợ thua trở thành nỗi ám ảnh của á quân Premier League 2013/14.

Giờ đây, áp lực đang ngày càng đè nặng lên vai HLV Brendan Rodgers và điều đó đã khiến ông đánh mất sự sáng suốt. Chiến lược gia này vẫn đang loay hoay với các biến thể của sơ đồ 4-3-3, dù chưa có dấu hiệu cho thấy Liverpool sẽ thành công với cách bố trí này. Ngoài ra, HLV Rodgers cũng bị chỉ trích vì quá tin dùng Lazar Markovic, dù cầu thủ người Serbia chỉ đem tới nỗi thất vọng. Bên cạnh đó, việc thiếu những phương án che chắn cho hàng thủ cũng khiến Liverpool dễ vỡ vụn trong các tình huống đối phương phản công.

Khó khăn đang chồng chất sân Anfield và điều đó có thể khiến chuỗi trận không thắng của Liverpool thêm dài. Nên nhớ đối thủ đêm nay của họ là một West Brom đang thi đấu ấn tượng. Thời điểm này, các vị khách tới từ miền Trung nước Anh còn có vị trí cao hơn Liverpool. Đặc biệt hàng công West Brom đang chơi như lên đồng với 7 bàn thắng ở 2 trận gần nhất. Trong đó, chỉ riêng tiền đạo Saido Berahino đã có 3 pha lập công.

Học trò của HLV Brendan Rodgers không có sự tự tin khi bước vào sân.
Học trò của HLV Brendan Rodgers không có sự tự tin khi bước vào sân.

Tốc độ, sức mạnh, cùng khả năng dứt điểm nhanh của Berahino sẽ là mối nguy lớn với Liverpool trong 90 phút tại Anfield đêm nay. Nên nhớ, trong bộ tứ vệ của Liverpool hiện nay có tới 3 vị trí mới gia nhập Anfield vào hè 2014. Điều đó đã dẫn tới những hạn chế trong bọc lót và thiết lập thế trận phòng ngự.

Nối tiếp West Ham và Everton, West Brom rất có thể sẽ trở thành CLB tiếp theo khiến Liverpool mất điểm.

Thông tin trước trận:

+ Liverpool toàn thua theo châu Á cả 6 trận vừa qua.

+ West Brom thắng theo châu Á 3/5 trận gần đây.

+ Liverpool thua theo châu Á cả 5 trận gần nhất trên sân nhà.

Tối đa 2 bàn: 4/6 trận vừa qua của Liverpool kết thúc với 2 bàn trở xuống. 6/10 cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội cũng diễn ra tình trạng tương tự. Nhiều khả năng, trận này sẽ chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi.

Dự đoán: 1-1

Bạn chọn tỷ số nào?

 

http://bongdaplus.vn/tin-bai/14/103342/21h00-ngay-4-10-liverpool-vs-west-brom.bdplus

Theo Minh Tâm/Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm