Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool vs Villarreal: Anfield làm điểm tựa cho The Kop

HLV Juergen Klopp không quá lo lắng dù Liverpool thất bại 0-1 trên sân của Villarreal ở lượt đi. Ông tin rằng, "The Kop" thắng trận lượt về để vào chung kết Europa League mùa này.

HLV Juergen Klopp cho rằng, các cầu thủ Villarreal đã ăn mừng quá sớm sau khi đánh bại Liverpool 1-0 trên sân nhà El Madrigal nhờ pha lập công của Adrian Lopez ở thời gian đá bù giờ. Đội bóng có biệt danh "tàu ngầm vàng" đang kiếm tấm vé đầu tiên vào chung kết cúp châu Âu sau 3 lần dừng bước tại bán kết.

Nhan dinh tran Liverpool vs Villarreal anh 1
Liverpool được đánh giá cao hơn so với Villarreal trước lượt về bán kết Europa League. Ảnh: Sky Sports.

Lợi thế 1 bàn của Villarreal thực sự mong manh, bởi họ phải làm khách trên sân Anfield ở lượt về. Đây là nơi không dễ cho bất cứ đội bóng nào. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng Marcelino tin tưởng Villarreal sẽ vượt qua Liverpool. Ông chia sẻ: “Chúng tôi có hy vọng rất lớn. Tôi hoàn toàn tin đội bóng đủ khả năng vào chung kết”.

Tuy nhiên, Villarreal nên nhớ rằng, họ có thành tích không tốt mỗi khi làm khách trước các đội bóng Anh. CLB Tây Ban Nha thua cả 5 lần đến xứ sở sương mù. Rất có thể Villarreal sẽ chưa thể cải thiện thành tích trên đất Anh trong chuyến làm khách đến thành phố cảng Liverpool.

Tại Anfield, đội bóng của HLV Klopp đang có kết quả thi đấu rất tốt. Họ không thua trong 10 trận gần nhất. Trước lượt về bán kết Europa League, nhà cầm quân người Đức cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng và chuẩn bị rất kỹ cho trận này. Liverpool sẽ thể hiện khả năng tốt nhất để vào chung kết”.

9 năm qua từ khi thua 1-2 trước AC Milan ở trận tranh cúp Champions League mùa giải 2006/07, Liverpool chưa có thêm lần nào vào tới trận cuối cùng tại cúp châu Âu. Đây là cơ hội cho "Lữ đoàn đỏ" thực hiện điều đó khi có lợi thế thi đấu trên sân nhà Anfield.

BLV Quang Huy đánh giá Liverpool sẽ ngược dòng vào chung kết

Việc Liverpool thất bại ở lượt đi không quá bất ngờ. Lý do là các đội bóng Tây Ban Nha luôn đá rất ma quái trên sân nhà. Ở trận lượt đi, HLV Klopp cất tiền đạo Daniel Sturridge trên băng ghế dự bị, bởi ông muốn đảm bảo sự chắc chắn cho Liverpool bằng một cầu thủ thi đấu phòng ngự từ xa tốt.

Tuy nhiên, nhiều khả năng anh sẽ được sử dụng trong trận lượt về trên sân Anfield. Lý do là Liverpool cần chơi tấn công để có bàn thắng. Tôi tin, họ sẽ lội ngược dòng thành công để vào chung kết Europa League.

Hơn nữa, đây là cơ hội cho Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng có vé Champions League mùa tới. Nếu giành chiến thắng trong 2 trận còn lại ở Europa League, thầy trò HLV Kloop sẽ được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) trao suất đặc cách dự C1 mùa giải 2016/17.

Động lực chiến đấu của "Lữ đoàn đỏ" là rất lớn, bởi HLV Klopp đang quyết tâm ghi dấu ấn ngay mùa bóng đầu tiên dẫn dắt đội chủ sân Anfield. Từ khi thay thế đồng nghiệp Brendan Rodgers, ông giúp đội bóng thành phố cảng Liverpool thi đấu khởi sắc. Nhiều người hâm mộ Liverpool cho rằng, đội bóng hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí trong top đầu Premier League nếu HLV Klopp đến sớm.

Theo các nhà cái, tỷ lệ cho cửa Liverpool giành chiến thắng là đặt 4 ăn 3. Nếu người chơi tin Villarreal loại "The Kop" để vào chung kết sẽ ăn 4 khi đặt 1. Rõ ràng, khả năng HLV Kloop cùng "Lữ đoàn đỏ" có mặt ở chung kết Europa League mùa này rất lớn, qua đó họ có thể gỡ gạc thể diện cho các đội bóng Anh thi đấu không thành công so với những CLB Tây Ban Nha tại cúp châu Âu mùa này.

Nhan dinh tran Liverpool vs Villarreal anh 2
Đội hình dự kiến ra sân của Liverpool và Villarreal. Đồ họa: Whoscored.
Nhan dinh tran Liverpool vs Villarreal anh 3
Thành tích thi đấu của hai đội thời gian gần đây (W: thắng, L: thua, D: hòa).

Trận bán kết lượt về Europa League giữa đội chủ nhà Liverpool và Villarreal diễn ra trên sân Anfield lúc 2h05 ngày 6/5. Lượt đi kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Villarreal.

Ở trận bán kết còn lại, Sevilla và Shaktar Donetsk hòa nhau với tỷ số 2-2. Trận lượt về giữa hai đội sẽ bắt đầu lúc 2h05 trên sân Ramon Sanchez Pizjuan (Tây Ban Nha). Hiện Sevilla là đương kim vô địch Europa League.

Liverpool trả tiền bồi thường kỷ lục vì tân binh

Ủy ban bồi thường bóng đá chuyên nghiệp Anh (PFCC) quyết định, Liverpool sẽ phải trả cho Burnley 20% khoản tiền thu được nếu bán tân binh Danny Ings trong tương lai.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm