Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool trả tiền bồi thường kỷ lục vì tân binh

Ủy ban bồi thường bóng đá chuyên nghiệp Anh (PFCC) quyết định, Liverpool sẽ phải trả cho Burnley 20% khoản tiền thu được nếu bán tân binh Danny Ings trong tương lai.

Trên trang chủ câu lạc bộ, Liverpool thông báo: “Đội bóng cảm ơn Ủy ban bồi thường bóng đá chuyên nghiệp Anh (PFCC) đã dành thời gian và công sức trong việc đưa ra quyết định về vấn đề của Danny Ings”.

Theo kết luận của PFCC, ngoài việc chuyển trước 6,5 triệu bảng đến Burnley, cộng thêm 1,5 triệu bảng cho màn trình diễn của tiền đạo Danny Ings, đội chủ sân Anfield phải trả 20% khoản tiền bán chân sút 23 tuổi người Anh trong tương lai.

Liverpool phai tra 20% tien ban Ings anh 1
Liverpool phải trả cho Burnley 20% khoản tiền nếu bán tiền đạo Ings. Ảnh: Sky Sports.

Còn Giám đốc điều hành của Burnley là David Baldwin chia sẻ về chuyện này như sau: “Chúng tôi chấp nhận quyết định của PFCC. Chúng tôi cảm thấy phải nhắc lại, đây là khoản tiền đền bù kỷ lục cho phí đào tạo, và chưa từng có tiền lệ. Đây không phải là mức phí chuyển nhượng”.

Hè 2015, Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Danny Ings theo Luật chuyển nhượng Bosman. Tuy nhiên, ở tuổi của tiền đạo người Anh lúc đầu quân cho CLB chủ sân Anfield là dưới 24, Burnley có quyền đòi bồi thường chi phí đào tạo.

Sau đó, các nhân vật cấp cao của hai đội gặp nhau để đàm phán về vấn đề này. Liverpool chấp nhận chi ra 4 triệu bảng, nhưng phía Burnley không đồng ý. Do vậy, PFCC phải đứng ra giải quyết vụ đền bù chi phí đào tạo của Danny Ings.

Chân sút người Anh được cựu huấn luyện viên của Liverpool là Rodgers đưa về sân Anfield hè 2015. Anh có lần đầu khoác áo CLB áo đỏ vùng Merseyside ở trận thua West Ham với tỷ số 0-3 ngày 29/8/2015. Tuy nhiên, trong buổi tập đầu tiên dưới thời tân HLV Juergen Klopp ngày 15/11/2015, Danny Ings dính chấn thương và phải nghỉ hết mùa.

Danny Ings sinh ngày 23/7/1992 tại Winchester (Anh). Tiền đạo này bắt đầu tập luyện trong màu áo đội trẻ Bournemouth năm 2009. Sau đó 2 năm, anh gia nhập Burnley. Từ năm 2011 đến 2015, Danny Ings ghi 43 bàn trong 130 trận khoác áo CLB chủ sân Turf Moor.

Ngày 8/6/2015, Danny Ings hoàn tất vụ chuyển đến Liverpool theo mức phí 6,5 triệu bảng. Mùa này, anh ghi 3 bàn sau 8 trận chơi cho CLB chủ sân Anfield trên mọi đấu trường.

Liverpool thua phút bù giờ ở lượt đi bán kết Europa League

Liverpool thất bại 0-1 trên sân của Villarreal sau khi để thủng lưới ở phút 90+1 trong trận bán kết lượt đi Europa League diễn ra lúc 2h05 ngày 29/4.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm