Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool vô địch Premier League mùa trước nếu có VAR

Nếu trợ lý trọng tài video (VAR) được sử dụng sớm hơn, CĐV Liverpool có lẽ ăn mừng danh hiệu vô địch nước Anh lần đầu tiên sau gần 30 năm chờ đợi.

GentingBet đã tiến hành phân tích kết quả 380 trận đấu tại Premier League mùa giải 2018/19 với điều kiện có VAR và áp dụng các luật mới từ mùa giải 2019/20 như thả bóng, đá phạt nhanh.

Kết quả cho thấy Liverpool mới là đội giành ngôi vô địch. Đoàn quân của HLV Juergen Klopp vẫn có 97 điểm, không thay đổi so với mùa giải trước. 

Trong khi đó, Man City sẽ bị tụt xuống thứ 2 với 96 điểm, giảm 2 điểm so với thực tế. Trận đấu gây tranh cãi của thầy trò HLV Pep Guardiola là chiến thắng tối thiểu trước Tottenham hồi tháng 4.

Liverpool vo dich Premier League anh 1
Man City may mắn thắng Tottenham mùa trước. Ảnh: Getty.

"The Citizens" đã vượt lên dẫn trước từ sớm nhờ công của Phil Foden nhưng thời gian còn lại, Tottenham đã vùng lên mạnh mẽ. Trọng tài từ chối quả penalty của Spurs khi Kyle Walker để bóng chạm tay. Nếu VAR được sử dụng, trọng tài chắc chắn sẽ cho "Gà trống" hưởng phạt đền.

Bên cạnh đó, tỷ lệ đá phạt đền thành công mùa trước của Tottenham là 100%. Vì vậy, khả năng đánh mất 2 điểm của Man City ở trận này là rất lớn. 

Sự xuất hiện của trợ lý trọng tài video (VAR) lần đầu tiên trong lịch sử Premier League sẽ giúp hạn chế những tình huống gây tranh cãi. Sẽ không còn tình trạng HLV Neil Warnock điên cuồng ngoài đường biên khi chứng kiến trọng tài công nhận bàn thắng việt vị không thể rõ hơn của Cesar Azpilicueta giúp Chelsea ngược dòng hạ Cardiff.

Cũng theo nghiên cứu của GentingBet, Man Utd với màn trình diễn nghèo nàn vẫn sẽ đứng ở vị trí thứ 6, trong khi 3 suất xuống hạng ở mùa giải 2018/19 cũng không thay đổi và dành cho Cardiff City, Fulham và Huddersfield.

Liverpool vo dich Premier League anh 2
Bảng xếp hạng Premier League 2018/19 nếu có VAR.

Salah loại 2 cầu thủ bằng pha giật gót như 'gắn mắt ở lưng'

Trong trận khai màn Premier League 2019/20, Mohamed Salah thể hiện phong độ ấn tượng với một bàn thắng và tạo hàng loạt cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm