Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah loại 2 cầu thủ bằng pha giật gót như 'gắn mắt ở lưng'

Trong trận khai màn Premier League 2019/20, Mohamed Salah thể hiện phong độ ấn tượng với một bàn thắng và tạo hàng loạt cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Chạm trán Norwich City mới giành quyền lên hạng Premier League, Liverpool áp đảo và có chiến thắng dễ dàng tại Anfield. Cả 4 bàn thắng của đội chủ nhà đều ghi ở hiệp một do công Mohamed Salah, Virgil van Dijk, Divock Origi và tình huống phản lưới từ cầu thủ Norwich.

Sang hiệp 2, Salah cùng các đồng đội tiếp tục chơi cống hiến, song không chuyển hóa cơ hội thành bàn. Tiền đạo người Ai Cập khiến CĐV tại Anfield phấn khích với lối chơi sáng tạo. Phút 48, Salah khiến CĐV Liverpool ồ lên khi dùng gót chân chuyền cho Trent Alexander-Arnold. Pha xử lý khiến 2 cầu thủ Norwich bị bỏ lại.

Liverpool anh 1
Tình huống giật gót chuyền bóng nhạy cảm của Salah.

Salah cầm bóng trong thế quay lưng bên cánh phải. Thay vì chuyền lại cho Fabinho hoặc tiếp tục rê bóng, tiền đạo 27 tuổi giật gót đưa bóng vừa đủ loại bỏ cầu thủ Norwich để Arnold lao lên. Arnold tiếp tục thực hiện pha căng ngang chuẩn xác vào trong, song Roberto Firmino bỏ lỡ đáng tiếc.

Trên mạng, CĐV ca ngợi nhãn quan của Salah. Tài khoản The Reds khẳng định: “Không nhiều cầu thủ có thể chuyền tuyệt vời trong thế quay lưng như vậy. Salah càng chơi càng hay với tốc độ cao và sử dụng hợp lý kỹ thuật cá nhân”.

Đến phút 84, tiền đạo người Ai Cập tiếp tục dùng gót chân để kiến tạo cho Fabinho. Dẫu vậy, đường chuyền của Salah không vượt qua sự truy cản từ cầu thủ thứ 3 bên phía Norwich.

Tình huống Salah ghi bàn diễn ra ở phút 19. Anh thực hiện pha ban bật chuẩn xác cùng Firmino, sau đó nhẹ nhàng cứa lòng đưa bóng vào lưới Norwich. Tiếp đó, chính Salah là người kiến tạo trên chấm phạt góc để Van Dijk lập công.

Liverpool anh 2
Liverpool tạm dẫn đầu BXH Premire League 2019/20. Ảnh: Viết Tuệ.
Liverpool anh 3
Các trận còn lại trong ngày 10/8. Ảnh: Viết Tuệ.
HLV Klopp cảnh báo đối thủ về sức mạnh của Liverpool Sau thất bại 0-3 trước Napoli vào tối 28/7, HLV Juergen Klopp buộc phải lên tiếng giải thích về phong độ của Liverpool ở chuỗi trận hòa và thua trong thời gian gần đây.

Xuất hiện cầu thủ gốc Cuba đầu tiên ở Premier League

Sau trận đấu giữa Liverpool và Norwich, Onel Hernandez đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ gốc Cuba đầu tiên ra sân tại giải Premier League.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm